Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Marseille vs PSG (02h45 ngày 27/2): Nỗ lực bám đuổi

Thứ Bảy 25/02/2023 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu tâm điểm vòng 25 Ligue 1 2022/23 là cuộc đọ sức giữa Marseille và PSG, hai đội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Marseille vs PSG: Căng thẳng tột độ

Mùa giải năm nay, Marseille đang thi đấu khá tốt. Ở trận đấu gần nhất, thầy trò Igor Tudor đã vượt khó thành công trên sân của Toulouse ở vòng 24 Ligue 1. Thijs Dallinga chỉ mất 3 phút để ghi bàn mở tỷ số cho Toulouse, nhưng sau đó đội khách trở lại mạnh mẽ, họ ghi 3 bàn liên tiếp do công của Chancel Mbemba, Cengiz Under và Nuno Tavares để dẫn lại 3-1. Tới phút 87, Ado Onaiwu đã rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội chủ nhà. Rất may là thời gian còn lại là quá ít và Alexis Sanchez và các đồng đội đã bảo vệ thành công chiến thắng. 

Nhận định Marseille vs PSG (02h45 ngày 272) Nỗ lực bám đuổi 1
Marseille đang chơi rất tốt trong năm 2023

Mặc dù giành 3 điểm trước Toulouse, nhưng Marseille đã không thể rút ngắn khoảng cách về mặt điểm số với đội đầu bảng PSG. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cũng có một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục trước Lille. Họ dẫn trước 2-0 chỉ sau 10 phút thi đấu, nhưng sau đó để đối phương dẫn lại 3-2. Phải chờ đến bàn thắng của Mbappe ở phút 88 và cú đá phạt trực tiếp đẹp mắt của Messi ở những phút bù giờ, đội chủ nhà mới có thể giành chiến thắng 4-3.

Trên bảng xếp hạng Ligue 1 lúc này PSG đang dẫn đầu với 57 điểm, Marseille xếp thứ 2 với 52 điểm. Monaco và Lens xếp ở 2 vị trí tiếp theo với 50 và 49 điểm. Mùa giải vẫn còn 14 vòng đấu nữa mới khép lại, song có thể khẳng định rằng Lens, Monaco và Marseille là những đội bóng có thể ngăn cản PSG bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1.

Trận cầu tâm điểm vòng 25 Ligue 1 2022/23 là cuộc đọ sức giữa Marseille và PSG, hai đội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Kết quả trận đấu này sẽ quyết định rất lớn đến cuộc đua vô địch. Nếu PSG thắng, họ sẽ nới rộng khoảng cách với đội chủ sân Orange Velodrome lên thành 8 điểm, khi đó đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ chiếm lợi thế cực lớn trong cuộc đua vô địch. Nhưng nếu Marseille thắng, khoảng cách giữa hai đội chỉ còn là 2 điểm. Chiến thắng của Marseille cũng có thể giúp Monaco và Lens rút ngắn khoảng cách với PSG, khi đó cuộc đua vô địch sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Marseille vs PSG
Marseille vs PSG vòng 25 Ngoại hạng Anh 2022/23

Sau giai đoạn sa sút vào cuối năm 2022, Marseille bây giờ đang thi đấu rất ổn định. Đội chủ nhà có 9 chiến thắng sau 11 trận trên mọi đấu trường vào năm 2023. Với 29 điểm giành được tại Ligue 1 trong năm 2023, đội bóng do HLV Igor Tudor dẫn dắt đang là đội giành nhiều điểm nhất từ đầu năm, còn nhiều hơn cả đội đầu bảng PSG. Nhận định Marseille vs PSG tỏ ra khá cân bằng, nhưng đội chủ nhà sẽ có nhiều động lực để giành chiến thắng hơn, bởi nếu có 3 điểm, cơ hội vô địch của họ sẽ sáng hơn rất nhiều. 

Marseille cần cải thiện thành tích trên sân nhà. Theo thống kê, họ chỉ thắng 3 trong 8 trận sân nhà gần nhất tại Ligue 1 và chỉ giữ sạch lưới 2 trận tại Orange Velodrome từ đầu mùa giải 2022/23. Bên kia chiến tuyến, chiến thắng trước Lille giúp chiếc ghế của HLV Christophe Galtier bớt lung lay hơn phần nào. Bây giờ nhiệm vụ của ông là giúp PSG giành trọn vẹn 3 điểm trên sân của Marseille. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, nhất là khi đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đang không có phong độ tốt, họ chỉ thắng 1 và thua tới 3 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. 

Nhận định Marseille vs PSG (02h45 ngày 272) Nỗ lực bám đuổi 2
Marseille vừa đánh bại PSG 2-1 ở cúp QG Pháp hồi đầu tháng 2

PSG đã để thua 0-1 trước Bayern Munich ngay trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, trước đó là thất bại 1-3 trước Monaco ở Ligue 1. Trước đó nữa, PSG để thua 1-2 trên sân của Marseille ở cúp Quốc gia Pháp. Hàng thủ đội khách đang chơi không tốt, theo đó PSG đã không giữ sạch lưới 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Như đã đề cập ở trên, Marseille đã đánh bại PSG với tỷ số 2-1 ở cúp Quốc gia Pháp vào đầu tháng 2 vừa qua. Nếu đánh bại đội chủ sân Công viên các Hoàng tử thêm một lần nữa, Marseille sẽ có lần đầu tiên đánh bại PSG trong 2 trận liên tiếp kể từ khi họ thuộc quyền sở hữu của các ông chủ giàu có người Qatar. Và nếu điều đó xảy ra, nhiều khả năng HLV Galtier bị sa thải là hoàn toàn có thể.

Nhận định Marseille vs PSG 

Tỷ lệ châu Á trận Marseille vs PSG ở mức cân bằng. Đội chủ nhà gần như có được đội hình mạnh nhất, trong khi đó đội khách sẽ không có sự phục vụ của Neymar vì chấn thương. Xét về đội hình, PSG vẫn được đánh giá cao hơn một chút. Tuy nhiên, nếu xét về sự gắn kết trong lối chơi, Marseille được đánh giá cao hơn hẳn.

Nhận định Marseille vs PSG (02h45 ngày 272) Nỗ lực bám đuổi 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Marseille vs PSG

Thành tích của 2 đội trong 5 trận gần nhất tại Ligue 1 là tương đồng khi cùng thắng 3, hòa 1 và thua 1. Ngoài ra, trong 2 lần gặp nhau gần nhất, mỗi đội thắng được 1 trận. Trận đấu trên sân Orange Velodrome nhiều khả năng sẽ kết thúc với một tỷ số hòa.

Dự đoán tỷ số: Marseille 2-2 PSG

Nhiều bàn thắng (Trên 2.75)

Cả Marseille và PSG đều không làm tốt nhiệm vụ phòng thủ. Từ đầu mùa giải, đội bóng của Igor Tudor mới giữ sạch lưới 2 trận trên sân nhà ở Ligue 1, trong khi đó đội khách PSG không giữ sạch lưới một lần nào trong 7 trận gần nhất trên mọi mặt trận. 

3/5 trận gần nhất trên sân nhà tại Ligue 1 của Marseille có trên 2.75 bàn được ghi. Ngoài ra, 4 trận gần nhất tại Ligue 1 của PSG có trên 2.75 bàn được ghi. Trận đấu này hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng.

Thông tin bên lề Marseille vs PSG

  • Marseille đã thắng 9 trong 11 trận gần nhất tại Ligue 1.
  • Marseille đã ghi ít nhất 2 bàn ở 8 trong 10 trận gần đây tại Ligue 1.
  • Marseille thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 trận gần nhất tại Ligue 1.
  • PSG thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 trận gần nhất tại Ligue 1.
  • Trong 2 lần gặp nhau gần nhất, mỗi đội thắng được 1 trận.
  • 3/5 trận gần nhất trên sân nhà tại Ligue 1 của Marseille có trên 2.5 bàn được ghi.
  • 4 trận gần nhất tại Ligue 1 của PSG có trên 2.5 bàn được ghi.
  • Marseille: Gigot, Harit chấn thương.
  • PSG: Neymar, Marquinhos, Mukiele, Hakimi, Sanches chấn thương.

Phong độ gần đây của Marseille

Phong độ gần đây của PSG

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Marseille vs PSG

Nhận định Marseille vs PSG (02h45 ngày 272) Nỗ lực bám đuổi 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X