Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Barcelona (03h00 ngày 24/2): “Quỷ đỏ” gầm vang

Thứ Năm 23/02/2023 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phong độ và sự tự tin đang lên cao của Man United khiến cho bất kỳ đối thủ nào hành quân đến Old Trafford lúc này cũng phải kiêng nể. HLV Ten Hag nhiều khả năng sẽ tung ra đội hình mạnh nhất cho trận đấu với Barca và hướng đến một chiến thắng mang tính khích lệ tinh thần cực cao ở mùa giải này.

Nhận định trận đấu MU vs Barcelona

Ở trận lượt đi tại Camp Nou, Man United đã tạo ra một màn trình diễn nức lòng người hâm mộ. Marcos Alonso mở tỉ số cho Barca nhưng “Quỷ đỏ” không hề nao núng. Marcus Rashford gỡ hòa chỉ sau 2 phút rồi chính cầu thủ này tung ra đường căng ngang khiến Jules Kounde lúng túng phản lưới. Dù vậy, lợi thế dẫn bàn không được MU nắm giữ cho tới trận lượt về khi quả tạt của Raphinha trở thành bàn thắng.

Đoàn quân của Erik ten Hag sẽ bước vào một chặng tourmalet quyết định mùa giải trong vòng 2 tuần tới. Khởi đầu sẽ là màn tiếp đón Barca. Sau đây chưa đầy 48 giờ, MU sẽ phải đá trận chung kết Carabao Cup với Newcastle tại Wembley. Trận đấu ở vòng 5 FA Cup với West Ham đón chờ vào giữa tuần sau, kế đó là chuyến làm khách tới sân Anfield của Liverpool.

Nhận định MU vs Barcelona (03h00 ngày 242) “Quỷ đỏ” gầm vang 1
Rashford khiến Barca ôm hận ở lượt đi

Đội hình của Man United đang bị kéo căng vì tham dự đủ mọi đấu trường. Thậm chí, lúc này MU còn hướng tới cuộc đua vô địch ở Premier League khi tạm thời chỉ kém Arsenal vỏn vẹn 5 điểm. Điều đó khiến cho “Quỷ đỏ” không được phép buông bỏ một trận đấu nào.

Tấm thẻ đỏ của Casemiro trước Crystal Palace xem ra lại là một vận may với Man United. Cầu thủ người Brazil có một quãng nghỉ ngơi để hồi phục năng lượng vô cùng quý giá. Và bây giờ thì Casemiro sẵn sàng đá 2 trận đến cạn năng lượng trước Barca và Newcastle chỉ trong vòng 2 ngày.

Rashford cũng đã được nghỉ ngơi khi lập cú đúp vào lưới Leicester cuối tuần qua và được rút khỏi sân ở phút 70. Tương tự là trường hợp của Luke Shaw và Fred. Có thể nói rằng đội hình của Man United đang cực kỳ sung mãn và tự tin trước màn tiếp đón Barca.

HLV Ten Hag đã biến Old Trafford thành một pháo đài ở mùa giải năm nay. Đội bóng thành Manchester đã thắng 14 và hòa 1 trong 15 trận gần nhất ở Old Trafford. Và đây sẽ là một nơi đi dễ khó về với đoàn quân của Xavi.

Việc bị đẩy xuống giải đấu hạng 2 châu Âu trong năm thứ 2 liên tiếp là một thảm họa với Barcelona khi họ đang gặp khó khăn về tài chính. Và Los Blaugrana thậm chí có thể bị loại hoàn toàn khỏi cúp châu Âu sau 90 phút tại Old Trafford.

Ở La Liga, Barca đã tạo ra được khoảng cách lên tới 8 điểm so với Real Madrid trên bảng xếp hạng. Điều này giúp cho thầy trò Xavi có thể thoải mái hơn trong việc tập trung lực lượng cho những trận đấu cúp.

Nhận định MU vs Barcelona (03h00 ngày 242) “Quỷ đỏ” gầm vang 2
Barca có những tổn thất rõ ràng hơn về lực lượng so với MU

Barca đang sở hữu thành tích ấn tượng ở thời điểm này. Gã khổng lồ xứ Catalonia đã bất bại 18 trận liên tiếp, trong đó có 16 trận kết thúc bằng những chiến thắng. Barca cũng hành quân tới Old Trafford với hành trang là 11 chiến thắng liên tiếp trên sân khách. Nhưng nếu để ý kỹ, Barca bị loại khỏi Champions League mùa này chủ yếu vì 2 trận thua tại Allianz Arena của Bayern Munich và Giuseppe Meazza của Inter Milan.

Barca đã tránh được thất bại trong 5 lần đối đầu gần nhất với Man United. Lần gần nhất mà Barca phải hứng chịu cảm giác cay đắng trước MU là ở vòng bán kết Champions League mùa 2007/08, khi cú sút lái bóng của Scholes khiến Victor Valdez đành bó tay bất lực và làm cầu trường Old Trafford nổ tung.

Barca đang gặp phải tổn thất về lực lượng lớn hơn Man United. Pedri gặp chấn thương gân khoeo ở trận lượt đi và nhiều khả năng vắng mặt. Trong khi đó, sao trẻ Gavi lĩnh án treo giò vì nhận đủ thẻ vàng. Đây là hai tiền vệ quan trọng với Barca mùa này và sự vắng mặt của họ khiến cho Barca khó có thể áp đặt được thế trận lên Man United trên sân khách.

Dù Man United bị phân tâm vì trận chung kết Carabao Cup nhưng HLV Ten Hag chắc chắn sẽ tập trung lực lượng cho màn tiếp đón Barca. Một chiến thắng trước đối thủ đang đạt phong độ cao ở mùa giải này như Barca sẽ tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho Man United. Và trên thực tế thì Carabao Cup không phải một danh hiệu quá lớn để MU bắt buộc phải giành lấy. Những màn trình diễn của Man United dưới thời Ten Hag là đủ để thuyết phục tất cả những người yêu mến “Quỷ đỏ” chứ không cần đến một danh hiệu cúp nhỏ bé, bởi tất cả đều tin rằng đội bóng này đang hướng tới những điều lớn lao ngay ở mùa giải năm nay.

Nhận định châu Á MU vs Barca

Nhận định MU vs Barcelona (03h00 ngày 242) “Quỷ đỏ” gầm vang 3
Tỷ lệ châu Á MU vs Barcelona

MU thắng châu Á (-0,25)

Man United được đá trên sân nhà Old Trafford và có lực lượng gần như tốt nhất. Chính vì vậy mà thầy trò Ten Hag đang được đánh giá là đội cửa trên so với Barca. Ở bên kia chiến tuyến, HLV Xavi lại thiếu những tiền vệ quan trọng trong đội hình, và nhiều khả năng để đối thủ có được quyền kiểm soát. Đặt niềm tin vào một chiến thắng cho Man United vẫn tốt hơn.

Nhiều bàn thắng (trên 2,5)

Cả hai đội đang có những cầu thủ tấn công tốt nhất có thể. Rashford vẫn sẵn sàng ra sân cho MU và được một đội ngũ quen thuộc hỗ trợ. Bên phía Barca, tiền đạo cắm Lewandowski sẵn sàng tỏa sáng sau trận lượt đi có phần im ắng. Raphinha thì vẫn luôn hứa hẹn tạo ra được khác biệt. Cũng vì vậy mà trận đấu này dễ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Ít phạt góc (dưới 9,5)

Barca vốn là đội kiếm ít phạt góc nhưng đã chơi vượt kỳ vọng ở lượt đi và thu về tới 8 quả phạt góc. Thông thường các cầu thủ Barca đá rất an toàn, ít tốn bóng và thường không hướng tới việc tìm kiếm phạt góc. Ở trận đấu tới, Barca đá sân khách nên càng dè dặt hơn và có thể không thu về nhiều phạt góc như kỳ vọng. Trong khi đó, Man United là đội tấn công trực diện hơn nhưng còn phải giữ sức cho trận chung kết Carabao Cup nên chắc chắn không chơi ồ ạt như lượt đi. Chính vì vậy, trận đấu tới có thể sẽ xuất hiện ít quả phạt góc.

Dự đoán tỉ số: MU 2-1 Barcelona

Thông tin xung quanh trận MU vs Barca

MU vs Barca
Nhận định MU vs Barca
  • MU: Van de Beek nghỉ hết mùa giải. Christian Eriksen phải chờ tới tháng 5 mới có thể trở lại. Anthony Martial và Antony đã có những tiến triển và có thể ra sân. Harry Maguire đang phải chạy đua với thời gian để trở lại.
  • Barcelona: Ousmane Dembele tiếp tục vắng mặt vì chấn thương gân khoeo. Pedri chấn thương từ trận lượt đi. Gavi lĩnh án treo giò vì nhận đủ thẻ vàng.
  • Barca là đội ghi bàn mở tỉ số trong 14 trận gần nhất.
  • Barca mở tỉ số trong 8 trận sân khách gần nhất.
  • Barca đã thắng 11 trận sân khách liên tiếp.
  • Rashford đã ghi bàn trong 5 trân gần nhất cho MU.
  • Rashford ghi bàn ở 3/7 trận của MU ở Europa League mùa này.
  • MU ghi bàn hiệp 2 ở 9 trận gần nhất.
  • MU đã ghi bàn hiệp 2 trong 12 trận sân nhà gần nhất.
  • Có nhiều bàn thắng hơn trong hiệp 2 ở 7 trận gần nhất của MU.
  • MU không thắng trong 4 trận đối đầu gần nhất với Barca.
  • MU không thắng trong 5 trận gần nhất gặp Barca, không tính các trận giao hữu.

 

Phong độ và thành tích đối đầu MU vs Barcelona

Đội hình dự kiến MU vs Barca

Nhận định MU vs Barcelona (03h00 ngày 242) “Quỷ đỏ” gầm vang 4
Đội hình dự kiến MU vs Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X