Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nantes vs Marseille (01h00 ngày 2/2): Rất gần, rất xa

Thứ Ba 31/01/2023 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khoảng cách giữa Marseille với đội đầu bảng PSG chỉ là 5 điểm. Nhìn qua thì hai đội đang ở rất gần nhau, nhưng chỉ cần Marseille sảy chân thì cuộc đua vô địch sẽ diễn biến theo chiều hướng khó khăn hơn nhiều lần với họ.

Nhận định trận đấu Nantes vs Marseille

Sau khi cán đích ở vị trí thứ 2 mùa trước, Marseille rất quyết tâm soán ngôi vô địch của PSG ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, tháng 10 giông bão khiến kế hoạch của Marseille gặp nhiều trục trặc.

Đội chủ sân Velodrome thua tới 3 và hòa 1 trong 5 trận đấu của tháng 10. Đó cũng là tháng chứng kiến những trận thua duy nhất của Marseille tại Ligue 1 ở mùa giải năm nay.

Nhận định Nantes vs Marseille (01h00 ngày 22) Rất gần, rất xa 1
Marseille bị Monaco cầm hòa ở vòng đấu trước

Kể từ giai đoạn bết bát đó, Marseille đã giữ được thành tích bất bại kéo dài tới 8 trận đấu. Đoàn quân của HLV Igor Tudor thắng tới 6 trận. Phong độ vũ bão này giúp Marseille thu hẹp khoảng cách đáng kể tới ngôi đầu của PSG, chỉ còn kém đúng 5 điểm vào thời điểm này.

Cuối tuần qua, Marseille bị Monaco cầm chân tại Velodrome với tỉ số 1-1. Tuy vậy, Les Phoceens may mắn không bị PSG bỏ xa khi đối thủ này bất ngờ sảy chân trước Reims.

Nhưng nếu chỉ trông chờ vào may mắn thì ngôi vô địch chắc chắn ở rất xa tầm với của Marseille. Họ cần những chiến thắng liên tiếp như thời gian qua và không được phép trông chờ PSG sảy chân, bởi điều đó vốn rất hiếm xảy ra. Chỉ có như vậy thì Marseille mới hy vọng giành được danh hiệu Ligue 1 đầu tiên kể từ mùa giải 2009/10.

Les Olympiens là một chuyên gia làm khách ở mùa giải này. Họ chỉ thua 1 trong 10 trận đã đấu trên sân khách. Và thất bại duy nhất của Marseille đến trên sân Công viên các Hoàng tử của PSG.

Dù vậy, thành tích này của Marseille sẽ phải đón nhận một thử thách lớn khi chủ nhà Nantes cũng đang đạt phong độ cao. Nantes chưa phải nếm trải mùi vị thất bại kể từ khi mùa giải quay trở lại sau World Cup. Chuỗi trận bất bại của Nantes bây giờ đã được kéo dài lên con số 8.

Nhận định Nantes vs Marseille (01h00 ngày 22) Rất gần, rất xa 2
Nantes đã giữ sạch lưới trong 7 trận đấu liên tiếp

Ấn tượng hơn nữa là việc Nantes chưa để thủng lưới bàn thua nào trong 7 trận đấu gần nhất. Chuỗi trận này bắt đầu từ khi mùa giải quay trở lại sau 1 tháng nghỉ World Cup dài đằng đẵng. Phong độ xuất sắc của hàng thủ giúp Nantes trở thành đội có số trận giữ sạch lưới cao thứ 3 tại Ligue 1 ở mùa giải năm nay, chỉ kém 2 đội đầu bảng PSG và Lens.

Những điểm số liên tục được bỏ vào túi của Nantes. Nhưng việc không thể giành lấy 3 điểm trọn vẹn khiến Nantes không thể cạnh tranh một vị trí cao trên bảng xếp hạng. Sau 20 vòng đấu, Nantes mới giành được vỏn vẹn 4 chiến thắng. Chỉ có Strasbourg, Auxerre và Angers là thắng ít hơn Nantes tại Ligue 1.

Lúc này, đoàn quân của Antoine Kombouare đang đứng ở vị trí thứ 13 và chỉ còn mục tiêu trụ hạng. Khoảng cách 15 điểm tới nhóm dự cúp châu Âu là quá lớn và Nantes khó lòng tạo ra được bất ngờ trong 18 trận đấu còn lại để vươn lên.

Hàng công của Nantes mùa này phụ thuộc hẳn vào 2 cái tên là Mostafa Mohamed và Moses Simon. Chỉ riêng 2 cầu thủ này đã đóng góp vào 14/21 bàn thắng của Nantes, với cùng 5 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Trong đội hình của Nantes chỉ có 6 cầu thủ khác ghi được bàn thắng ở mùa giải này.

Nantes có những điểm mạnh nhưng cũng có những điểm yếu rõ ràng. Phong tỏa hàng công của Nantes không phải điều gì quá khó khăn. Nhưng Marseille chắc chắn sẽ gặp những vấn đề khi khoan hàng thủ bê tông của Nantes khi đến làm khách tại sân La Beaujoire sắp tới.

 

Nhận định châu Á Nantes vs Marseille

Nhận định Nantes vs Marseille (01h00 ngày 22) Rất gần, rất xa 3
Tỷ lệ châu Á Nantes vs Marseille

Nantes không thua (+0,75)

Lợi thế sân nhà mang đến nhiều lợi thế cho Nantes. Ở mùa giải năm nay, Nantes là một trong những đội đá sân nhà tốt nhất tại Ligue 1. Nantes mới chỉ thua đúng 1 trận trên sân nhà từ đầu mùa giải tới giờ, trước đội đầu bảng PSG. Nantes khiến đối phương phải chia điểm ở 6/9 trận đã đấu trên sân nhà mùa này.

Marseille hiểu rằng họ không được phép mất điểm nếu muốn cạnh tranh ngôi vô địch với PSG. Tuy nhiên, điều này cũng mang đến những áp lực vô hình. Marseille dĩ nhiên khó để thua Nantes, nhưng việc giành 3 điểm trên sân của đội bóng này hứa hẹn không dễ dàng.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

Các trận đấu của Nantes thường có rất ít bàn thắng được ghi. Đội bóng này tấn công rất kém vì mũi nhọn để khoan phá không nhiều. Bù lại, Nantes lại sở hữu hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn. Nantes đã giữ sạch lưới tới 7 trận liên tiếp gần đây, một thành tích vô cùng đáng nể.

Ở bên kia chiến tuyến, Marseille cũng không phải đội bóng sở hữu thành tích ghi bàn quá khủng khiếp. Ở mùa giải này, Marseille chỉ có thành tích ghi bàn đứng thứ 3 ở Ligue 1, sau PSG và Monaco. Nhưng hàng phòng ngự của Marseille vẫn giữ được sự chắc chắn như mùa giải năm ngoái. Vì vậy, người hâm mộ càng có thêm lý do để tin tưởng trận đấu tới sẽ xuất hiện ít bàn thắng.

 

Nantes không ghi được bàn ở cả 2 hiệp (đội nhà ghi bàn cả 2 hiệp – Không)

Như đã phân tích, Nantes vốn là một đội bóng tấn công không quá xuất sắc. Mũi nhọn của đội bóng này luôn bị đối phương hóa giải dễ dàng. Do vậy, khả năng Nantes ghi được bàn trong cả 2 hiệp đấu ở trận tới là cực kỳ thấp.

 

Dự đoán tỉ số: Nantes 0-0 Marseille

 

Thông tin xung quanh trận Nantes vs Marseille

nhan dinh bong da soi keo Nantes vs Marseille vdqg phap hom nay
Nhận định Nantes vs Marseille
  • Nantes: Vị trí hậu vệ trái của Nantes vẫn bị khủng hoảng khi Quentin Merlin nghỉ thi đấu đến tháng 3. Denis Petric và Nicolas Pallois đã trở lại tập luyện nhưng chưa thể đá chính trước Marseille.
  • Marseille: Eric Bailly vẫn phải thi hành án treo giò 5 trận sau pha vào bóng nguy hiểm ở trận đấu với Hyeres ở Cúp bóng đá Pháp. Jonathan Clauss chấn thương và phải cần thêm vài tuần nữa mới có thể trở lại. Pau Lopez nghỉ thi đấu vì chấn thương cơ, mở ra cơ hội cho Ruben Blanco bắt chính.

- Không có bàn thắng trong hiệp 1 ở 4 trận sân nhà gần nhất của Nantes.

- Marseille đã ghi bàn trong hiệp 2 ở 8 trận gần nhất.

- Marseille nhận thẻ phạt đầu tiên trong 7 trận sân khách gần nhất.

- Có penalty xuất hiện ở 5/10 trận đối đầu gần nhất giữa Nantes và Marseille.

- Marseille đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu trong 4 trận sân khách gần nhất.

- Nantes đã giữ sạch lưới 7 trận gần nhất.

- Moses Simon và Mostafa Mohamed là 2 cầu thủ đóng góp vào 14 trong số 21 bàn thắng của Nantes ở Ligue 1 mùa này.

- Marseille bất bại trong 5 trận gần nhất gặp Nantes.

- Nantes chỉ thắng 1/7 trận gần nhất đối đầu với Marseille.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Nantes vs Marseille

Đội hình dự kiến

Nhận định Nantes vs Marseille (01h00 ngày 22) Rất gần, rất xa 4
Đội hình dự kiến Nantes vs Marseille

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X