Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Montpellier vs Lille 23h00 ngày 12/2 (Ligue 1 2021/22)

Thứ Bảy 12/02/2022 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Montpellier vs Lille lúc 23h00 ngày 12/2 (Vòng 24 giải VĐQG Pháp Ligue 1 2021/22): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ châu Á, nhận định soi kèo trận đấu.
Montpellier VS Lille
Montpellier VS Lille

Nhận định bóng đá hôm nay Montpellier vs Lille (1/4:0): 1-1


Vòng trước, Montpellier đã ghi bàn mở tỷ số ở trận đấu trên sân của đội cuối bảng Saint-Etienne song rốt cục chỉ trong vòng 10 phút cuối trận, họ nhận liên tiếp 3 bàn thua. Thất bại chung cuộc 1-3 đã kéo dài giai đoạn xuống dốc phong độ của thầy trò HLV Olivier Dall’Oglio: thua 3/4 vòng vừa qua ở Ligue 1.

Dường như sau quá trình thăng hoa rực rỡ (thắng liên tiếp 6 trận, trong đó 4 trận ở Ligue 1), Montpellier đã "hết hơi". Dẫu sao với một đội trung bình như Montpellier thì vị trí thứ 7 hiện tại trên BXH cũng là thành tích quá ổn. Bây giờ, Montpellier tất nhiên chẳng còn phải lo lắng gì về nguy cơ rớt hạng mà mục tiêu phải là cố gắng cạnh tranh suất dự cúp châu Âu dù biết rằng vô cùng thử thách. Montpellier đang kém (Top 5) có 3 điểm nên cơ hội rõ ràng còn nhiều. Dù phong độ đi xuống song trên sân nhà, đội bóng này vẫn đang chơi ổn: thắng 4/5 lần đón khách gần đây.

Phía bên kia chiến tuyến, Lille đang để lại thất vọng. Dẫu biết rằng chức vô địch Ligue 1 mùa trước là một kỳ tích khó lòng tái hiện trong tương lai song giới chuyên môn vẫn đánh giá Lille sẽ có tên trong khu vực dự các cúp châu Âu (Top 5).

Nhưng rồi, đội bóng này đã thi đấu tệ hơn dự đoán. Thực ra trong khoảng 2 tháng cuối năm, Lille đã cải thiện đáng kể về mặt phong độ so với giai đoạn trước đó. Cụ thể, họ đã sở hữu 11 trận bất bại trên mọi đấu trường trong giai đoạn này (thắng 7) để vươn lên nửa trên BXH Ligue 1 đồng thời vượt qua vòng bảng Champions League với ngôi đầu.

Dẫu vậy, bước sang năm mới 2022, thầy trò HLV Jocelyn Gourvennec lại không duy trì được đà thăng tiến đó. Lille đã bị loại khỏi cúp Quốc gia Pháp và thua 2/4 vòng vừa qua ở Ligue 1 mà đỉnh điểm là trận thua nặng nề 1-5 ngay trên sân nhà trước PSG. Hiện tại, Lille lại rơi xuống nửa sau BXH: thứ 11 với 32 điểm.

Tuy cách biệt với Top 5 mới chỉ là 5 điểm nhưng cần lưu ý rằng tại Ligue 1 thì ngoại trừ PSG quá mạnh thì trình độ phần còn lại sàn sàn nhau và cách biệt sít sao như vậy chẳng phải chuyện hiếm gặp nên không thể chỉ nhìn vào đây mà có thể kết luận rằng Lille đủ sức san lấp.

Để dễ hình dung thì hãy nhìn lại quá khứ. Mùa giải 2017/18, Lille từng đứng thứ 17 chung cuộc ở Ligue 1 (tức là ngay sát nhóm xuống hạng) song ngay mùa kế tiếp, họ vươn lên thứ 2. Hay gần nhất là trường hợp của Strasbourg. Một đội bóng mà 4 mùa trước đó chỉ nằm ở nửa sau BXH thì giờ đang chiễm trệ ở vị trí thứ 4.

Tất nhiên mùa bóng còn dài song hãy đừng bất ngờ nếu đương kim á quân Lille sẽ rơi khỏi Top 10 vào cuối mùa này. Đó có thể là điều không bao giờ xảy ra ở các giải đấu lớn khác nhưng tại Ligue 1 thì khác. Song ở cuộc đối đầu với Montpellier, Lille vẫn phải nằm cửa trên bởi đơn giản họ là nhà ĐKVĐ. Chưa kể, 10 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên, Lille thắng đến 6 và chỉ thua 1.

Dẫu vậy, Lille lại không có duyên với mức chấp -1/4 khi 3 lần vừa qua phải chấp đối thủ mức tương tự, họ đều trắng tay về khía cạnh tỷ lệ châu Á (hòa 1 và thua 2 về chuyên môn). Vì thế cửa chủ nhà vẫn đáng tin hơn.

Tỷ lệ Montpellier vs Lille
Tỷ lệ Montpellier vs Lille

Đội hình dự kiến Montpellier vs Lille

  • Montpellier: Omlin; Ristic, Sakho, Thuler, Souquet; Leroy, Chotard, Ferri, Mollet; Wahi, Germain.
  • Lille: Grbic; Celik, Fonte, Botman, Gudmundsson; Weah, Onana, Andre, Gomes; Ben Arfa, David.
Dự đoán kết quả Montpellier vs Lille: 1-1

Thống kê Montpellier vs Lille

Montpellier VS Lille
Đối đầu Montpellier VS Lille
Montpellier VS Lille
Thành tích gần đây của Montpellier
Montpellier VS Lille
Thành tích gần đây của Lille

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2021/22 hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X