Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Newcastle (23h30 ngày 26/2): Ngày Erik ten Hag đi vào lịch sử

Chủ Nhật 26/02/2023 01:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU được đánh giá cao hơn một chút so với Newcastle trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này, đây là cơ hội để Quỷ đỏ giành danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Erik ten Hag.

MU vs Newcastle: Chờ Quỷ đỏ đăng quang

Trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này là cuộc đọ sức giữa MU và Newcastle. Về phía Quỷ đỏ, họ đã đánh bại Nottingham Forest với tỷ số chung cuộc 5-0 sau hai lượt trận ở bán kết để có mặt ở trận đấu cuối cùng trên sân Wembley. Trước đó đội chủ sân Old Trafford lần lượt vượt qua Aston Villa, Burnley, Charlton Athletic. Đây là lần đầu tiên MU lọt vào một trận chung kết cúp quốc nội kể từ mùa giải 2017/18, mùa giải mà họ vào chơi ở trận chung kết FA Cup. Năm đó nửa đỏ thành Manchester để thua Chelsea 0-1 trong trận đấu trên sân Wembley, Eden Hazard là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Nhận định MU vs Newcastle (23h30 ngày 262) Ngày Erik ten Hag đi vào lịch sử 1
MU đang đạt phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại

Tại cúp Liên đoàn Anh mùa này, MU đã thi đấu cực kỳ thuyết phục. Man đỏ ghi ít nhất hai bàn thắng trong tất cả các trận đấu tại giải, ngoài ra họ còn giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất. HLV Erik ten Hag vẫn còn một hành trình dài và gian nan phía trước để khôi phục lại vinh quang cho đội chủ sân Old Trafford, nhưng danh hiệu đâu tiên ở mùa giải 2022/23 có thể trở thành động lực giúp MU chơi tốt hơn trong phần còn lại của mùa giải. Nếu đánh bại Newcastle trong trận chung kết, MU sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài từ năm 2017. Đó là thời điểm Quỷ đỏ vô địch cúp Liên đoàn Anh và Europa League dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho.

Bên kia chiến tuyến, để vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này, Newcastle đã đánh bại Tranmere Rovers, Bournemouth, Crystal Palace, Leicester City và Southampton. Ở vòng bán kết, họ đánh bại Southampton với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận. Đây là lần đầu tiên Newcastle vào chơi trận chung kết ở một giải đấu quốc nội sau 24 năm. Lần gần nhất mà họ vào chơi một trận chung kết là năm 1999, khi đó “Chích chòe” gặp MU trong trận đấu cuối cùng ở FA Cup. Dù rất nỗ lực nhưng Newcastle để thua 0-2, đó cũng là mùa giải mà Quỷ đỏ giành cú ăn 3 vĩ đại.

Newcastle chắc chắn không muốn nhận kết cục như năm 1999, HLV Eddie Howe tuyên bố khi đã vào đến trận chung kết, cơ hội của hai đội là 50-50. Ông và các học trò sẽ nỗ lực để giành chiến thắng. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng Newcastle bị đánh giá thấp hơn MU ở thời điểm hiện tại. Về mặt phong độ, sau chuỗi trận thi đấu ổn định, Newcastle đang có dấu hiệu chững lại. Bằng chứng là 3 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh, “Chích chòe” không thắng, trong đó có 2 trận hòa và 1 trận thua.

Cuối tuần trước, họ thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Liverpool. Trận thua này khiến Callum Wilson và các đồng đội bật khỏi nhóm 4 đội dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh, không chỉ vậy thủ môn số 1 Nick Pope còn phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Với tình huống cản phá bóng bằng tay ngoài vòng cấm, cầu thủ người Anh sẽ bị treo giò 3 trận. Anh sẽ ngồi ngoài ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh với MU trên sân Wembley, đây chắc chắn là tổn thất cực lớn với đội chủ sân St James' Park, bởi cựu sao Burnley đang đạt phong độ cao.

MU vs Newcastle
MU vs Newcastle chung kết cúp Liên đoàn Anh 2022/23

Không có Pope, Newcastle cũng không có thủ môn số 2 Martin Dubravka. Cầu thủ sinh năm 1989 này từng 2 lần ra sân cho MU ở cúp Liên đoàn Anh mùa này theo dạng cho mượn, anh không đủ điều kiện để ra sân trong trận chung kết. Bây giờ, “Chích chòe” sẽ phải sử dụng thủ môn số 3 - Loris Karius, người đã không thi đấu trong 2 năm qua. 

Nếu như Newcastle đang chơi rất tệ thì MU lại duy trì phong độ cực cao. Đội bóng của Erik ten Hag hiện vẫn góp mặt ở cả 4 đấu trường mà họ tham dự ở mùa giải 2022/23. Ngoài việc vào chơi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh, MU còn lọt vào vòng 5 FA Cup. Họ cũng đang cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh với Arsenal và Man City, ngoài ra Man đỏ cũng có mặt ở vòng 1/8 Europa League.

MU có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu với Newcastle, theo đó họ vừa ngược dòng đánh bại Barca 2-1 trên sân nhà để có mặt ở vòng 1/8 Europa League với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận. MU hành quân đến sân Wembley sau chuỗi 9 trận bất bại trong tất cả các giải đấu. Đây là trận chung kết cúp Liên đoàn Anh thứ 10 trong lịch sử của MU, 9 lần trước đó họ có 5 lần lên ngôi vô địch. Nếu MU vô địch, Ten Hag sẽ làm nên lịch sử với tư cách là huấn luyện viên người Hà Lan đầu tiên dẫn dắt một đội bóng vô địch cúp Liên đoàn Anh. 

Nhận định MU vs Newcastle (23h30 ngày 262) Ngày Erik ten Hag đi vào lịch sử 2
MU được đánh giá cao hơn một chút so với Newcastle

Về mặt lực lượng, Marcus Rashford bên phía MU dính chấn thương sau trận thắng Barca, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Quỷ đỏ cũng không có sự phục vụ của Christian Eriksen, Anthony Martial và Donny van de Beek vì chấn thương. Tuy nhiên, Antony và Harry Maguire đã trở lại và sẵn sàng đá chính nếu được yêu cầu. Bên phía Newcastle, ngoài Nick Pope và Martin Dubravka thì họ cũng không có sự phục vụ của Anthony Gordon.

Theo thống kê, Newcastle không có duyên khi thi đấu trên sân Wembley. Cụ thể, kể từ chức vô địch FA Cup năm 1955, họ đã thua 8 trận gần nhất khi thi đấu trên sân đấu này. Nhận định MU vs Newcastle nghiêng một chút về phía Man đỏ, với lực lượng và phong độ tốt hơn, nhiều khả năng đội chủ sân Old Trafford sẽ có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay. 

Nhận định châu Á MU vs Newcastle

Tỷ lệ châu Á trận MU vs Newcastle ở mức 0.25 nghiêng về phía Quỷ đỏ, điều đó cho thấy giới chuyên môn đánh giá đội bóng của Erik ten Hag sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng. 2 cuộc đụng độ gần nhất giữa hai đội đều kết thúc với các tỷ số hòa. Ở trận lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này, MU được đánh giá cao hơn và lại được chơi trên sân Old Trafford nhưng chỉ có được kết quả hòa 0-0.

Nhận định MU vs Newcastle (23h30 ngày 262) Ngày Erik ten Hag đi vào lịch sử 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận MU vs Newcastle

Phải thừa nhận rằng Newcastle đã chơi rất tốt từ đầu mùa giải, nhưng bóng đá có tính thời điểm, và ở thời điểm hiện tại MU được đánh giá cao hơn hẳn. Họ có lực lượng và phong độ tốt hơn, khả năng thầy trò Erik ten Hag vượt khó thành công là rất cao. MU đã thắng tỷ lệ châu Á ở 4/5 trận gần nhất, còn Newcastle đã thua tỷ lệ châu Á ở 6/7 trận gần nhất. 

Dự đoán tỷ số: MU 1-0 Newcastle

Ít bàn thắng (Dưới 2.5)

Những trận đấu gần đây của Newcastle thường không có nhiều bàn thắng. Theo đó, 8 trận gần nhất, chỉ duy nhất một lần xuất hiện nhiều hơn 2 bàn thắng. Ngoài ra, 2 trận gần nhất giữa MU và Newcastle cũng chỉ có tối đa 2 bàn. Với tính chất của một trận chung kết, hai đội ưu tiên bảo toàn mành lưới thay vì nghĩ đến chuyện ghi bàn.

Sẽ là một thế trận chặt chẽ được cả hai đội tạo ra, khả năng xuất hiện nhiều bàn thắng là không cao. Khả năng có bàn hiệp 1 cũng có thể xảy ra do 5/6 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có bàn trong 45 phút đầu tiên.

Thông tin bên lề MU vs Newcastle

  • MU bất bại 9 trận gần nhất trên mọi mặt trận.
  • Newcastle thua 8 trận gần nhất trên sân Wembley.
  • Newcastle không thắng trong 3 trận gần nhất.
  • 5/6 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có bàn hiệp 1.
  • MU đã thắng tỷ lệ châu Á ở 4/5 trận gần nhất.
  • 4/5 trận gần nhất của MU có hơn 2 bàn được ghi.
  • Newcastle đã thua tỷ lệ châu Á ở 6/7 trận gần nhất.
  • 4/5 trận gần nhất của Newcastle có bàn hiệp 1.
  • MU: Van de Beek, Martial, Eriksen chấn thương. Greenwood bị cấm thi đấu. Khả năng ra sân của Rashford còn bỏ ngỏ.
  • Newcastle: Krafth chấn thương. Pope bị treo giò. Dubravka không đủ điều kiện thi đấu. Khả năng ra sân của Joelinton, Willock còn bỏ ngỏ.

Phong độ gần đây của MU

Phong độ gần đây của Newcastle

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến MU vs Newcastle

Nhận định MU vs Newcastle (23h30 ngày 262) Ngày Erik ten Hag đi vào lịch sử 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X