Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Monaco vs PSG (23h00 ngày 11/2): Tâm trí ở Paris

Thứ Bảy 11/02/2023 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG bước vào trận gặp Monaco với tâm thế không bắt buộc phải thắng. Trên thực tế, tâm trí của họ vẫn còn ở lại thủ đô Paris với một trận đấu quan trọng hơn với Bayern Munich vào giữa tuần sau.

Nhận định trận đấu Monaco vs PSG

PSG đang trải qua một giai đoạn chật vật vì thiếu chiều sâu trên hàng công. Những chấn thương của Neymar và Mbappe khiến HLV Galtier phải đau đầu. Và có tin đồn cho rằng Messi cũng không thể ra sân vì chấn thương.

PSG đã tiếp cận Hakim Ziyech cuối kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua và đạt được thỏa thuận. Nhưng đội bóng nước Pháp không thể hoàn tất thương vụ này khi Chelsea chậm trễ trong việc gửi hồ sơ. Kết quả là HLV Galtier cũng phải nổi khùng vì phải xoay sở với một hàng công thiếu thốn trong giai đoạn hai của mùa giải, nhất là khi đã để Pablo Sarabia rời đi.

Nhận định Monaco vs PSG (23h00 ngày 112) Tâm trí ở Paris 1
Hàng công PSG bắt đầu gặp những vấn đề do thiếu chiều sâu

PSG đã lội ngược dòng để đánh bại Toulouse với tỉ số 2-1 cuối tuần trước nhờ những pha lập công của Hakimi và Messi. Tuy nhiên, hàng công của PSG đã gây thất vọng trong trận đấu với Marseille ở Cúp bóng đá Pháp. Kết quả là họ phải đón nhận thất bại 1-2 tức tưởi và mất cơ hội giành 1 danh hiệu ở mùa giải này.

Dẫu sao, với một đội hình không đủ chiều sâu thì PSG cũng khó trải quân ra chinh chiến ở nhiều đấu trường. Mục tiêu chính của PSG bây giờ là Ligue 1 và Champions League.

Tại Ligue 1, đoàn quân của Galtier đã tạo ra khoảng cách an toàn là 8 điểm trên đỉnh bảng xếp hạng. Kết quả này có được nhờ những đối thủ cạnh tranh là Marseille và Lens liên tục sảy chân trong những vòng đấu gần đây. Và dù PSG có chật vật thì điều quan trọng là họ giành được 3 điểm.

Giữa tuần tới, Bayern Munich sẽ đến làm khách trên sân của PSG trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đó có thể xem là trận đấu quan trọng bậc nhất với PSG mùa này. Và với lợi thế quá lớn ở Ligue 1, việc PSG không bung hết sức trong chuyến hành quân đến Monaco cũng là một lựa chọn dễ xảy ra.

Nhận định Monaco vs PSG (23h00 ngày 112) Tâm trí ở Paris 2
Cặp tiền đạo Embolo - Ben Yedder ghi tổng cộng 24 bàn cho Monaco tính riêng tại Ligue 1

Monaco đang lầm lì thăng tiến trên bảng xếp hạng Ligue 1 sau khi mùa giải trở lại hậu World Cup. Đoàn quân của Philippe Clement đang tạo ra chuỗi 7 trận bất bại ở Ligue 1 và vươn lên vị trí thứ 4. Họ chỉ còn kém Lens và Marseille vỏn vẹn 2 điểm. Cơ hội để Monaco giành suất dự Champions League mùa sau vẫn là rất rõ ràng.

Khoảng cách tới ngôi đầu của PSG cũng được thu hẹp còn 7 điểm nếu Monaco chiến thắng ở trận đấu tới. Một chiến thắng sẽ tiếp thêm nhiều năng lượng tích cực cho Monaco khi họ có thể xem là bước vào cuộc đua vô địch.

Monaco đã ghi được 48 bàn tại Ligue 1 mùa này và chỉ thua kém 54 bàn của PSG. Họ đã giành chiến thắng trong 3 trận gần nhất tại sân nhà Stade Louis II. Do vậy, giới chuyên môn thậm chí còn nhận định đội đầu bảng phập phù PSG nằm cửa dưới ở trận đấu tới.

PSG không giữ sạch lưới ở 3/4 trận sân khách gần nhất và cũng mất điểm trước Monaco ngay tại Công viên các Hoàng tử hồi tháng 8. Chuyến làm khách gần nhất đến sân Stade Louis II của PSG khép lại bằng thất bại 0-3 đầy bẽ bàng. Và không có lý do gì để Monaco từ chối lấy 3 điểm ngon lành đang bày ra trước mặt ở trận đấu với PSG sắp tới.

Nhận định châu Á Monaco vs PSG

Nhận định Monaco vs PSG (23h00 ngày 112) Tâm trí ở Paris 3
Tỷ lệ châu Á Monaco vs PSG

Monaco thắng châu Á (Monaco 0)

Hai đội được đánh giá cân bằng với tỷ lệ đồng banh, nhưng Monaco là đội nhỉnh hơn với mức ăn xấp xỉ 90. Monaco không lạ gì với những chiến thắng trước PSG trong những năm qua, và họ sẽ tiếp tục hướng đến 3 điểm ở trận đấu tới.

PSG của Galtier đang ra sân với sự tự tin và thể lực ở mức thấp. Một hàng công thiếu Mbappe và Messi sẽ suy giảm ít nhiều sự nguy hiểm. Đó là chưa kể HLV Galtier còn phải giữ quân cho trận đấu với Bayern. Khoảng cách ở Ligue 1 đang là quá tốt với PSG và họ không cần phải dốc sức giành điểm ở trận đấu này.

Nhiều bàn thắng (trên 2,75)

Trận đấu giữa hai đội có hàng công tốt nhất Ligue 1 đương nhiên hứa hẹn nhiều bàn thắng được ghi. Bên phía PSG vẫn có Neymar tạo ra được khác biệt. Hàng thủ của Monaco cũng không phải dạng xuất sắc khi thủng lưới rất nhiều ở mùa giải này. Trong khi đó, cặp tiền đạo Embolo và Ben Yedder sẵn sàng hủy diệt hàng thủ của PSG. Vì vậy, trận đấu tới hoàn toàn có thể cán mốc 3 bàn thắng.

Cả hai đội ghi được bàn (Hai đội ghi bàn – có)

Sức mạnh tấn công của cả hai đội là điều đã được kiểm chứng liên tục ở mùa giải năm nay. Monaco chỉ tịt ngòi đúng 2 trận mùa này, đều ở đấu trường Europa League. Trong khi đó, PSG cũng chỉ tịt ngòi đúng 2 trận tại Ligue 1. Hai đội nhiều khả năng sẽ chơi cống hiến hết mình ở trận tới và việc ghi được những bàn thắng là điều tất yếu.

Dự đoán tỉ số: Monaco 2-1 PSG

Thông tin xung quanh trận Monaco vs PSG

Monaco vs PSG
Nhận định Monaco vs PSG
  • Monaco: Vanderson và Malang Sarr bị chấn thương. Eliesse Ben Seghir cũng chấn thương nhưng dù sao cũng không được xuất phát.
  • PSG: Neymar và Ramos đã trở lại nhưng Mbappe còn vài tuần nữa mới bình phục. Nordi Mukiele và Renato Sanches gặp chấn thương. Presnel Kimpembe đã trở lại nhưng HLV Galtier chưa mạo hiểm với thể lực của cầu thủ này.

- Có bàn thắng trong hiệp 1 ở 82% số trận đấu của PSG ở Ligue 1 mùa này.

- PSG ghi bàn cả 2 hiệp ở 59% số trận đấu tại Ligue 1 mùa này.

- Có penalty xuất hiện ở 7/10 trận gần nhất giữa Monaco và PSG.

- 3 trận đối đầu gần nhất của Monaco và PSG chứng kiến ít nhất 1 quả penalty.

- Ben Yedder đã ghi bàn trong 3 trận sân nhà gần nhất cho Monaco.

- Ben Yedder và Embolo đã ghi 72% số bàn thắng của Monaco ở Ligue 1 mùa này.

- Monaco bất bại 7 trận gần nhất ở Ligue 1.

- Neymar và Messi đều đóng góp được 10 pha kiến tạo cho PSG ở Ligue 1 mùa này.

Phong độ và thành tích đối đầu Monaco vs PSG

Đội hình dự kiến

Nhận định Monaco vs PSG (23h00 ngày 112) Tâm trí ở Paris 4
Đội hình dự kiến Monaco vs PSG

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X