Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Napoli vs Atalanta (00h00 ngày 12/3): Lấy lại thể diện

Thứ Sáu 10/03/2023 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli đã bất ngờ bị Lazio hạ gục ngay trên sân nhà cuối tuần trước. Thất bại này không mấy ảnh hưởng đến vị thế của Napoli trong cuộc đua vô địch. Dù vậy, thầy trò Spalletti vẫn cần một chiến thắng trước Atalanta để lấy lại tinh thần trước giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Nhận định trận đấu Napoli vs Atalanta

Sau khi giành 5 chiến thắng liên tiếp mà không để thủng lưới, Napoli đã phải đón nhận thất bại bẽ bàng trước Lazio ngay trên sân nhà. Cú đá căng của Matias Vecino từ ngoài vòng cấm ở phút 67 không cho thủ môn Alex Meret cơ hội nào để cản phá. Dù rất nỗ lực trong những phút thi đấu còn lại nhưng Napoli không thể chọc thủng lưới của đại diện thủ đô Italia.

Napoli thủng lưới bàn thua đầu tiên từ tháng 1 và đây cũng là thất bại hiếm hoi của thầy trò Luciano Spalletti ở mùa giải này. Trên thực tế, trận thua Lazio mới là lần đầu tiên mà Napoli bị đánh bại trên sân nhà Diego Armando Maradona ở Serie A năm nay.

Nhận định Napoli vs Atalanta (00h00 ngày 123) Lấy lại thể diện 1
Napoli sở hữu phong độ hủy diệt ở mùa giải năm nay

Tuy thế, Napoli vẫn giữ được thế thượng phong trong cuộc đua vô địch. Partenopei đang có nhiều hơn nhóm bám đuổi tới 15 điểm. Thầy trò Spalletti đã giành được 21 chiến thắng trong 25 trận đã đấu ở Serie A mùa này, ghi được 58 bàn và chỉ thủng lưới 16. Đây là thành tích tấn công cũng như phòng thủ tốt nhất ở giải VĐQG Italia mùa này.

Giữa tuần sau, Napoli sẽ tiếp đón Eintracht Frankfurt trên sân nhà ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Dù vậy, đại diện Italia đã giải quyết tốt trận đấu ở lượt đi và có thể thi đấu thoải mái hơn ở trận lượt về, nhất là khi Frankfurt sẽ mất tiền đạo chủ lực Randal Kolo Muani vì án treo giò. Do đó, HLV Spalletti sẽ thoải mái hơn trong việc tung ra sân đội hình mạnh nhất cho trận tiếp đón Atalanta.

Victor Osimhen đã trải qua một trận tịt ngòi hiếm hoi ở mùa giải này khi đối đầu Lazio. Trước đó, tiền đạo người Nigeria đã ghi bàn trong 8 trận liên tiếp tại Serie A. Atalanta là một đối thủ ưa thích để Osimhen ngăn đà tịt ngòi của mình đi xa hơn. Anh đã lập công ở 2/3 trận ra sân gần nhất gặp Atalanta.

Ở mùa giải này, Osimhen là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất tại Serie A. Và đối đầu với chân sút người Nigeria ở bên kia chiến tuyến là người đồng hương xếp thứ 2 về hiệu suất ghi bàn – Ademola Lookman.

Trong khi Osimhen đã ghi 19 bàn tại Serie A thì Lookman cũng không kém cạnh với 12 pha lập công cùng 4 đường kiến tạo thành bàn ở mùa giải này.

Nhận định Napoli vs Atalanta (00h00 ngày 123) Lấy lại thể diện 2
Atalanta chìm nghỉm trong cuộc đua top 4 sau những kết quả thất vọng

Nhưng phong độ tốt của Lookman cũng không giúp ích được nhiều cho Atalanta trong thời gian gần đây. Đội bóng vùng Bergamo chỉ thu về 1 điểm trong 3 trận gần nhất. Tính rộng hơn, Atalanta thua tới 3/5 trận gần đây. Điều đó khiến Atalanta hụt hơi trong cuộc đua top 4 dù có lợi thế ban đầu tốt hơn các đối thủ.

Sau nhưng trận thua trước Lecce và Milan, giấc mơ Champions League của Atalanta lại xa vời thêm một đoạn khi để Udinese cầm hòa không bàn thắng cuối tuần qua. Khoảng cách giữa La Dea với top 4 bây giờ đã được nâng lên thành 5 điểm. Thậm chí, suất dự cúp châu Âu của Atalanta còn bị Juventus đe dọa khi khoảng cách giữa hai đội chỉ là 7 điểm. Nếu Juve không lĩnh án phạt trừ 15 điểm thì Atalanta có lẽ đã phải sớm đầu hàng trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu.

Trong phần còn lại của mùa giải, Atalanta chỉ còn đấu trường Serie A để chinh chiến. Atalanta đã bị loại ở Coppa Italia và những màn trình diễn thất vọng mùa trước cũng khiến cho họ không được tham dự cúp châu Âu ở mùa giải này.

Sau khởi đầu có phần hùng hổ đầu năm 2023 với chuỗi 6 trận bất bại trong tháng 1, Atalanta đã không thể ghi bàn trong 2 trận đấu gần nhất. Dù vậy, tinh thần cống hiến của Atalanta khiến họ chưa từng tịt ngòi 3 trận liên tiếp ở Serie A kể từ năm 2018.

Atalanta cũng khá quen thuộc với mành lưới của Napoli. Họ đã ghi bàn vào lưới của đội đầu bảng Serie A trong 9 lần gặp gỡ liên tiếp gần đây. Và dĩ nhiên là thầy trò Gasperini sẽ hướng đến việc ghi bàn vào lưới Napoli ở trận đấu thứ 10 liên tiếp khi hành quân đến Naples cuối tuần này.

 

Nhận định châu Á Napoli vs Atalanta

Nhận định Napoli vs Atalanta (00h00 ngày 123) Lấy lại thể diện 3
Tỷ lệ châu Á Napoli vs Atalanta

Napoli thắng châu Á (-0,75)

Sau trận thua bất ngờ trước Lazio, Napoli được kỳ vọng sẽ tìm lại cảm giác chiến thắng ngay lập tức khi gặp gỡ Atalanta. Với mức chấp lên đến 0,75 bàn, Napoli được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trước Atalanta, dù có thể không phải thắng đậm. Thành tích châu Á của Napoli gần đây rất tốt, khi chỉ thua 2 trong 10 trận gần nhất. Trái lại, Atalanta đang rơi vào một giai đoạn khó khăn và chỉ thắng châu Á có 1/6 trận gần đây. Đội chủ nhà Napoli nhìn chung có nhiều lợi thế ở trận đấu này nên có thể tin tưởng được.

 

Nhiều bàn thắng (trên 2,75)

Các trận đối đầu của Napoli và Atalanta luôn đảm bảo về việc xuất hiện nhiều bàn thắng. Tỷ lệ trên dưới 2,75 cũng cho thấy trận đấu này được đánh giá cao về khả năng có bàn. Thống kê cho thấy chỉ 2/8 trận đối đầu gần nhất của hai đội cho kết quả dưới bàn thắng. Napoli sở hữu hàng công tốt nhất giải còn Atalanta cũng có năng lực tấn công đứng thứ 3. Do đó, trận đấu tới hoàn toàn có thể xuất hiện nhiều bàn thắng.

 

Hai đội cùng ghi bàn (Hai đội ghi bàn – có)

Với những ngôi sao tấn công tốt nhất đều sẵn sàng ra sân, Napoli hoàn toàn đủ khả năng tìm được bàn thắng vào lưới Atalanta. Trong khi đó, đội khách cũng có những con bài xuất sắc trong tay để làm tổn thương Napoli. Chắc chắn đây sẽ là một trận cầu cống hiến đầy mãn nhãn của hai đội.

 

Dự đoán tỉ số: Napoli 2-1 Atalanta

 

Thông tin xung quanh trận Napoli vs Atalanta

nhan dinh bong da soi keo Napoli vs Atalanta vdqg italia hom nay
Nhận định Napoli vs Atalanta
  • Napoli: Mario Rui vẫn bị treo giò. Hirving Lozano gặp chấn thương.
  • Atalanta: Teun Koopmeiners và Davide Zappacosta đều bị căng cơ đùi và vắng mặt ở trận đấu tới.

- Luôn có ít hơn 3 bàn được ghi ở 4 trận gần nhất của Napoli.

- Luôn có ít hơn 3 bàn được ghi trong 4 trận sân khách gần nhất của Atalanta.

- Có ít nhất 3 bàn được ghi trong 5 trận đối đầu gần nhất giữa Napoli và Atalanta.

- Napoli và Atalanta cùng ghi bàn trong 5 lần gặp gỡ gần nhất.

- Atalanta chỉ thắng 1/5 trận gần nhất ở Serie A.

- Napoli chỉ thắng 1/6 trận gần nhất tiếp đón Atalanta trên sân nhà.

- Osimhen ghi bàn trong 60% số trận đấu của Napoli ở Serie A mùa này.

- Napoli thắng 10 trận gần nhất khi Osimhen ghi bàn.

- Napoli chỉ tịt ngòi 1 trong 12 trận đã đấu trên sân nhà mùa này.

- Thất bại trước Lazio tuần trước cũng là lần đầu tiên Napoli bị đánh bại trên sân nhà ở Serie A năm nay.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Napoli vs Atalanta

Phong độ của Napoli và Atalanta trong 5 trận gần đây và lịch sử đối đầu của hai đội.

Đội hình dự kiến

Napoli (4-3-3): Meret; Di Lorenzo, Kim, Rrahmani, Olivera; Anguissa, Lobotka, Zielinski; Politano, Osimhen, Kvaratskhelia

Atalanta (3-4-1-2): Musso; Toloi, Demiral, Djimsiti; Maehle, De Roon, Ederson, Ruggeri; Boga; Lookman, Hojlund

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X