Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Leeds United (22h00 ngày 12/7): Màn ra mắt của Mason Mount

Thứ Tư 12/07/2023 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận giao hữu với Leeds United sẽ chứng kiến màn ra mắt của Mason Mount, tân binh được MU chiêu mộ từ Chelsea với mức phí chuyển nhượng 60 triệu bảng.

MU vs Leeds United: Chờ Mason Mount thể hiện

Mùa giải vừa qua, MU nằm trong nhóm 4 đội dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh, qua đó có vé dự Champions League mùa tới. Quỷ đỏ đánh bại Newcastle 2-0 trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh trên sân Wembley, qua đó chấm dứt chuỗi 6 năm không có danh hiệu. Đó là những thành tích ấn tượng ở mùa giải đầu tiên của HLV Erik ten Hag ở sân Old Trafford. Nhà cầm quân người Hà Lan đã chứng tỏ khả năng và dấu ấn chiến thuật vào lối chơi của nửa đỏ thành Manchester.

Nhận định MU vs Leeds United (22h00 ngày 127) Màn ra mắt của Mason Mount 1
MU vừa trải qua một mùa giải tương đối ấn tượng

Cựu HLV Ajax là một người rất chuyên nghiệp, ông cũng rất có trách nhiệm với công việc của mình. Sau khi kết thúc mùa giải 2022/23, ông chỉ dành một chút thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình, sau đó ngay lập tức trở lại Manchester để tiếp tục công việc của mình. Vị chiến lược gia 53 tuổi và các cộng sự đã tích cực thanh lọc đội hình, tính đến thời điểm hiện tại đã có 8 cái tên phải rời Old Trafford, bao gồm Zidane Iqbal (Utrecht), Ethan Laird (Birmingham), Manni Norkett (Nottingham Forest), Ethan Galbraith (Leyton Orient) và Di'Shon Bernard, trong khi đó David De Gea, Phil Jones, Axel Tuanzebe cùng rời đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ở chiều ngược lại, MU đã chiêu mộ thành công tiền vệ Mason Mount từ Chelsea với mức phí chuyển nhượng 60 triệu bảng. Ngôi sao sinh năm 1999 ký hợp đồng 5 năm với Quỷ đỏ, kèm theo điều khoản gia hạn thêm 12 tháng. Việc Mount được trao chiếc áo số 7 huyền thoại cho thấy anh được kỳ vọng nhiều như thế nào. MU cũng đang ở rất gần thủ môn Andre Onana của Inter Milan, ngôi sao người Camerron đạt được thỏa thuận cá nhân với Man đỏ, họ đang chốt giá chuyển nhượng với đội bóng của Italia. Đội chủ sân Old Trafford cũng đang hy vọng sẽ có tiền đạo Rasmus Hojlund từ Atalanta.

MU sẽ có tổng cộng 8 trận giao hữu trước khi chính thức bước vào mùa giải mới 2023/24, đầu tiên là trận gặp Leeds United ở Oslo – Na Uy, sau đó toàn đội sẽ lên đường sang Mỹ, họ sẽ thêm 4 trận đấu tại xứ sở cờ hoa. Để chuẩn bị cho mùa giải mới được dự đoán đầy khó khăn trước mắt, các cầu thủ MU đã sớm trở lại tập luyện từ đầu tháng 6 và vào lúc 22h00 tối nay (giờ Việt Nam), Quỷ đỏ sẽ có trận giao hữu với Leeds United.

MU vs Leeds United
MU vs Leeds United trong trận giao hữu tại Oslo - Na Uy

Khoảng thời gian vừa qua là chưa đủ để những cầu thủ MU lấy lại những gì tốt nhất, nhưng thử thách của họ không quá lớn khi đối thủ cũng chỉ là Leeds, đội bóng vừa trải qua một mùa giải thảm họa và phải chia tay Premier League. Tại giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa 2022/23, MU bất bại trước đối thủ trong cả 2 lượt trận. Họ để Leeds cầm hòa 2-2 trên sân nhà nhưng sau đó thắng 2-0 tại Elland Road. Trận giao hữu tại Na Uy mang yếu tố thử nghiệm là chính, nhưng phải thừa nhận rằng Nhận định MU vs Leeds United vẫn nghiêng một chút về phía Man đỏ. 

Về mặt lực lượng, trong danh sách đăng ký của MU trước Leeds thiếu vắng nhiều ngôi sao. Theo đó, Luke Shaw, Harry Maguire, Casemiro, Bruno Fernandes, Christian Eriksen, Marcus Rashford hay Alejandro Garnacho đều vắng mặt. Những cầu thủ này tập trung cùng ĐTQG trong tháng 6 vừa rồi và sẽ được nghỉ dài hơn. Trong khi đó, Dean Henderson, Van de Beek, Anthony Martial,… vắng mặt vì những lý do khác nhau.

Nhận định MU vs Leeds United (22h00 ngày 127) Màn ra mắt của Mason Mount 2
Nhiều ngôi sao của MU vắng mặt, nhưng màn ra mắt của Mason Mount đáng được chờ đợi

Những Amad Diallo, Shola Shoretire, Alvaro Fernandez và Hannibal Mejbri sẽ có cơ hội ghi dấu ấn của mình. Lisandro Martinez đã trở lại tập luyện và sẵn sàng xung trận. Trang chủ MU xác nhận tân binh Mason Mount cũng sẵn sàng cho trận ra mắt. Cầu thủ người Anh sau khi được trao áo số 7 đang rất khát khao chứng tỏ khả năng của mình. Bên kia chiến tuyến, Leeds vẫn còn một số lo ngại về chấn thương dài hạn của Stuart Dallas, Luis Sinisterra, Marc Roca và Junior Firpo. Những cầu thủ mới trở lại từ đợt tập trung quốc tế như Rodrigo, Dan James, Rasmus Kristensen, Max Wober, Illan Meslier, Crysencio Summerville và Wilfried Gnonto chưa sẵn sàng ra sân.

Nhận định MU vs Leeds United

Ở trận giao hữu đầu tiên của mùa giải, cả Leeds và MU đều ưu tiên làm nóng đội hình và đề cao yếu tố thử nghiệm hơn là kết quả cuối cùng. Khả năng rất cao cả hai đội sẽ sử dụng 2 đội hình khác nhau ở hai hiệp đấu. Cả hai đội đều không có lực lượng tốt nhất, nhưng rõ ràng với những cái tên được đăng ký thi đấu, MU vẫn được đánh giá cao hơn một chút, họ có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn.

Dự đoán tỷ số: MU 2-1 Leeds United

Phong độ gần đây của MU

Phong độ gần đây của Leeds United

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

MU: Heaton; Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Fernandez; Mount, Fred, Mainoo; Jadon Sancho, Shola Shoretire, Diallo

Leeds United: Van den Heuvel; Drameh, Ayling, Cooper, Struijk; Rutter, Gyabi, Shackleton, Greenwood; Bamford, Gelhardt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X