Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, Na Uy vs Thụy Điển 23h00 ngày 12/6 (UEFA Nations League 2022/23)

Chủ Nhật 12/06/2022 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Na Uy vs Thụy Điển lúc 23h00 ngày 12/6 (Bảng 4 League B UEFA Nations League 2022/23): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích tỷ lệ bóng đá, thông tin châu Á, thống kê chi tiết về trận đấu.
Na Uy vs Thụy Điển
Na Uy vs Thụy Điển

Nhận định bóng đá hôm nay Na Uy vs Thụy Điển (0:1/2): 1-0


Sau hai trận đầu toàn thắng ở bảng B4 Nations League 2022/23, Na Uy đã phải chia điểm với Slovenia (thua 2 trận đầu tiên) ở lượt thứ 3 cách đây vài ngày trong một trận mà ngôi sao số 1 Haaland tịt ngòi. Thực ra, chuyện sát thủ sinh năm 2000 không ghi bàn khiến Na Uy không thắng đã được dự báo từ trước bởi đơn giản, đại diện Bắc Âu quá phụ thuộc vào tiền đạo tân binh của Man City.

Ngay từ vòng loại World Cup 2022 trước đó, Na Uy đã thể hiện họ chính xác là đội bóng một người. Khi Haaland im lặng hoặc không thể ra sân vì chấn thương thì giỏi lắm Na Uy chỉ có điểm mang về mà thôi. Chính vì thế, Na Uy đã không cạnh tranh nổi với Hà Lan hay Thổ Nhĩ Kỳ cho hai vị trí đầu bảng dù có thời điểm họ nắm ưu thế trong tay.

Trở lại với đấu trường Nations League 2022/23 thì tất nhiên Na Uy vẫn phải trông cậy vào Haaland ở lượt thứ 4 gặp lại Thụy Điển, đối thủ láng giềng mà họ đã đánh bại ngay tại sào huyệt cách đây 1 tuần với chiến thắng 2-1. Hôm đó, Haalad đã ghi cả hai bàn. Dù biết thừa trò cưng đã cực kỳ mệt mỏi khi không được nghỉ ngơi ở 3 trận vừa qua nhưng HLV Solbakken vẫn chẳng thể làm gì khác ngoài động viên Haaland tiếp tục ra sân cống hiến cho nước nhà.

Tính ra, phong độ của Na Uy dạo gần đây tương đối tốt: thắng 4/5 trận gần nhất cả về chuyên môn lẫn tỷ lệ. Trên sân nhà, Na Uy thậm chí bất bại trong 10 trận vừa qua (thắng 6). Nhưng như đã đề cập, chuyện thành - bại của đội bóng này đang dựa nhiều vào một cầu thủ chứ không phải do phong độ chung quyết định.

Tuy nhiên, phía bên kia chiến tuyến Thụy Điển lại khao khát một cầu thủ tầm cỡ như Haalad. Trong tay của HLV Andersson là dàn cầu thủ có chất lượng ở mức trung bình, không có một gương mặt nào thực sự nổi trội để dẫn dắt đội như Haaland. Bao năm qua ngôi sao số 1 của Thụy Điển vẫn chỉ là một Zlatan Ibrahimovic vừa "đỏng đảnh" vừa quá già (đã 40 tuổi). 

Mà kể cả có Ibra trong đội hình, Thụy Điển cũng chẳng thể tạo được sự khác biệt giống như vai trò của Haaland ở Na Uy. Bằng chứng, tiền đạo khoác áo AC Milan không thể giúp đội nhà vượt qua Ba Lan đồng đều hơn ở chung kết playoff tranh vé dự VCK World Cup 2022 hồi tháng 3 vừa rồi.

Còn tháng 6 này (Ibra vắng mặt), Thụy Điển chỉ có được điểm số từ trận thắng Slovenia cuối bảng chứ hai trận khác, họ lần lượt thua chính Na Uy và Serbia. Như vậy, 7 trận đấu gần nhất, Thụy Điển chỉ ca khúc khải hoàn đúng 1 lần (tính trong 90 phút).

Dù Na Uy chẳng mạnh hơn bao nhiêu song Thụy Điển mà không vô hiệu hóa được Haaland thì nhiều khả năng sẽ phải nhận lấy thất bại. Hơn nữa, trận này, Na Uy còn chấp Thụy Điển mức -1/2, cao chưa từng thấy trong vòng hơn 20 năm trở lại đây khi đôi bên chạm trán. Do đó, quan điểm của Bongda24h là chọn Na Uy.

Na Uy vs Thụy Điển
Tỷ lệ Na Uy vs Thụy Điển

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN Na Uy vs Thụy Điển

  • Na Uy: Nyland; Pederson, Hanche-Olsen, Ostigard, Meling; Thorsby, Berge, Odegaard; Sorloth, Haaland, Elyounoussi
  • Thụy Điển: Olsen; Krafth, Ekdal, Papagiannopoulos, Augustinsson; Forsberg, Cajuste, Svanberg; Kulusevski, Isak, Elanga
Dự đoán kết quả Na Uy vs Thụy Điển: 1-0


Thống kê Na Uy vs Thụy Điển

Na Uy vs Thụy Điển
Đối đầu Na Uy vs Thụy Điển
Na Uy vs Thụy Điển
Thành tích gần đây của Na Uy
Na Uy vs Thụy Điển
Thành tích gần đây của Thụy Điển

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X