Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Napoli vs Cremonese (03h00 ngày 18/1): Thảnh thơi hướng đến cú đúp danh hiệu

Thứ Ba 17/01/2023 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi tiến một bước dài ở Serie A cuối tuần qua, Napoli có thể thoải mái dồn sức cho đấu trường Coppa Italia. Ở vòng 1/8 này, đối thủ của Napoli chỉ là một Cremonese nhỏ bé đang đứng bét bảng ở Serie A.

Nhận định trận đấu Napoli vs Cremonese

Napoli đã tiến một bước dài tới chức vô địch Serie A mùa này sau khi đè bẹp đội nhì bảng Juventus với tỉ số 5-1. Cặp song sát Victor Osimhen và Khvicha Kvaratskhelia tiếp tục ghi dấu ấn và giúp Partenopei chính thức trở thành nhà vô địch mùa đông của Italia. Hàng phòng ngự không thủng lưới 7 trận liên tiếp của Juventus hoàn toàn bị Napoli xé tan nát.

Nhà đương kim vô địch AC Milan lại bất ngờ sảy chân trước Lecce ở vòng đấu này. Điều đó đồng nghĩa rằng Napoli đã tạo ra được khoảng cách lên đến 9 điểm so với nhóm bám đuổi.

Nhận định Napoli vs Cremonese (03h00 ngày 181) Thảnh thơi hướng đến cú đúp danh hiệu 1
Napoli đang dẫn đầu Serie A với 9 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi

Với một lợi thế quá lớn, Napoli có thể hướng đến việc chia sức cho các đấu trường cúp. Và Coppa Italia là một mục tiêu phù hợp với thầy trò Luciano Spalletti. Sau trận đấu này, Napoli cũng chỉ phải gặp Salernitana ở Serie A. Do đó, Napoli hoàn toàn có thể tung ra sân một đội hình đủ mạnh để giành vé đi tiếp vào vòng trong.

Một điều chắc chắn là những chân sút hàng đầu như Osimhen và Kvaratskhelia sẽ được cho nghỉ ngơi trên ghế dự bị. Những cầu thủ trụ cột khác có thể ngồi dự bị là Piotr Zielinski, Mario Rui, Giovanni Di Lorenzo và Kim Min-jae. Với một đối thủ đang gặp nhiều trục trặc như Cremonese thì dàn dự bị của Napoli cũng đủ làm nên chuyện.

Ở mùa giải này, Cremonese cũng đã được nếm trải sức mạnh của Napoli. Họ đã bị đánh bại với tỉ số 1-4 ngay trên sân nhà hồi đầu tháng 10. Và việc phải làm khách đến sân Diego Armando Maradona càng khiến cho mọi chuyện không dễ dàng với Cremonese.

Napoli đang bay cao với phong độ ấn tượng trong khi Cremonese thì chạm đáy thất vọng. Đội bóng có biệt danh Grigiorossi đang trải qua một quãng thời gian thảm họa trong mùa giải đầu tiên trở lại Serie A sau hơn 2 thập kỷ vắng mặt.

HLV Massimiliano Alvini đã bị sa thải sau khi chuỗi trận không thắng của Cremonese nối dài lên con số 8 vào cuối tuần qua. Cremonese thua sấp mặt 2-3 trước Monza và chìm sâu hơn nữa ở đáy bảng xếp hạng Serie A.

Nhận định Napoli vs Cremonese (03h00 ngày 181) Thảnh thơi hướng đến cú đúp danh hiệu 2
HLV Alvini bị Cremonese sa thải sau chuỗi thành tích bết bát từ đầu mùa

Cho đến thời điểm này, Cremonese vẫn chưa thắng trận nào ở Serie A. Họ còn cách vị trí an toàn tới 9 điểm và chỉ có một phép màu mới có thể giữ họ lại sân chơi cao nhất của bóng đá Italia.

Trận đấu đầu tiên của tân HLV Davide Ballardini lại là một màn đọ sức chênh lệch với Napoli. Tuy nhiên, đây cũng là một cơ hội để ông chấn chỉnh lại thái độ của các cầu thủ và tiếp thêm niềm tin trước cuộc đua trụ hạng gian nan trong phần còn lại của mùa giải.

Ở mùa giải này, Cremonese bất ngờ lọt được tới vòng 1/8 Coppa Italia. Tuy vậy, họ có mặt ở vòng đấu này khi chỉ phải đụng độ những đội bóng hạng dưới là Ternana và Modena ở những vòng đấu trước. Trên thực tế, tiến vào tới đây cũng có thể xem là một thành công với đại diện Serie A.

Cremonese không được kỳ vọng tạo ra địa chấn trước Napoli. Nhưng với hiệu ứng thay tướng, có thể đội bét bảng Serie A sẽ mang đến một trận đấu khó khăn cho Napoli.

Nhận định châu Á Napoli vs Cremonese

Nhận định Napoli vs Cremonese (03h00 ngày 181) Thảnh thơi hướng đến cú đúp danh hiệu 3
Tỷ lệ châu Á Napoli vs Cremonese

Cremonese không thua đậm (+1,75)

Tin tưởng một đội bóng yếu như Cremonese khi họ phải đối đầu với đội có phong độ tốt hàng đầu châu Âu mùa này như Napoli rõ ràng không phải chuyện dễ dàng. Nhưng có nhiều lý do để có thể đặt niềm tin vào Cremonese.

Trước hết, Napoli chắc chắn không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Điều đó giúp sức mạnh của hai đội cân bằng hơn ít nhiều. Ngoài ra, Cremonese khó có thể trụ hạng ở Serie A nên có thể bung hết sức cho một đấu trường cúp như Coppa Italia. Vì vậy, có thể kỳ vọng vào một trận đấu mà Cremonese sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Napoli.

Ít bàn thắng (dưới 3,25)

Napoli là đội sở hữu thành tích ghi bàn khủng khiếp ở mùa giải này. Nhưng hàng công của họ thiếu đi Osimhen và Kvaratskhelia sẽ giảm đi khoảng 2/3 sức mạnh. Đây là hai ngôi sao tấn công chủ lực và đóng góp số lượng bàn thắng khủng khiếp cho Napoli.

Cremonese thì đang sở hữu hàng phòng ngự tệ thứ 2 ở Serie A với 32 bàn thua sau 18 trận đấu. Dù vậy, đội bóng này vẫn có thể gây ra những sự khó chịu nhất định cho các ông lớn khi chủ trương phòng ngự. Điều này được thể hiện khi Cremonese chỉ chịu thất bại 0-1 trước Juventus vào thời gian bù giờ ở vòng 16 Serie A. Chính vì thế, có thể Cremonese sẽ mang đến cho Napoli nhiều bất ngờ ở trận đấu tới.

Napoli không thắng châu Á cả hai hiệp (Đội nhà Không thắng cả hai hiệp)

Với việc chủ trương giữ sức, Napoli nhiều khả năng không bung sức hết cả trận đấu. Trong trường hợp đã thắng hiệp 1 thì HLV Luciano Spalletti càng có thêm lý do để giữ nguyên các cầu thủ dự bị trên sân và để trụ cột nghỉ ngơi. Vì vậy, Napoli rất có thể không thắng được Cremonese trong cả hai hiệp đấu vào trận tới.

Dự đoán tỉ số: Napoli 2-1 Cremonese

Thông tin xung quanh trận Napoli vs Cremonese

  • Napoli: Đội chủ nhà không có vấn đề chấn thương nào trong đội. Nhung HLV Luciano Spalletti nhiều khả năng sẽ tạo ra một vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát để giữ sức cho các cầu thủ.
  • Cremonese: Vlad Chiriches vắng mặt vì chấn thương. Đó cũng là sự vắng mặt đáng chú ý nhất bên phía Cremonese.
  • Napoli thắng liên tiếp 2 trận gần đây.
  • Cremonese không thắng trong 8 trận gần nhất.
  • Cremonese không ghi được bàn ở 6/8 trận đấu gần đây.
  • Napoli không thua Cremonese trong 7 trận đối đầu gần nhất.
  • 2 đội đều ghi bàn trong 5 trận đối đầu gần nhất.
  • Napoli đã vô địch Coppa Italia 6 lần, còn Cremonese chưa bao giờ đăng quang.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Napoli vs Cremonese

Đội hình dự kiến Napoli vs Cremonese

  • Napoli: Sirigu; Bereszynski, Jesus, Rrahmani, Olivera; Demme, Ndombele; Lozano, Raspadori, Elmas; Simeone
  • Cremonese: Carnesecchi; Hendry, Lochoshvili, Ferrari; Sernicola, Ascacibar, Meite, Castagnetti, Valeri; Buonaiuto; Ciofani

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X