Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Betis (03h00 ngày 10/3): Chiến đấu hay chìm nghỉm?

Thứ Tư 08/03/2023 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cơn ác mộng tại sân vận động Anfield khiến mùa giải của Man United có nguy cơ bị trật khỏi đường ray. Và trận đấu với Real Betis sắp tới sẽ giúp khán giả được chứng kiến đoàn quân của Ten Hag có bản lĩnh vượt qua sóng gió, hay sẽ vỡ vụn khi tinh thần bị đập nát.

Nhận định trận đấu MU vs Betis

Những cơn mưa lời khen đã tưới tắm đẫm vào đầu óc của những con người ở Man United. Họ chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu kéo dài 6 năm bằng chức vô địch Carabao Cup và loại Barcelona khỏi đấu trường cúp châu Âu chỉ trong vòng 1 tuần.

Nhưng sau men say chiến thắng, Man United đã bị kéo trở lại mặt đất theo một cách khó tin. Đoàn quân của Ten Hag để thua 0-7 trước Liverpool – trận thua đậm nhất trong lịch sử tham dự Premier League của Man United.

Nhận định MU vs Real Betis (03h00 ngày 103) Chiến đấu hay chìm nghỉm 1
MU đón nhận trận thua đáng xấu hổ trước Liverpool

Thất bại ngỡ ngàng này khiến tất cả phải nhìn nhận lại về năng lực của Man United. Chuỗi 11 trận bất bại của MU đi đến hồi kết và thời gian tới hứa hẹn sẽ không dễ dàng khi tinh thần của các cầu thủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Có thể nói, MU đã đầu hàng đúng nghĩa khi thủng lưới tới 6 bàn thua trong hiệp hai trước Liverpool.

Bắt đầu có những dự đoán bi quan về Man United trong phần còn lại của mùa giải. Dĩ nhiên, một danh hiệu là đủ để MU hài lòng trong mùa giải đầu tiên dưới quyền Ten Hag. Nhưng điều quan trọng là nếu thi đấu không cẩn thận, MU có thể mất vị trí trong top 4. Điều này cực kỳ nguy hiểm khi kế hoạch cải tổ đội bóng đang có những bước tiến tốt thì có thể gặp vấn đề lớn vì không được dự Champions League.

Hiện tại, MU đang đứng ở vị trí thứ 3 tại Premier League, hơn đội xếp thứ 5 là Liverpool tới 7 điểm. Nhưng nếu Newcastle thắng trận đá bù, khoảng cách giữa MU với nhóm bám đuổi chỉ là 5 điểm. Tất cả đều nghĩ về cuộc lật đổ của Man City với Arsenal khi khoảng cách là 5 điểm, thì Man United cũng có thể bị loại khỏi top 4 với khoảng cách tương tự. Đó là trong trường hợp MU sụp đổ trong thời gian tới.

Chính vì thế, trận đấu với Real Betis có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với mùa giải của Man United. “Quỷ đỏ” nhất quyết không được thất bại nếu muốn tránh khỏi hiệu ứng domino nguy hiểm. Lợi thế thi đấu tại sân nhà Old Trafford có thể giúp ích nhiều cho Man United trong trận đấu này.

HLV Ten Hag đã biến sân Old Trafford thành một pháo đài bất khả xâm phạm của Man United ở mùa giải năm nay. Tại thánh địa của mình, MU đã bất bại trong 20 trận gần nhất. Trước thất bại tại Anfield, MU đã ghi ít nhất 2 bàn trong 12 trận trên mọi đấu trường. Và chuỗi trận ghi nhiều bàn tại Old Trafford của họ bây giờ đang là 14.

Hàng công của Man United thi đấu thăng hoa, nhưng điểm yếu là không có nhiều phương án để Ten Hag xoay tua. Cũng vì thế mà khi những trụ cột như Marcus Rashford hay Bruno Fernandes mệt mỏi, MU cũng thiếu hẳn nguồn bàn thắng. Anthony Martial chấn thương liên miên từ đầu mùa giải và gánh nặng ghi bàn của MU lúc này dồn hẳn lên vai của Rashford. Với việc chinh chiến trên cả 4 đấu trường, lượng nhân sự như vậy là không đủ để MU trải đều cho mọi trận đấu.

Dù vậy, đây không phải là thời điểm để HLV Ten Hag đưa ra lựa chọn buông xuôi ở đấu trường cúp. Man United chắc chắn sẽ tung hết sức để chiến với Real Betis, cho dù 2 ngày sau sẽ đụng độ Southampton tại Premier League. Bởi nếu lại tiếp tục thua đau Betis, tinh thần của MU dễ vào đà đổ sập.

Nhận định MU vs Real Betis (03h00 ngày 103) Chiến đấu hay chìm nghỉm 2
Betis vừa ngáng chân Real Madrid ở La Liga

Manuel Pellegrini thì lại rất sẵn sàng gieo rắc thêm nỗi buồn cho Man United. Cựu thuyền trưởng của Man City sẽ đến Old Trafford đúng thời điểm mà Real Betis đạt phong độ tốt.

Sau 3 trận thắng liên tiếp trước Almeria, Real Valladolid và Elche, đoàn quân của Pellegrini đã cầm hòa Real Madrid không bàn thắng cuối tuần qua. Betis thu về 1 điểm dù chỉ kiểm soát bóng 38% trước Los Blancos.

Betis có một vòng bảng Europa League gần như hoàn hảo. Đại diện Tây Ban Nha thắng 5 và hòa 1 trận, chỉ đánh rơi điểm trước Roma. Betis chỉ thủng lưới vỏn vẹn 4 lần trong hành trình cán đích ở vị trí số 1 bảng C.

Betis chưa bao giờ vượt qua vòng 16 đội của Europa League theo thể thức hiện tại. Năm ngoái, họ để thua trước nhà vô địch Eintracht Frankfurt ở chính vòng đấu này. Dù vậy, Betis sẽ hành quân đến Old Trafford khi chỉ thua 2 trong 12 trận sân khách gần nhất, thắng tới 8 trận.

Betis không có thành tích tốt trước các đội bóng Anh, khi chỉ thắng 1 trong 6 trận gặp gỡ trước đó. Làm khách trước một “Quỷ đỏ” đang tổn thương hẳn cũng không mấy dễ dàng.

Hai đội chưa từng đụng độ nhau trong quá khứ. Nhưng hồi tháng 12, cả hai cũng có dịp thăm dò nhau với trận giao hữu tại Tây Ban Nha. Ở trận đấu đó, Nabil Fekir là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất. Tuy vậy, ngôi sao chủ lực của Betis đã phải nghỉ thi đấu hết mùa giải vì chấn thương ACL. Đó có thể là một điềm may để Man United hướng tới chiến thắng giải tỏa khi tiếp đón đại diện La Liga.

Nhận định châu Á MU vs Betis

Nhận định MU vs Real Betis (03h00 ngày 103) Chiến đấu hay chìm nghỉm 3
Tỷ lệ châu Á MU vs Real Betis

Real Betis thắng châu Á (+1,25)

Real Betis là đội rất ưa thích mức chấp 1,25. 4/5 trận gần nhất được chấp 1,25 bàn, Real Betis đều là đội chiến thắng theo tỷ lệ châu Á. 3/4 trận đấu trong số đó kết thúc với kết quả thua sát nút. Trước một đối thủ khó chịu ở La Liga, Man United có lẽ cũng không tấn công dồn dập và chiến thắng với cách biệt 1 bàn có lẽ cũng đủ để đoàn quân của Ten Hag có thể hài lòng.

Ít bàn thắng (dưới 2,75)

Trận đấu tại Old Trafford có tỷ lệ trên dưới lên đến 2,75. Tuy nhiên, khả năng bùng nổ bàn thắng ở trận đấu này không cao đến thế. MU vừa bị chấn động mạnh sau trận thua thảm Liverpool và khó có thể tấn công bùng nổ như mọi khi. Các trụ cột của họ là Rashford hay Bruno Fernandes đều có dấu hiệu quá tải và không thể bùng nổ như trước. Trong khi đó, Real Betis là đội sở hữu hàng thủ tốt ở La Liga. Do vậy, trận đấu tới MU không dễ có được bàn dẫn trước và điều này càng khiến cho trận đấu khó bùng nổ bàn thắng.

Không đội nào ghi 3 bàn (Đội đầu tiên ghi 3 bàn – không bên nào)

Trong trận đấu này, đội duy nhất có khả năng chạm mốc 3 bàn là Man United. Tuy nhiên, với tình trạng hiện tại thì không thể kỳ vọng thầy trò Ten Hag đạt được mục tiêu đó. Nếu ổn định được tinh thần thì may ra MU có thể ghi từ 1 đến 2 bàn, nếu Rashford tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn bất chấp đối thủ là ai như thời gian qua.

Dự đoán tỉ số: MU 1-0 Real Betis

Thông tin xung quanh trận MU vs Betis

MU vs Real Betis
Nhận định MU vs Real Betis
  • MU: Donny van de Beek và Christian Eriksen vắng mặt dài hạn. Casemiro cũng mới gặp phải vấn đề ở trận gặp Liverpool. Victor Lindelof cũng cần kiểm tra thêm. Anthony Martial không hẹn ngày trở lại.
  • Real Betis: Cầu thủ chủ lực Nabil Fekir phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải vì chấn thương ACL. Juan Cruz cũng tiếp tục vắng mặt vì chấn thương cơ. Nhưng Sergio Canales vẫn có thể tập luyện sau khi gặp vấn đề trước Real cuối tuần qua.
  • Có bàn thắng hiệp 1 ở 83% số trận đấu của Real Betis ở Europa League mùa này.
  • Betis đã ghi bàn cả 2 hiệp ở 67% số trận đấu tại Europa League mùa này.
  • Có số bàn thắng lẻ ở 7 trận sân khách gần nhất của Betis.
  • Rashford ghi bàn ở 38% số trận đấu của MU ở Europa League mùa này.
  • Man United đang có chuỗi bất bại 20 trận trên sân nhà.
  • Betis thắng 5/6 trận sân khách gần nhất.
  • Trong trận giao hữu mùa này, Betis đã thắng MU với tỉ số 1-0.
  • MU giữ sạch lưới 4/8 trận đã đấu ở Europa League mùa này.
  • Betis chưa tịt ngòi lần nào trong 6 trận đã đấu ở Europa League, còn MU tịt ngòi 1 trận.
  • MU đã vô địch Europa League 1 lần, còn Betis chưa từng đăng quang danh hiệu này.

Phong độ và thành tích đối đầu MU vs Betis

Đội hình dự kiến MU vs Betis

Nhận định MU vs Real Betis (03h00 ngày 103) Chiến đấu hay chìm nghỉm 4
Đội hình dự kiến MU vs Real Betis

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X