Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Marseille vs Rennes (03h10 ngày 21/1): Náo loạn Velodrome

Thứ Sáu 20/01/2023 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rennes vừa gây bất ngờ khi đánh bại gã khổng lồ PSG. Và Marseille hoàn toàn có thể trở thành nạn nhân tiếp theo gặp vất vả ở trận đấu thuộc vòng 32 đội của Cúp bóng đá Pháp sắp tới.

Nhận định trận đấu Marseille vs Rennes

Ở mùa giải năm nay, Marseille đã gây ra thất vọng lớn khi bị loại ngay từ vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, HLV Igor Tudor đã làm câm lặng những lời chỉ trích với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Trong thời gian gần đây, sân Velodrome là một địa điểm đầy thách thức với các đối thủ. Marseille đã giành chiến thắng 3 trận gần nhất được chơi ở đây với tổng tỉ số là 11-2.

Nhận định Marseille vs Rennes (03h10 ngày 211) Náo loạn Velodrome 1
Marseille sở hữu chuỗi 7 trận thắng liên tiếp ở thời điểm này

Marseille đang sở hữu thành tích toàn thắng trên sân nhà trong năm 2023. Họ đã bất bại ở sân đấu của mình tại Cúp bóng đá Pháp kể từ khi thất thủ trước Monaco với tỉ số 3-4 sau hiệp phụ ở mùa giải 2016/17.

Marseille đang ghi được bàn thắng một cách thường xuyên. Những đóng góp cho khâu tấn công của đội bóng này đến ở hầu khắp mọi vị trí. Đóng góp nổi bật nhất của Marseille có thể kể tới hàng phòng ngự. Các hậu vệ của đội bóng này đã ghi được 14 bàn ở Ligue 1 mùa này, nhiều hơn các đồng nghiệp ở bất kỳ đội bóng nào khác tại giải vô địch quốc gia Pháp.

Cuối tuần trước là lần đầu tiên Marseille thủng lưới bàn thua đầu tiên trong năm nay. Dù vậy, Marseille chỉ rơi vào thế bám đuổi vỏn vẹn 9 phút trước khi cân bằng tỉ số và lội ngược dòng thắng 3-1 chung cuộc.

Marseille đã lọt vào vòng tứ kết của Cúp bóng đá Pháp vào mùa giải trước. Họ có lợi thế lớn khi chưa từng thua Rennes ở giải đấu này. Trong lịch sử, Marseille từng đánh bại Rennes với tỉ số 3-0 ở trận bán kết mùa 2005/06.

Nhận định Marseille vs Rennes (03h10 ngày 211) Náo loạn Velodrome 2
Rennes bất ngờ bắn hạ PSG ở trận đấu gần nhất

Nhưng lần gặp gỡ sắp tới hứa hẹn không hề dễ dàng cho Marseille. Trong vài mùa giải qua, Rennes là một trong những đội bóng thi đấu ổn định nhất ở giải vô địch quốc gia Pháp. Dù vậy, Cúp bóng đá Pháp không mang lại cho Rennes ký ức vui vẻ gì trong thời gian gần đây khi họ đã bị loại sau loạt luân lưu bởi đội hạng 2 Nancy ở mùa giải trước.

Les Rouges et Noir hành quân đến sân Velodrome với hành trang là chiến thắng trước gã khổng lồ PSG. Đó là trận đấu mà Rennes bày ra một chiến thuật vô cùng hợp lý, khiến PSG chỉ tung ra nổi 1 cú sút trúng đích trong cả trận đấu. Chung cuộc, Rennes thắng với tỉ số 1-0 và tiếp tục duy trì một vị trí tốt trong cuộc đua dự cúp châu Âu. Rennes cũng trở thành đội bóng duy nhất ở Ligue 1 đánh bại PSG mà không bị thủng lưới ở mùa giải năm nay.

Dù vậy, đoàn quân của Bruno Genesio không đạt được phong độ tấn công tốt trên sân khách trong thời gian gần đây. Họ chỉ ghi được 1 bàn thắng trong 3 trận gần nhất trên sân khách.

Les Rennais cũng chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Điều đó khiến Rennes tụt xuống vị trí thứ 5 ở Ligue 1 với điểm số và hiệu số ngang bằng với đội xếp thứ 4 là Monaco.

nhan dinh bong da soi keo Marseille vs Rennes cup quoc gia phap hom nay
 

Giành một chiến thắng tại sân Velodrome cũng là nhiệm vụ quá đỗi khó khăn với Rennes. Họ không thắng trong 5 trận gần nhất đến làm khách ở đây, trong đó có trận hòa 1-1 vào tháng 9 năm ngoái.

Phải tìm tới mùa giải 2019/20 thì Rennes mới giành được một chiến thắng trên sân khách ở Cúp bóng đá Pháp. Mùa trước, Rennes để thua Nancy ở vòng 32 đội. Còn ở mùa giải 2020/21, Rennes cũng thất thủ trước Angers từ sớm.

Les Rennais chưa để thua một trận đấu ở mùa giải này khi có được bàn mở tỉ số. Và Rennes cũng mới chỉ tịt ngòi có 1 trận xuyên suốt mùa giải này. Việc mất tiền đạo cắm Martin Terrier là một vấn đề lớn với Rennes. Tuy nhiên, chiến thắng trước PSG cho thấy HLV Bruno Genesio đã tìm ra những phương án mới để giúp Rennes tiếp tục thu về những kết quả tốt nhất ở mùa giải năm nay.

Ở mùa giải năm nay, Marseille đang đứng thứ 3 ở Ligue 1. Nhưng Rennes không phải một đối thủ bị thua kém quá nhiều, cả về khả năng tấn công lẫn phòng thủ. Chính vì thế, trận đấu tới giữa hai đội hứa hẹn sẽ diễn ra một cách căng thẳng và khó có thể phân thắng bại dễ dàng.

 

Nhận định châu Á Marseille vs Rennes

Nhận định Marseille vs Rennes (03h10 ngày 211) Náo loạn Velodrome 3
Tỷ lệ châu Á Marseille vs Rennes

Rennes không thua (+0,5)

Ngoài sự vắng mặt của tiền đạo Martin Terrier thì Rennes đang có trong tay những cầu thủ tốt nhất. Điều đó giúp HLV Genesio có thể dễ dàng tạo ra được một thế trận khiến Marseille phải toát mồ hôi.

Chiến thắng trước PSG giúp cho sự tự tin của Rennes dâng lên rất cao. Dĩ nhiên, Marseille không phải đội bóng dễ chơi và cũng đang có phong độ tốt với 7 chiến thắng liên tiếp. Dù vậy, xét thực lực 2 đội thì Rennes hoàn toàn đủ khả năng cầm hòa Marseille, tương tự như trận đối đầu giữa hai đội ở đầu mùa giải này.

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

Marseille và Rennes là hai đội bóng ghi bàn và thủng lưới xêm xêm nhau. Nhưng việc phải thi đấu trên sân khách có thể khiến Rennes dè dặt hơn và bày ra một thế trận chắc chắn nhằm giảm thiểu bàn thua.

Marseille là đội cửa trên nhưng chắc chắn sẽ nhường thế trận trong trường hợp có bàn dẫn trước. Điều này sẽ khiến trận đấu dễ có ít bàn thắng hơn. Ngoài ra, phải kể tới việc Marseille và Rennes đều sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn hàng đầu của Ligue 1. Do đó, một trận đấu ít bàn thắng là điều dễ xảy ra.

Không đội nào ghi 3 bàn (đội đầu tiên ghi 3 bàn – không bên nào)

Như đã đề cập, hàng thủ của Marseille và Rennes đều thi đấu cực kỳ chắc chắn. Đó là chưa kể bất kỳ đội nào vươn lên dẫn trước cũng sẽ nhường thế trận và co về phòng ngự. Kiểu thế trận này rất khó mang đến nhiều bàn thắng. Và do vậy, nên tin tưởng vào việc không có đội nào chạm mốc 3 bàn thắng.

Dự đoán tỉ số: Marseille 1-1 Rennes (Marseille đi tiếp sau loạt luân lưu)

Thông tin xung quanh trận Marseille vs Rennes

  • Marseille: Jonathan Clauss chấn thương đến hết tháng 1. Eric Bailly nhận án treo giò vì phải nhận thẻ đỏ ở vòng đấu trước.
  • Rennes: Tiền đạo Martin Terrier dính chấn thương ACL và nghỉ thi đấu hết mùa giải. Xeka bị rạn mắt cá và nghỉ đến hết tháng 1.
  • Marseille đã thắng 7 trận liên tiếp.
  • Marseille chỉ thủng lưới 3 bàn trong 5 trận gần nhất.
  • Marseille thắng 4 trận gần nhất trên sân nhà.
  • Rennes thắng 3/5 trận gần nhất.
  • Rennes chỉ giữ sạch lưới 1 trong 8 trận gần nhất.
  • Không có nhiều hơn 2 bàn trong 4 trận đối đầu gần nhất của hai đội.
  • Chỉ 1/8 trận đối đầu gần nhất của hai đội xuất hiện nhiều hơn 2 bàn.
  • Marseille đã vô địch Cúp bóng đá Pháp 10 lần, còn Rennes cũng có 3 lần đăng quang.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Marseille vs Rennes

Đội hình dự kiến

Marseille (3-4-2-1): Lopez; Balerdi, Gigot, Gueye; Kabore, Guendouzi, Veretout, Kolasinac; Payet, Sanchez; Dieng

Rennes (4-4-2): Mandanda; Meling, Theate, Wooh, Traore; Tait, Ugochukwu, Bourigeaud, Majer; Doku, Gouiri

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X