Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Reading (03h00 ngày 29/1): Hủy diệt đội khách

Thứ Bảy 28/01/2023 05:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định MU vs Reading nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Quỷ đỏ giành một chiến thắng đậm để có mặt ở vòng đấu tiếp theo tại FA Cup.

MU vs Reading: Chiến thắng cách biệt cho Quỷ đỏ

2 chuỗi 2 trận liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh trước Crystal Palace và Arsenal, MU đã tìm lại niềm vui bằng chiến thắng 3-0 trên sân của Nottingham Forest tại lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh. Với chiến thắng cách biệt trên sân của đối thủ, Quỷ đỏ coi như đã đặt một chân vào chơi trận chung kết. Họ sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Newcastle và Southampton ở trận đấu cuối cùng.

Nhận định MU vs Reading (03h00 ngày 291) Hủy diệt đội khách 1
MU vừa đánh bại Nottingham Forest 3-0 ở cúp Liên đoàn Anh 

Đây là cơ hội rất lớn để MU giải tỏa cơn khát danh hiệu kéo dài từ năm 2017. Man đỏ vẫn còn hy vọng giành cú ăn 4 ở mùa giải năm nay. Ngoài việc đặt một chân vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh, nửa đỏ thành Manchester vẫn đang cạnh tranh ở Ngoại hạng Anh, FA Cup và Europa League. Tại giải đấu lâu đời bóng đá Anh là FA Cup, đội chủ sân Old Trafford gặp Reading trên sân nhà ở vòng 4. 

Rõ ràng, với đẳng cấp và chiều sâu đội hình vượt trội, NHM không quá bất ngờ nếu MU giành được kết quả suôn sẻ trước đối thủ. Tấm vé đi tiếp thuộc về đội bóng mạnh hơn MU là kết quả được dự đoán trước. Thực tế, với phong độ hiện tại và thêm lợi thế sân nhà, Quỷ đỏ còn có thể làm tốt hơn với một chiến thắng cách biệt.

Nếu như MU đang chơi tốt ở Ngoại hạng Anh và xếp thứ 4 thì Reading lại đang có phong độ không tốt ở giải Hạng nhất Anh. Theo đó, 4 vòng gần nhất họ chỉ biết hòa và thua. Ở vòng đấu gần nhất đội bóng này phơi áo 0-4 trên sân của Stoke City. Với vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng, Reading rất khó có thể hy vọng vào lọt nhóm 6 vị trí dẫn đầu, qua đó cạnh tranh tấm vé thăng hạng ở mùa giải tới.

nhan dinh bong da soi keo MU vs Reading FA Cup hom nay
 MU vs Reading vòng 4 FA Cup

Làm khách trên sân của MU, cơ hội giành chiến thắng của họ gần như bằng không. Lý do là bởi trong 6 trận gần nhất đụng độ Quỷ đỏ đội bóng này đều thua. Xa hơn, MU từng thắng tới 8 và chỉ hòa 3 lần trong số 11 trận đối đầu vừa rồi trước Reading. Trong đó, đội chủ sân Old Trafford thắng với các tỷ số cách biệt ở 2 trận đối đầu gần nhất trước Reading và đều tại cúp FA.

HLV Erik ten Hag có thể sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất. Theo đó Alejandro Garnacho hay Anthony Elanga có thể được sử dụng ngay từ đầu. Tuy nhiên ngay cả khi không cho ra sân những cầu thủ tốt nhất, Man đỏ vẫn đủ khả năng hủy diệt đối thủ. Sau trận đấu với Reading, MU sẽ bước vào trận lượt về với Nottingham Forest ở bán kết cúp Liên đoàn Anh.

Do đã thắng với tỷ số 3-0 ở lượt đi, MU càng có lý do để dồn sức đánh bại Reading tại sân chơi FA Cup. Sân nhà Old Trafford mang đến những lợi thế quá lớn cho Man đỏ. Nên nhớ rằng mùa này MU chơi cực tốt trên sân nhà. Trong 10 trận được chơi tại Nhà hát của những Giấc mơ MU đều thắng, ghi 26 bàn và chỉ nhận 4 bàn thua. 2 trận gần nhất họ không thắng ở Ngoại hạng Anh đều đến từ sân khách.

Nhận định MU vs Reading (03h00 ngày 291) Hủy diệt đội khách 2
MU đủ khả năng thắng đậm Reading

Quỷ đỏ cũng bất bại 14 trận sân nhà liên tiếp ở cúp FA, bao gồm hai chiến thắng trước chính Reading ở vòng ba cúp FA trong vòng 6 năm qua, đó là các chiến thắng 4-0 năm 2017 và 2-0 năm 2019. Một lý do khác ủng hộ MU đó là việc Reading không thường tiến sâu ở FA Cup trong những mùa giải gần đây. Theo đó, 6 mùa gần nhất thì 5 mùa họ không vượt qua được vòng 4. Mùa giải năm ngoái đội bóng này thậm chí để thua đội bóng tí hon Kidderminster Harriers ở vòng đấu thứ 3. 

Nhận định MU vs Reading

Tỷ lệ châu Á trận MU vs Reading ở mức 2.25 nghiêng về phía đội chủ nhà, điều đó cho thấy khoảng cách giữa hai đội lớn như thế nào. Sau trận đấu với đại diện của giải Hạng nhất Anh ở sân chơi FA Cup, MU sẽ bước vào trận đấu thủ tục với Nottingham ở cúp Liên đoàn Anh, bởi vậy HLV Erik ten Hag có quyền dồn sức để hướng đến một chiến thắng đậm, qua đó tiến vào vòng 5 tại FA Cup. 

Nhận định MU vs Reading (03h00 ngày 291) Hủy diệt đội khách 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận MU vs Reading

Theo thống kê, MU đã thắng tỷ lệ châu Á tới 8/10 trận đấu gần nhất. Bên kia chiến tuyến, Reading chỉ thắng tỷ lệ châu Á ở 1 trong 4 trận gần nhất. Riêng trên sân khách, Reading chỉ có được 1 chiến thắng trong 10 trận gần nhất, và trong chuỗi 10 trận này họ chỉ có 3 lần giành chiến thắng theo tỷ lệ châu Á.

Dự đoán tỷ số: 3-0

Ít bàn thắng (Dưới 3.25)

Hàng công của Reading không được đánh giá quá cao, khả năng đội khách ghi bàn trước MU tại Old Trafford là không cao. Vấn đề là MU sẽ ghi được bao nhiêu bàn mà thôi. Theo thống kê, 5/7 trận đối đầu vừa rồi giữa MU và Reading có không quá 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 

Ngoài ra 9/11 trận đấu gần nhất của MU và 4/6 trận đấu vừa qua của Reading có dưới 3.25 bàn thắng. Trận đấu này nhiều khả năng sẽ chỉ có tối đa 3 bàn.

Thông tin bên lề MU vs Reading

  • MU đã thắng 6 trận gần nhất trước Reading trên mọi đấu trường.
  • MU đã giữ sạch lưới 5 trong 7 trận gần nhất gặp Reading trên mọi đấu trường.
  • MU đã dẫn trước cả hiệp một và cả trận trong 3 trận sân nhà gần nhất gặp Reading trên mọi đấu trường.
  • MU đã ghi ít nhất 2 bàn ở 5 trong 6 trận gần nhất gặp Reading trên mọi đấu trường.
  • 3/5 trận gần nhất đối đầu giữa 2 đội có trên 2,5 bàn được ghi.
  • Reading chỉ thắng 1/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thua 2).
  • MU: Dalot, Van de Beek, Tuanzebe chấn thương.
  • Reading: Sam Hutchinson chấn thương

Phong độ gần đây của MU

Phong độ gần đây của Reading

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến MU vs Reading

Nhận định MU vs Reading (03h00 ngày 291) Hủy diệt đội khách 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X