Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Leeds (03h00 ngày 9/2): Khó cản Quỷ đỏ

Thứ Tư 08/02/2023 04:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định MU vs Leeds nghiêng hẳn về phía Quỷ đỏ, nhiều khả năng đội chủ sân Old Trafford sẽ nâng chuỗi thắng liên tiếp trên sân nhà lên con số 14.

MU vs Leeds: Thêm 3 điểm cho Quỷ đỏ

Cuối tuần trước, MU đã có một chiến thắng 2-1 đầy quan trọng trước Crystal Palace. Đó là trận đấu mà Quỷ đỏ dễ dàng dẫn trước 2-0 chỉ sau 60 phút thi đấu, nhưng chiếc thẻ đỏ của Casemiro ở phút 70 khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong hơn 20 phút cuối trận. Rất may là MU chỉ để đối phương chọc thủng lưới 1 lần. 

Nhận định MU vs Leeds (03h00 ngày 92) Khó cản Quỷ đỏ 1
MU đang có phong độ thực sự tốt trên sân nhà

3 điểm có được trước Crystal Palace càng trở nên ý nghĩa hơn khi 3 đội xếp trên MU đều mất điểm. Đội đầu bảng Arsenal để thua sốc 0-1 trên sân của Everton, trong khi đó Man City thua 0-1 trên sân của Tottenham. Với Newcastle, họ có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 3 trước West Ham trên sân nhà, nhưng cuối cùng chỉ có được kết quả hòa 1-1.

Như vậy là MU đã vượt qua Newcastle để chiếm lấy vị trí thứ 3 trên BXH, Quỷ đỏ có nhiều hơn “Chích chòe” 2 điểm. Nửa đỏ thành Manchester hiện kém đội đầu bảng Arsenal 8 điểm, và giới chuyên môn cho rằng đội bóng của Erik ten Hag vẫn còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

Sau trận thua đầy nuối tiếc 2-3 trên sân của Arsenal vào ngày 26/1, MU đã trở lại thực sự mạnh mẽ. Chiến thắng trước Crystal Palace là lần thứ 4 liên tiếp MU ca khúc khải hoàn. Những kết quả tốt không chỉ giúp MU vào Top 3 Ngoại Hạng Anh, họ còn lọt vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh (gặp Newcastle trong trận chung kết) và vào vòng 5 FA Cup.

Rạng sáng ngày 9/2, MU có trận đá bù vòng 8 trước Leeds và đây là cơ hội tốt để họ tiếp tục thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Arsenal. Man đỏ sẽ không có sự phục vụ của Casemiro, người nhận thẻ đỏ trước Crystal Palace và bị treo giò 3 trận. Nhiều khả năng Marcel Sabitzer sẽ đá chính bên cạnh Fred ở trung tâm hàng tiền vệ. Bản hợp đồng cho mượn vào tháng 1 vừa qua đã ra mắt trước Palace, hơn 20 phút trên sân Old Trafford, Marcel Sabitzer đã chơi khá tốt.

TrucTiep_MU_LEEDS
MU vs Leeds đá bù vòng 9 Ngoại hạng Anh 2022/23

Sân nhà cũng mang đến những lợi thế lớn cho MU. Theo đó, tại Old Trafford Quỷ đỏ đang có chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Rõ ràng, sân Old Trafford là điểm đến đáng sợ với mọi đối thủ và Leeds không phải ngoại lệ. Marcus Rashford thực sự nguy hiểm khi được chơi trên sân nhà. Trong chuỗi 13 chiến thắng của Man đỏ anh góp dấu giày vào 16 bàn thắng, trong đó có 12 pha lập công và 4 đường kiến tạo. 

Nếu như MU đang thăng hoa thì Leeds United lại chìm trong khủng hoảng. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng này để thua tân binh Nottingham Forest với tỷ số 0-1. Tính ra 7 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh Leeds không thắng, trong đó có 4 thất bại và 3 trận hòa. Hậu quả là họ đã tụt xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng, vị trí mà sẽ phải xuống chơi ở giải Hạng nhất Anh mùa tới.

Nhận định MU vs Leeds (03h00 ngày 92) Khó cản Quỷ đỏ 2
Leeds đang có chuỗi 7 trận không thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này

Chính chuỗi trận tệ hại vừa qua khiến Leeds thông báo đã sa thải HLV Jesse Marsch chỉ chưa đầy 1 năm ông lên nắm quyền. Đó là quyết định dễ hiểu bởi ông không mang lại nhiều thay đổi cho đội bóng này. Leeds tấn công kém đi thấy rõ. Họ chỉ ghi được 1 bàn sau 3 lần ra sân gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Từ tháng 11/2022 tới nay, Leeds không thắng nổi trận nào tại Premier League. Tỷ lệ thắng 29,7% tại Leeds cũng là thấp nhất trong sự nghiệp HLV của ông. Chris Armas - trợ lý của Marsch sẽ tạm thời dẫn dắt Leeds trong trận gặp MU. 

Kết quả đối đầu cũng cho thấy sự vượt trội đến từ đội chủ nhà. Theo đó, trong 6 lần đối đầu gần nhất, MU bất bại, trong đó thắng 5 và hòa 1. Riêng trên sân Old Trafford trong 2 lần gần nhất, Leeds lần lượt thua với các tỷ số 1-5 và 2-6 trước trước MU. Nhận định MU vs Leeds nghiêng hẳn về phía Quỷ đỏ, nhiều khả năng đội chủ sân Old Trafford sẽ nâng chuỗi thắng liên tiếp trên sân nhà lên con số 14.

Nhận định châu Á MU vs Leeds 

Tỷ lệ châu Á trận MU vs Leeds ở mức 1.25 nghiêng về phía đội chủ nhà. Điều đó cho thấy giữa hai đội có một khoảng cách rất lớn. Trong khi Quỷ đỏ thắng 4 trận liên tiếp trên mọi mặt trận và thắng 13 trận gần đây tại Old Trafford thì đối thủ của họ lại sa sút thấy rõ, không bất ngờ nếu MU giành chiến thắng trên sân nhà, qua đó tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng.

Nhận định MU vs Leeds (03h00 ngày 92) Khó cản Quỷ đỏ 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận MU vs Leeds  
Nhận định MU vs Leeds (03h00 ngày 92) Khó cản Quỷ đỏ 4
Tỷ lệ phạt góc trận MU vs Leeds  

Với phong độ cao của Marcus Rashford trên sân nhà, MU hoàn toàn có thể đánh bại Leeds với cách biệt ít nhất 2 bàn. MU thắng 5/6 trận đối đầu vừa rồi trước Leeds và đều là những thắng lợi có tỷ số cách biệt. Trên sân nhà, MU vừa thắng tỷ lệ châu Á ở 11 trong số 13 trận gần nhất. Trong khi đó Leeds thua tỷ lệ châu Á ở 4 trong 6 trận gần đây. 

Dự đoán tỷ số: MU 3-0 Leeds

Nhiều bàn thắng

Hàng công MU đang chơi thực sự tốt, đặc biệt là trên sân nhà. Trước những đối thủ chơi thiên về phòng ngự, Man đỏ vẫn có những phương án để mang về cho mình những bàn thắng. Họ tự tin có thể xuyên thủng mành lưới của Leeds, đội không có hàng thủ quá tốt. 

Những trận đấu giữa MU và Leeds thường xuất hiện rất nhiều bàn thắng. Cụ thể, 5/6 trận đối đầu vừa rồi giữa Leeds và MU có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 8/10 trận đấu mới đây của MU và 5/7 trận đấu gần nhất của Leeds có tổng số bàn thắng vượt qua con số 2. Nhiều khả năng trận đấu tại Old Trafford lần này sẽ có ít nhất 3 bàn. 

Ít phạt góc (Dưới 10)

Nhận định MU vs Leeds (03h00 ngày 92) Khó cản Quỷ đỏ 5
6 trận gần nhất trên sân nhà của MU không có nhiều hơn 10 quả phạt góc

Tỷ lệ phạt góc cả trận ở cuộc đọ sức giữa MU và Leeds ở mức 10 hòa. Những trận đấu trên sân nhà gần đây của Quỷ đỏ thường không có nhiều phạt góc. Theo đó, 6 trận gần nhất tổng số quả phạt góc đều không vượt qua con số 10. 3 trận gần đây của Leeds số quả phạt góc cũng rất hạn chế. Cụ thể, ở trận thua Nottingham 0-1 chỉ có 2 quả phạt góc trong cả trận. Trước đó, ở các trận đấu của Leeds với Accrington Stanley và Brentford tổng số quả phạt góc cũng chỉ là 6 và 5. Nhiều khả năng trận đấu trên sân Old Trafford sẽ tiếp tục chứng kiến không nhiều tình huống phạt góc. 

Thông tin bên lề MU vs Leeds

  • MU ghi ít nhất 4 bàn ở 3 lần gần nhất tiếp Leeds trên sân nhà ở mọi đấu trường
  • MU thắng kèo hiệp 1 và cả trận ở 5/6 lần gần nhất gặp Leeds trên mọi đấu trường
  • MU thắng Leeds ở 5/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • MU ghi hơn 2,5 bàn ở 5/6 trận gần nhất gặp Leeds trên mọi đấu trường
  • Leeds ghi gần 2 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Leeds không thắng 7 trận gần nhất Premier League.
  • MU: Casemiro treo giò; Eriksen, van de Beek, McTominay chấn thương
  • Leeds: Gray, Dallas, Perkins, Forshaw, Rodrigo chấn thương

Phong độ gần đây của MU

Phong độ gần đây của Leeds

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến MU vs Leeds

Nhận định MU vs Leeds (03h00 ngày 92) Khó cản Quỷ đỏ 6
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X