Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Southampton (21h00 ngày 12/3): Lỗi tại Liverpool

Chủ Nhật 12/03/2023 02:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã trút giận lên Real Betis sau thảm bại kinh hoàng trước Liverpool, và nhiều khả năng Southampton sẽ là nạn nhân tiếp theo của Quỷ đỏ.

MU vs Southampton: Khó cản Quỷ đỏ

MU hành quân tới sân của Liverpool với sự tự tin rất lớn. Chuỗi 11 trận bất bại trong đó có 9 chiến thắng tưởng như sẽ giúp Man đỏ có thể đánh bại The Kop tại Anfield lần đầu tiên kể từ năm 2016. Tuy nhiên thầy trò Erik ten Hag đã có một ngày thi đấu bạc nhược và để thua với tỷ số khó tin 0-7. Đây là thất bại đậm nhất trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford. Trận thua này khiến những ngôi sao của Man đỏ phải hứng chịu những sự chỉ trích thậm tệ từ NHM và các huyền thoại của đội bóng.

Nhận định MU vs Southampton (21h00 ngày 123) Lỗi tại Liverpool 1
MU vừa đánh bại Real Betis với tỷ số 4-1 trên sân nhà

HLV Ten Hag đã trò chuyện thẳng thắn với các học trò sau thất bại, nhằm rút ra những kinh nghiệm sau trận đấu tại Anfield. Ông thầy người Hà Lan cũng tuyên bố cứng rắn khi sẵn sàng loại các ngôi sao khỏi đội 1 nếu họ tiếp tục chơi quá tệ, ông cũng muốn MU biến đau thương thành hành động. Và nửa đỏ thành Manchester đã phản ứng mạnh mẽ sau trận thua kinh hoàng trước Liverpool. 

MU vừa đánh bại Real Betis 4-1 ở lượt đi vòng 1/8 Europa League. Đó là trận đấu mà đội chủ nhà đã nhập cuộc với quyết tâm rất cao, họ khởi đầu như muốn ăn tươi nuốt sống đối phương. Những tiếng hò reo trên sân Old Trafford càng tiếp thêm động lực cho các cầu thủ. Đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 6. Dù để đối phương gỡ hòa, nhưng MU kiên trì với lối chơi của mình và có thêm 3 bàn thắng nữa. Các pha lập công của Marcus Rashford, Antony, Bruno Fernandes và Wout Weghorst giúp MU lấy lại niềm tin nơi NHM, đồng thời đặt một chân vào vòng tứ kết Europa League.

Trước khi làm khách trên đất Tây Ban Nha vào giữa tuần tới, MU sẽ có trận tiếp Southampton trên sân nhà ở vòng 27 Ngoại hạng Anh. Các ngôi sao của Man đỏ đang hừng hực khí thế sau chiến thắng trước Real Betis, được thi đấu trên sân Old Trafford họ quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó khiến trận thua tan nát tại Anfield đi vào dĩ vãng. Hiện MU đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, cơ hội vô địch đã xa vời khi họ kém đội đầu bảng Arsenal tới 14 điểm. Tuy nhiên, MU vẫn cần những chiến thắng để đảm bảo kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu, qua đó giành vé tham dự Champions League mùa tới.

Nhận định MU vs Southampton nghiêng hẳn về phía Man đỏ, được chơi tại Old Trafford nên sẽ không bất ngờ nếu đội chủ nhà tiếp tục nhập cuộc hứng khởi, giống như những gì đã diễn ra trước Real Betis. Theo thống kê, MU đang có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà ở mọi đấu trường. Xa hơn, chiến thắng trước Real Betis giúp Marcus Rashford và các đồng đội nâng chuỗi trận bất bại ở Nhà hát của những giấc mơ lên con số 20, và họ đã ghi ít nhất 2 bàn trong số 15 trận sân nhà gần nhất của mình.

Bên kia chiến tuyến, HLV Ruben Selles đã trải qua tất cả những cung bậc cảm xúc kể từ khi dẫn dắt Southampton. Từ đỉnh cao khi đánh bại Chelsea cho đến thất bại trước Leeds United và đặc biệt là trận thua Grimsby Town tại FA Cup. Ở trận đấu gần nhất, Southampton đã giành chiến thắng 1-0 rất quan trọng trước Leicester trên sân nhà ST Mary's. 

MU vs Southampton
MU vs Southampton vòng 27 Ngoại hạng Anh 2022/23

Tận dụng tối đa việc “Bầy cáo” không thể có nổi một cú dứt điểm trúng đích nào, Southampton đã ghi bàn ở phút thứ 35. Bản hợp đồng vào tháng 1 - Carlos Alcaraz là người ghi bàn duy nhất của trận đấu. Với chiến thắng này, Southampton đã vươn lên vị trí thứ 19, nhường lại vị trí bét bảng cho Bournemouth.Tuy nhiên, trong các trận đá sớm ở vòng 27, Bournemouth và Everton giành chiến thắng, trong khi đó Leeds có 1 điểm, những kết quả này đẩy Southampton trở lại vị trí bét bảng. Hiện khoảng cách giữa đội bóng của Selles với nhóm an toàn đang là 3 điểm, họ vẫn còn cơ hội trụ hạng thành công nếu chơi tốt ở những vòng đấu còn lại. 

Làm khách trên sân của MU chắc chắn là thử thách không hề dễ chịu, nhưng Southampton có thể làm khó đội chủ nhà bởi thành tích sân khách khá tốt của mình. Theo đó, 12 trong số 21 điểm mà đội bóng này thu về đến từ các chuyến làm khách, không đội nào trong cùng giải đấu giành được trên 50% số điểm từ sân khách như Southampton.

Ở trận lượt đi, Southampton đã gây rất nhiều khó khăn cho MU. Họ chỉ thua 0-1 tại ST Mary's, người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là tiền vệ Bruno Fernandes. Tính ra trong 14 lần đụng độ gần nhất Southampton không thể thắng MU. Chiến thắng gần nhất của họ trước đội chủ sân Old Trafford đã từ tháng 1 năm 2016, thời điểm Charlie Austin khiến đám đông tại Old Trafford câm lặng. 

Về mặt lực lượng, bộ đôi tiền vệ của MU là Donny van de Beek và Christian Eriksen vẫn đang trong thời gian hồi phục chấn thương. Anthony Martial đã trở lại tập luyện sau một vấn đề về hông nhưng không có khả năng ra sân ngay từ đầu. Ten Hag cũng phải đánh giá thể lực của Marcel Sabitzer, người không có mặt trong trận đấu với Betis do chấn thương. Aaron Wan-Bissaka, Tyrell Malacia và Harry Maguire đều có cơ hội đá chính. 

Nhận định MU vs Southampton (21h00 ngày 123) Lỗi tại Liverpool 2
MU luôn chơi tốt trước Southampton

Trong khi đó, huấn luyện viên Selles của Southampton khẳng định Alcaraz, người ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Leicester không gặp vấn đề nghiêm trọng, anh sẽ đá chính tại Old Trafford. Sự trở lại của Alcaraz có nghĩa là Valentino Livramento và Juan Larios là hai cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương của đội khách. Nhiều khả năng Southampton sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát như ở chiến thắng trước Leicester. 

Nhận định châu Á MU vs Southampton

Tỷ lệ châu Á trận MU vs Southampton ở mức 1.5 nghiêng về đội chủ nhà, điều đó cho thấy khoảng cách giữa hai đội là rất lớn. Ở trận đấu với Real Betis, Quỷ đỏ cũng chấp đối thủ 1.5 và thắng tưng bừng với tỷ số 4-1. MU đang chơi cực tốt khi bất bại 20 trận gần nhất trên sân nhà, 4 lần gần nhất tại Old Trafford họ đều thắng. Nửa đỏ thành Manchester cũng không thua trước Southampton trong 14 trận kể từ đầu năm 2016.

Nhận định MU vs Southampton (21h00 ngày 123) Lỗi tại Liverpool 3
Tỷ lệ phạt góc trận MU vs Southampton
Nhận định MU vs Southampton (21h00 ngày 123) Lỗi tại Liverpool 4
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận MU vs Southampton

Với cách biệt 3 bàn trước Real Betis, MU gần như đã đặt một chân vào tứ kết, họ có thể dồn toàn lực cho trận đấu với Southampton. Mọi thứ đang nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà, khả năng MU thắng cách biệt 2 bàn trở lên là hoàn toàn có thể. 

Dự đoán tỷ số: MU 2-0 Southampton

Ít bàn thắng (Dưới 3)

Ở trận lượt đi, MU chỉ có thể giành chiến thắng 1-0 trước Southampton. Bây giờ khi đội khách đang có phong độ khá tốt, khả năng MU thắng cách biệt từ 3 bàn trở lên là không quá cao dù họ được chơi trên sân nhà Old Trafford. 3 trận đối đầu gần nhất giữa đôi bên đều có không quá 2 bàn thắng được ghi, và kịch bản này nhiều khả năng sẽ lặp lại ở trận đấu tới.

Ngoài ra 3 trận đấu mới đây của Southampton tại Ngoại hạng Anh đều có tối đa 3 bàn. Chắc chắn đội khách sẽ chơi phòng thủ chặt chẽ tại Old Trafford, lịch sử cũng cho thấy Southampton luôn gây khó cho MU trong hiệp 1. Cụ thể, MU thua 2, hòa 1 và thắng 2 trong hiệp thi đấu đầu tiên ở 5 trận đối đầu gần nhất. Nhiều khả năng ở trận đấu tại Old Trafford tới đây MU chỉ có thể tăng tốc và giải quyết trận đấu trong hiệp thi đấu thứ 2.

Thông tin bên lề MU vs Southampton

  • MU bất bại trong 20 trận gần nhất trên sân Old Trafford trên mọi đấu trường.
  • MU thắng 4 trận gần nhất trên sân nhà ở mọi đấu trường.
  • 3 trận gần nhất giữa MU và Southampton đều có dưới 3 bàn thắng.
  • Southampton không thắng MU trong 14 trận gần nhất trên mọi mặt trận.
  • 12/21 điểm mà Southampton có được ở Ngoại hạng Anh mùa này đến từ sân khách.
  • MU: Eriksen, Martial, Sabitzer, Van de Beek chấn thương.
  • Southampton: Larios, Livramento chấn thương.

Phong độ gần đây của MU

Phong độ gần đây của Southampton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến MU vs Southampton

Nhận định MU vs Southampton (21h00 ngày 123) Lỗi tại Liverpool 5

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X