Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Bilbao (22h00 ngày 6/8): Bài test cuối cùng

Chủ Nhật 06/08/2023 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận giao hữu với Bilbao là cơ hội cuối cùng để HLV Erik ten Hag tiến hành những sự thử nghiệm, trước khi MU chính thức bước vào mùa giải mới.

MU vs Bilbao: Quỷ đỏ không dễ giành chiến thắng

Chuyến du đấu của MU tại Mỹ đã kết thúc vào Chủ nhật tuần trước, với thất bại 2-3 trước Borussia Dortmund, trước đó là trận thua 0-2 trước Real Madrid. Rất may là MU đã kịp trở lại bằng chiến thắng 3-1 trước Lens. Đó là trận đấu mà những sai lầm nơi hàng thủ khiến Quỷ đỏ để đối phương dẫn trước trong hiệp 1, nhưng trong hiệp thi đấu thứ 2 đội chủ sân Old Trafford đã ghi 3 bàn để ngược dòng thành công. Marcus Rashford tỏa sáng với một cú đúp, bàn còn lại của MU được ghi do công của Antony.

Nhận định MU vs Bilbao (22h00 ngày 68) Bài test cuối cùng 1
MU vừa đánh bại Lens 3-1

Chỉ 1 ngày sau trận thắng Lens, MU có trận giao hữu với Athletic Bilbao. Trận đấu với đại diện của La Liga là cơ hội cuối cùng để HLV Erik ten Hag tiến hành những sự thử nghiệm, trước khi MU chính thức bước vào mùa giải mới. Các ngôi sao của MU đã ra sân trước Lens, bởi vậy nhiều khả năng HLV Erik ten Hag sẽ sử dụng những cầu thủ dự bị và những cầu thủ trẻ ở trận đấu với Athletic Bilbao. 

Mùa trước, MU mở màn Premier League bằng 2 thất bại trước Brighton và Brentford. HLV Erik ten Hag hiểu rõ tầm quan trọng của việc khởi đầu mùa giải quan trọng như thế nào. MU chắc chắn muốn bước vào mùa giải mới với một tâm lý tốt, và họ đang quyết tâm sẽ chơi tốt ở những trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải. 

Trong khi đó, Athletic Bilbao bận rộn với các trận giao hữu trong mùa Hè này. Đội bóng của Tây Ban Nha đã chơi tổng cộng 6 trận giao hữu ở Hè năm nay, nhưng chỉ thắng có 1 lần, đó là chiến thắng 2-0 trước Necaxa vào ngày 20 tháng 7. Kể từ đó, đội bóng xứ Basque đã hòa Racing Santander và Eibar, ngoài ra còn thua Gimnastic Torrelavega và Celtic. Trận đấu với MU sẽ kết thúc chuyến du đấu của đội bóng đến từ Tây Ban Nha. 

Đội bóng của HLV Ernesto Valverde đứng thứ 8 ở La Liga mùa giải trước, kém đội xếp thứ 7 Osasuna 2 điểm. Mục tiêu của Bilbao ở mùa giải tới là giành vé tham dự cúp châu Âu, song đây là nhiệm vụ không dễ hoàn thành bởi họ không có nhiều những sự bổ sung chất lượng trên TTCN. Tính đến thời điểm hiện tại Bilbao mới chỉ ký hợp đồng với Inigo Ruiz de Galarreta từ Mallorca và Javier Marton từ Real Sociedad B.

MU vs Bilbao
MU vs Bilbao giao hữu Hè 2023

Ở chiều ngược lại, đội bóng của La Liga mất trung vệ trụ cột Inigo Martinez, người gia nhập Barca theo dạng chuyển nhượng tự do. Có một điều tích cực cho Bilbao là họ đã giữ chân thành công Inaki Williams và Nico Williams. Sau trận đấu với MU, đội bóng của Valverde sẽ khởi đầu La Liga 2023/24 bằng trận đấu với Real Madrid vào ngày 12 tháng 8.

MU một lần nữa sẽ không có sự phục vụ của Dean Henderson, Tyrell Malacia, Amad Diallo và Kobbie Mainoo do chấn thương. Harry Maguire, Victor Lindelof, Scott McTominay và Christian Eriksen có thể ra sân ngay từ đầu. Tân binh Rasmus Hojlund đã ra mắt MU trên sân Old Trafford ở trận đấu với Lens, nhưng anh đang dính chấn thương và cần thêm một vài tuần nữa để hồi phục. Bản hợp đồng 85 triệu euro từ Atalanta sẽ bỏ lỡ những trận đầu tiên của MU ở mùa giải mới. 

Nhận định MU vs Bilbao (22h00 ngày 68) Bài test cuối cùng 2
 Bilbao có thể sử dụng đội hình mạnh trước MU

Trong khi đó, Athletic Bilbao có thể sẽ trình làng hai bản hợp đồng mới trong trận đấu này, với Ruiz de Galarreta nhiều khả năng sẽ đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm và Marton có khả năng sẽ vào sân từ băng ghế dự bị. Huấn luyện viên trưởng Valverde sẽ chọn một đội hình mạnh để hướng đến trận ra quân ở La Liga với Real Madrid, bởi vậy Inaki Williams, Oihan Sancet , Nico Williams và Mikel Vesga có thể ra sân ngay từ đầu. Gorka Guruzeta có thể chơi cao nhất trên hàng công của Bilbao, mặc dù Asier Villalibre cũng sẵn sàng đá chính. Iker Muniain và Alex Berenguer cũng có thể được trao cơ hội ở trận đấu này. 

Nhận định MU vs Bilbao

Các trụ cột của MU vừa ra sân ở trận đấu với Lens, và ở trận đấu với Bilbao 11 cầu thủ đá chính trước Lens sẽ được nghỉ ngơi, thay vào đó HLV Erik ten Hag sẽ trao cơ hội cho những cầu thủ dự bị và những cầu thủ trẻ. Ngược lại, Bilbao nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình tốt nhất, họ cần một sự sẵn sàng cho trận đấu với Real Madrid ở La Liga vào tuần tới. Với việc MU không sử dụng đội hình chính, không dễ để họ giành chiến thắng.

Theo thống kê, MU thua TLCA cả 2 trận đối đầu vừa rồi trước Bilbao. MU thua TLCA  tới 6, hòa 2 ở 12 trận đấu gần nhất. Cũng có thể kỳ vọng trận đấu này sẽ có nhiều bàn thắng. 2 trận đối đầu vừa qua giữa MU và Bilbao kết thúc với ít nhất 3 bàn. 2/3 trận đấu giao hữu vừa qua của Bilbao cũng có số bàn thắng vượt mốc 2.

Dự đoán tỷ số: MU 2-2 Bilbao

Phong độ gần đây của MU

Phong độ gần đây của Bilbao

Đội hình dự kiến

MU: Heaton; Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof, Fernandez; McTominay, Hannibal, Eriksen; Pellistri, Hugill, Forson

Bilbao: Simon; De Marcos, Vivian, Lekue, Yuri; Muniain, Herrera, Sancet; N.Williams, Guruzeta, I Williams.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X