Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Napoli vs Roma (02h45 ngày 30/1): Mourinho gặp đối thủ kị rơ

Chủ Nhật 29/01/2023 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jose Mourinho đánh hơi rất tốt về cơ hội cán đích trong top 4 cho Roma mùa này. Chính vì thế, Roma đang có được phong độ cực kỳ tốt và sẵn sàng giành điểm của một đội bóng khó chơi như Napoli.

Nhận định trận đấu Napoli vs Roma

Napoli đã trở thành đội bóng thứ 5 trong lịch sử Serie A thắng 16/19 trận đầu tiên của mùa giải. Ở vòng đấu trước, Napoli nhẹ nhàng vượt qua Salernitana với tỉ số 2-0. Kết quả này đồng nghĩa rằng Napoli đã thắng 3 trận gần nhất với tổng tỉ số 9-1.

Bàn thắng thứ 50 ở châu Âu của Victor Osimhen đã mang về điểm số thứ 50 cho Napoli trong giai đoạn một của mùa giải. Và đây là một phản ứng gần như ngay lập tức của Napoli sau khi để thua trước Cremonese ở Coppa Italia, dù đội bóng nhược tiểu này thậm chí còn chưa thắng nổi một trận nào ở Serie A.

Nhận định Napoli vs Roma (02h45 ngày 301) Mourinho gặp đối thủ kị rơ 1
Napoli vô địch lượt đi Serie A với cách biệt chưa từng thấy

Thống kê cho thấy tất cả các đội bóng từng đạt mốc 50 điểm sau 19 trận đấu tại Serie A đều giành được Scudetto chung cuộc. Và Napoli đang có cơ hội lớn để kết thúc quãng thời gian khô hạn danh hiệu đã kéo dài tới 33 năm.

Trước khi hướng sự tập trung sang mặt trận Champions League vào tháng tới, Napoli cần phải củng cố hơn nữa vị trí của mình trên đỉnh bảng xếp hạng Serie A. Và họ sẽ phải đối diện với một thử thách khó vào cuối tuần này là Roma.

Lịch sử đang đứng về phía Napoli khi họ không thua ở 8/9 trận gần nhất đối đầu với Roma. Napoli cũng bất bại ở 4 trận gần nhất gặp gỡ Giallorossi trên sân nhà.

Lần gần nhất Roma trải qua một chuỗi trận không thắng dài như vậy trước Napoli ở Serie A là giai đoạn năm 1989 đến 1995. Và HLV Jose Mourinho chắc chắn mong mỏi các học trò của ông sẽ phá được cái dớp này tại sân Diego Armando Maradona hôm nay.

Nhận định Napoli vs Roma (02h45 ngày 301) Mourinho gặp đối thủ kị rơ 2
Mourinho sẽ đụng độ một đối thủ kị rơ trên băng ghế huấn luyện là Luciano Spalletti

Mourinho cũng phải đụng độ một đối thủ có thể xem là kị rơ với ông trên băng ghế huấn luyện. Tỷ lệ chiến thắng của Mourinho trước Luciano Spalletti chỉ dừng ở mức 20%. Chiến lược gia người Bồ chỉ thắng 1 trong 5 trận đối đầu với Spalletti và chưa thắng lần nào kể từ năm 2008.

Tuy nhiên, Mourinho có thể tự tin hơn trước chuyến hành quân đến Naples. Roma của ông đang gặt hái được những kết quả tốt trong năm 2023, dù thi đấu thiếu sự mượt mà và quyết liệt.

Kể từ khi bước sang năm 2023, chỉ có Nantes và Newcastle là tạo ra nhiều trận giữ sạch lưới hơn Roma. Cuối tuần trước, họ đánh bại Spezia với tỉ số 2-0 và đó là lần thứ 4 mà Roma giữ trắng lưới trong 5 trận gần đây. Thậm chí, Roma còn không để cho Spezia sút trúng đích trên sân nhà.

Hiện tại, Roma đang đứng thứ 6 ở Serie A, bằng điểm kình địch Lazio. Cơ hội để Roma cán đích trong top 4 trở nên cao hơn nhiều khi Juventus nhận án phạt trừ điểm nặng nề. Khoảng cách giữa Roma với vị trí thứ 4 của Atalanta chỉ là 1 điểm trong khi thầy trò Jose Mourinho chơi ít hơn 1 trận. Mourinho luôn đánh hơi tốt những cơ hội giành vinh quang và tập trung hết sức để đạt được mục tiêu đó. Vì vậy, Roma bây giờ sẽ là một đối thủ đáng gờm với bất kỳ đối thủ nào tại Serie A trong phần còn lại của mùa giải.

 

Nhận định châu Á Napoli vs Roma

Nhận định Napoli vs Roma (02h45 ngày 301) Mourinho gặp đối thủ kị rơ 3
Tỷ lệ châu Á Napoli vs Roma

Roma không thua (+0,75)

Roma của Mourinho đang ở một giai đoạn phong độ cực cao khi bất bại 5 trận trong năm 2023. Họ giữ sạch lưới 4 trận trong số này và chỉ thủng lưới trước một đội bóng mạnh là AC Milan. Napoli rõ ràng cũng là một đối thủ đáng gờm nhưng Roma có khả năng lấy được điểm số ở trận này.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

Cơ hội để Roma giành điểm là bày ra một hàng thủ không thể khoan phá trước Napoli. Mourinho cũng luôn thi đấu theo kiểu đổ bê tông làm đối thủ khó chịu ở các trận đấu lớn. Chính vì thế, trận đấu tới cũng dễ dàng trôi qua với ít bàn thắng được ghi theo tính toán của Mourinho.

 

Roma ghi ít bàn (đội khách dưới 1)

Tuy Roma đang đạt phong độ cao nhưng cách tiếp cận tiêu cực của Mourinho dễ dàng giới hạn số bàn thắng của đội bóng áo bã trầu. Khả năng Roma không có bàn ở trận này rất cao. Và chỉ khi Napoli có được bàn thắng khai thông bế tắc thì may ra Roma mới vùng lên và có được bàn gỡ, rồi lại lui về cố thủ.

 

Dự đoán tỉ số: Napoli 0-0 Roma

 

Thông tin xung quanh trận Napoli vs Roma

nhan dinh bong da soi keo Napoli vs Roma vdqg italia hom nay
Nhận định Napoli vs Roma
  • Napoli: Đội chủ nhà không có ca chấn thương nào trong đội hình.
  • Roma: Rick Karsdorp bị loại khỏi đội hình vì mâu thuẫn với Jose Mourinho. Zeki Celik dính án treo giò vì nhận đủ thẻ phạt. Wijnaldum vẫn chưa thể trở lại sau một thời gian dài nghỉ dưỡng thương.

- Napoli thắng 3/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Napoli chỉ thua 1 trong 16 trận sân nhà gần nhất.

- Roma bất bại trong 7 trận đấu gần đây.

- Roma chỉ thủng lưới 1/5 trận gần nhất.

- Roma bất bại trong 9 trận sân khách gần nhất.

- Napoli không thua trong 6 trận đối đầu gần nhất với Roma.

- Cả Napoli và Roma đều chưa nhận thẻ đỏ lần nào ở mùa giải này.

- Cả Napoli và Roma đều ghi bàn nhiều nhất trong 15 phút cuối trận mùa này.

- Napoli đã ghi bàn trong cả 9 trận sân nhà mùa này.

- Roma cũng chỉ tịt ngòi 1/10 trận đã đấu trên sân khách.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Napoli vs Roma

Đội hình dự kiến

Nhận định Napoli vs Roma (02h45 ngày 301) Mourinho gặp đối thủ kị rơ 4
Đội hình dự kiến Napoli vs Roma

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X