Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Dortmund (08h00 ngày 31/7): Chờ một trận cầu sôi nổi

Chủ Nhật 30/07/2023 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU và Dortmund sẽ đụng độ trên đất Mỹ, với tính chất của một trận giao hữu, NHM đang chờ đợi một trận đấu có nhiều bàn thắng.

MU hiện đã chơi tổng cộng 5 trận giao hữu trong mùa Hè này. Quỷ đỏ lần lượt đánh bại Leeds United và Lyon trong 2 trận mở màn ở Oslo và Edinburgh với các tỷ số 2-0 và 1-0, sau đó thầy trò Erik ten Hag di chuyển tới Mỹ. MU giành chiến thắng 2-0 trước Arsenal trong trận đấu đầu tiên ở xứ sở cờ hoa, nhưng sau đó các cầu thủ trẻ của họ đã gây thất vọng khi để thua 1-3 trước Wrexham.

Nhận định MU vs Dortmund (08h00 ngày 317) Chờ một trận cầu sôi nổi 1
MU vừa thua Real Madrid 0-2

Ở trận đấu gần nhất, MU để thua 0-2 trước Real Madrid tại Texas. Đó là trận đấu mà tân binh Onana đã ra mắt, nhưng anh để Jude Bellingham chọc thủng lưới ngay phút thứ 6. Tới phút 89, Joselu ghi bàn ấn định tỷ số cho Los Blancos. MU bây giờ sẽ đối đầu với Dortmund trong trận giao hữu cuối cùng trên đất Mỹ, sau đó họ sẽ quay trở lại châu Âu để thi đấu giao hữu với Lens và Athletic Bilbao.

Đội bóng của Erik ten Hag sẽ bắt đầu chiến dịch Premier League 2023/24 gặp Wolverhampton Wanderers vào ngày 14 tháng 8, họ hy vọng sẽ có thêm ít nhất 1 tân binh trước khi chính thức bước vào mùa giải mới. Man đỏ vừa nhận tin vui từ thương vụ Rasmus Hojlund của Atalanta, theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thì Quỷ đỏ đã đạt được thỏa thuận mua cầu thủ người Đan Mạch với giá 70 triệu euro. Rasmus Hojlund nhiều khả năng sẽ là tân binh thứ 3 của MU ở Hè 2023, sau Mason Mount và Andre Onana đến từ Chelsea và Inter Milan. 

Bên kia chiến tuyến, Dortmund đang có phong độ cực cao trong chuỗi trận giao hữu ở Hè năm nay. Họ đã thắng cả 4 trận giao hữu gần nhất, ghi 18 bàn. Đội bóng của Edin Terzic vừa đánh bại San Diego Loyal với tỷ số 6-0, Marco Reus và Sebastien Haller đều đã ghi tên mình lên bảng tỷ số ở trận đấu này. 

MU vs Dortmund
MU vs Dortmund giao hữu Hè 2023

Dortmund đã tiến rất gần đến chức vô địch Bundesliga mùa trước, nhưng thất bại ở vòng đấu cuối cùng khiến họ đánh rơi chức vô địch vào tay Bayern Munich. Sau thất bại cay đắng ở mùa giải 2022/23, đội bóng vùng Ruhr đang quyết tâm có thể đánh bại “Hùm xám” ở mùa giải tới. Đến thời điểm hiện tại, Dortmund đã có 3 bản hợp đồng mới, đó là Felix Nmecha, Marcel Sabitzer và Ramy Bensebaini. Tuy nhiên, họ cũng chịu tổn thất lớn khi để mất tiền vệ ngôi sao Bellingham, người đã chuyển đến Real Madrid với mức phí 115 triệu bảng. 

Dortmund sẽ có thêm 3 trận giao hữu nữa trước khi chính thức bước vào mùa giải mới, theo đó các đối thủ tiếp theo của họ là MU, Chelsea và Ajax trước khi đối đầu với Schott Mainz ở vòng đầu tiên tại cúp QG Đức vào ngày 12 tháng 8, chỉ 7 ngày trước trận mở màn Bundesliga 2023/24 của họ với Cologne. Với phong độ cao, Dortmund đang quyết tâm sẽ giành một kết quả tốt trước MU. 3 lần gặp MU gần nhất, Dortmund đều thắng, ghi được 6 bàn và chỉ 1 lần để lọt lưới. Điều này càng tiếp thêm sự tự tin cho đội bóng nước Đức. 

Về mặt lực lượng, Kobbie Mainoo, người rời sân ở phút thứ 6 trong trận thua Real Madrid đã trở lại Anh để điều trị, cầu thủ 18 tuổi này gặp vấn đề nghiêm trọng ở mắt cá chân. Tuy nhiên, Amad Diallo có thể trở lại sau vấn đề về mắt cá chân mà anh gặp phải trong trận đấu với Arsenal. Anthony Martial đã trở lại tập luyện sau chấn thương gân khoeo, anh nhiều khả năng sẽ vào sân từ băng ghế dự bị. 

Khi mà mùa giải mới đã cận kề, nhiều khả năng HLV Ten Hag sẽ ưu tiên sử dụng đội hình chính trước Dortmund. Bởi vậy Antony và Jadon Sancho có khả năng ra sân ngay từ đầu, họ chơi bên cạnh Marcus Rashford trên hàng công. Ở tuyến giữa, bộ ba Mason Mount, Casemiro và Bruno Fernandes có thể được trọng dụng.

Nhận định MU vs Dortmund (08h00 ngày 317) Chờ một trận cầu sôi nổi 2
 Dortmund thắng 4 trận giao hữu gần nhất

Đối với Dortmund, Sabitzer, người đã trải qua nửa cuối mùa giải trước theo dạng cho mượn tại MU từ Bayern Munich, sẽ có trận ra mắt đội bóng vàng-đen. Tuyển thủ người Áo đã có mặt trên khán đài trong trận đấu với San Diego Loyal cùng một tân binh khác là Nmecha, cả 2 đều sẵn sàng cho những màn ra mắt. Julien Duranville và Nico Schlotterbeck đều dính chấn thương và không có khả năng góp mặt trong cuộc đụng độ với MU. HLV Terzic sẽ thực hiện những thay đổi lớn trong suốt trận đấu, nhưng ông ưu tiên một đội hình mạnh khi trận đấu bắt đầu, và tân đội trưởng Emre Can sẽ có tên trong danh sách xuất phát.

Nhận định MU vs Dortmund

Dortmund đang có phong độ tốt, họ còn áp đảo MU về thành tích đối đầu gần nhất. Tuy nhiên, xét về chiều sâu đội hình, Quỷ đỏ vẫn được đánh giá cao hơn. Khi mà cả 2 HLV đều sẽ thay đổi rất nhiều về đội hình xuất phát, đội bóng nước Anh có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn. Trong trận đấu cuối cùng trên đất Mỹ, MU hy vọng sẽ có được niềm vui. Cũng có thể kỳ vọng trận đấu này sẽ có nhiều bàn thắng. Ở trận đấu gần nhất giữa hai đội có 5 bàn thắng. Theo thống kê, 13 trong số 16 trận đấu vừa qua của Dortmund có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận.

Dự đoán kết quả: MU 3-2 Dortmund

Phong độ gần đây của MU

Phong độ gần đây của Dortmund

Đội hình dự kiến

MU: Onana; Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Shaw; Mount, Casemiro, Fernandes; Antony, Rashford, Sancho

Dortmund: Kobel; Meunier, Sule, Hummels, Ryerson; Can, Sabitzer; Malen, Brandt, Adeyemi; Haller

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X