Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Everton (18h30 ngày 8/4): Điểm tựa Old Trafford

Thứ Bảy 08/04/2023 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định MU vs Everton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, được chơi trên sân Old Trafford là điểm tựa giúp Quỷ đỏ hy vọng giành trọn vẹn 3 điểm trước đội bóng thành phố Cảng. 

MU vs Everton: Tiếp đà hưng phấn

Chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng của MU vừa được chấm dứt hồi giữa tuần vừa qua, Quỷ đỏ đã vượt khó thành công bằng chiến thắng 1-0 trước Brentford trên sân Old Trafford. Bàn thắng duy nhất của Marcus Rashford giúp đội chủ nhà giành trọn vẹn 3 điểm. Cũng phải dành cho thủ môn David de Gea những lời khen, người đã chiến thắng Kevin Schade trong tình huống đối mặt ở hiệp thi đấu thứ 2, qua đó giữ 3 điểm ở lại với nửa đỏ thành Manchester. 

Nhận định MU vs Everton (18h30 ngày 84) Điểm tựa Old Trafford 1
MU vừa đánh bại Brentford, qua đó chấm dứt chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng ở NHA

Với chiến thắng vừa có được, MU đã chính thức vượt qua Tottenham để đòi lại vị trí thứ 4. Quỷ đỏ và Newcastle hiện có cùng 53 điểm, nhưng đội bóng của Erik ten Hag xếp sau vì kém chỉ số phụ. Bây giờ, MU và Newcastle có lợi thế hơn so với Tottenham trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Theo đó hai đội bóng này có nhiều hơn Spurs 3 điểm và còn thi đấu ít hơn một trận.

Vào giữa tuần tới, MU sẽ có trận lượt đi tứ kết Europa League với Sevilla, nhưng trước khi đụng độ đội bóng của Tây Ban Nha, thầy trò Ten Hag sẽ tiếp Everton trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh 2022/23. Nhận định MU vs Everton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, được chơi trên sân Old Trafford là điểm tựa giúp Quỷ đỏ hy vọng giành trọn vẹn 3 điểm trước đội bóng thành phố Cảng. 

Theo thống kê, MU đang bất bại 23 trận gần nhất trên sân nhà ở mọi mặt trận, trong đó có 20 chiến thắng và 3 trận hòa. Thất bại gần nhất của Quỷ đỏ trên sân nhà đã từ tháng 9 năm ngoái, khi đó họ thua 0-1 trước Real Sociedad ở vòng bảng Europa League. Nếu chỉ tính ở mặt trận Ngoại hạng Anh, 13 trận gần đây nhất đại diện của thành Manchester bất bại tại Nhà hát của những Giấc mơ. Trong 3 trận gần nhất trên sân nhà, MU không phải nhận bất kỳ một bàn thua nào. 

Mùa giải năm nay, MU đã có 2 lần đụng độ Everton và phần thắng đều thuộc về họ. Ở trận lượt đi ở Ngoại hạng Anh trên sân Goodison Park, Quỷ đỏ đã đánh bại đội thủ nhà với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách. Gần hơn, MU tiếp Everton trên sân nhà ở vòng 3 FA Cup, Marcus Rashford và các đồng đội dễ dàng có được chiến thắng 3-1 trước đối thủ, qua đó giành vé vào vòng đấu tiếp theo. 2 chiến thắng liên tiếp trước Everton gần đây mang lại sự tin rất lớn cho những ngôi sao của Man đỏ.

MU vs Everton
MU vs Everton vòng 30 Ngoại hạng Anh 2022/23

Bên kia chiến tuyến, Everton vừa kiên cường cầm hòa Tottenham 1-1. Đó là trận đấu mà Abdoulaye Doucoure bị đuổi khỏi sân sau tình huống dùng tay đẩy vào mặt Harry Kane, và chính tiền đạo người Anh sau đó mở tỷ số trên chấm 11m. Nhưng lợi thế hơn người của Spurs chỉ tồn tại được ít phút, theo đó cầu thủ vào sân thay người Lucas Moura nhận thẻ đỏ chỉ sau 6 phút có mặt trên sân. Đúng ở phút 90, Michael Keane thực hiện cú sút xa đẹp mắt giúp đội chủ nhà giành lại 1 điểm.

Rõ ràng những nỗ lực của Everton xứng đáng được khen ngợi, trong khi đó đội bóng của Cristian Stellini phải tự trách mình khi cầm vàng lại để vàng rơi. Đánh bại Brentford, cầm hòa 3 đội bóng thành London gồm Nottingham Forest, Chelsea và Tottenham chắc chắn là những kết quả tích cực với đội bóng của HLV Sean Dyche. Những kết quả tốt gần đây giúp Everton vươn lên vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Họ là một trong 4 đội có cùng 27 điểm, bên cạnh Nottingham Forest, West Ham United và đội xếp thứ 18 là Bournemouth.

Để trụ hạng thành công, Everton vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều. Đội bóng thành phố Cảng đang chơi cực tệ trên sân khách. Cụ thể, 10 trận xa nhà gần nhất ở Ngoại hạng Anh đội bóng này không thắng, để thủng lưới ít nhất 2 bàn trong 5 trận gần nhất. Chuỗi trận tệ hại trên sân khách khiến cơ hội giành điểm của Everton trước MU là không cao.

Về mặt lực lượng, bên phía MU Casemiro sẽ bị treo giò, đây là trận đấu cuối trong chuỗi 4 trận không thể ra sân ở giải đấu quốc nội của ngôi sao Brazil sau tấm thẻ đỏ phải nhận ở trận hòa 0-0 trước Southampton. Luke Shaw dính chấn thương gân khoeo và rời sân sớm trước Brentford, khả năng anh ra sân trước Everton là rất thấp. Nếu Shaw không ra sân, Malacia sẽ là người được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái.

Nhận định MU vs Everton (18h30 ngày 84) Điểm tựa Old Trafford 2
MU đánh bại Everton 2 lần ở mùa giải năm nay trên mọi đấu trường

Christian Eriksen đã trở lại tập luyện bình thường sau chấn thương mắt cá gặp phải, anh dự kiến sẽ ngồi dự bị trước Everton. Tuy nhiên, Alejandro Garnacho và Tom Heaton vẫn phải ngồi ngoài với các vấn đề ở mắt cá chân, Donny van de Beek cũng vắng mặt vì chấn thương đầu gối. Fred, Aaron Wan-Bissaka và thậm chí cả Anthony Martial đều có thể được Ten Hag sử dụng ngay từ đầu. 

Bên kia chiến tuyến, Everton không có Doucoure vì án treo giò. Andros Townsend, người đã ghi bàn trong trận hòa 1-1 tại Old Trafford mùa trước, nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục do chấn thương đầu gối. Dominic Calvert-Lewin tiếp tục vật lộn với chấn thương đùi và cũng không thể góp mặt. Hậu vệ trái Ruben Vinagre đã hồi phục và có thể ra sân ngay từ đầu.

Nhận định MU vs Everton

Tỷ lệ châu Á trận MU vs Everton ở mức 1 hòa nghiêng về phía đội chủ nhà. Mùa giải năm nay, Quỷ đỏ đã 2 lần đánh bại Everton trên mọi đấu trường, những chiến thắng trước đội bóng thành phố Cảng mang lại cho họ sự tự tin rất lớn. Ngoài ra, sân Old Trafford, nơi MU bất bại trong 23 trận gần nhất cũng trở thành điểm tựa giúp họ hy vọng giành 3 điểm trọn vẹn. 

Nhận định MU vs Everton (18h30 ngày 84) Điểm tựa Old Trafford 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận MU vs Everton
Nhận định MU vs Everton (18h30 ngày 84) Điểm tựa Old Trafford 4
Tỷ lệ phạt góc trận MU vs Everton

Nếu MU thăng hoa trên sân nhà thì Everton lại đang chơi cực tệ trên sân khách với tình hình hiện tại, rất khó để đội khách có hy vọng rời Old Trafford với những điểm số.

Dự đoán tỷ số: MU 3-1 Everton

Nhiều bàn thắng (Trên 2.5)

5 trận gần nhất xa nhà ở Ngoại hạng Anh, Everton đều để đối phương xé lưới ít nhất 2 lần/trận. Hàng thủ của họ luôn chơi rất tệ mỗi khi phải làm khách, trong khi đó hàng công MU luôn biết cách ghi bàn trên sân nhà. Đặc biệt, Marcus Rashford đang có phong độ rất cao. Theo thống kê, Rashford hiện đã ghi 19 bàn tại Old Trafford ở mùa giải 2022/23. Đây là số bàn thắng nhiều nhất của một cầu thủ MU trên sân nhà kể từ Wayne Rooney mùa 2011/12 (cũng là 19).

Ở Ngoại hạng Anh, số 10 của MU đã có 15 bàn. Rashford đã ghi nhiều bàn thắng ở Premier League hơn bất kỳ cầu thủ nào khác kể từ sau World Cup (11). Thực tế, chỉ có Victor Osimhen (12) có nhiều bàn hơn anh trong giai đoạn này trên 5 giải đấu lớn châu Âu. Với phong độ tốt của Rashford trên sân nhà, MU tự tin có thể ghi nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ. Trận đấu này nhiều khả năng sẽ có trên 2 bàn.

Thông tin bên lề

  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng được ghi trong 3 trận gần đây của Manchester United ở Premier League.
  • MU bất bại trong 23 trận gần nhất trên sân nhà ở mọi đấu trường, trong đó có 20 chiến thắng.
  • MU đã đánh bại Everton 2 lần ở mùa giải năm nay (2-1 ở Ngoại hạng Anh và 3-1 ở vòng 3 FA Cup).
  • Everton không thắng trong 10 trận sân khách gần nhất, nhận ít nhất 2 bàn thua trong 5 trận gần đây nhất.
  • Marcus Rashford đã ghi 19 bàn trên sân nhà ở mùa giải năm nay trên mọi mặt trận. 

Phong độ gần đây của MU

Phong độ gần đây của Everton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định MU vs Everton (18h30 ngày 84) Điểm tựa Old Trafford 5
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X