Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Marseille vs PSG (03h10 ngày 9/2): Chuyến làm khách giông bão

Thứ Tư 08/02/2023 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 1/8 Cúp bóng đá Pháp mùa này chứng kiến trận Siêu kinh điển giữa Marseille và PSG. Sân nhà Velodrome mang lại những lợi thế nhất định cho Marseille và đội hình của PSG cũng đang gặp những rắc rối vì chấn thương.

Nhận định trận đấu Marseille vs PSG

HLV Igor Tudor đã giúp Marseille tạo ra một chuỗi bất bại ấn tượng trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, chuỗi trận này đã khép lại vào cuối tuần qua trước Nice. Marseille thất thủ 1-3 ngay tại sân nhà Velodrome và thất thế trong cuộc đua vô địch với PSG.

Sau 22 vòng đấu, Marseille kiếm được 46 điểm và tạm đứng thứ 2 tại Ligue 1. Khoảng cách giữa Marseille tới ngôi đầu đang là 8 điểm. Cơ hội để soán ngôi vương của PSG đã trở nên thấp hơn và mục tiêu chính của Marseille trong thời gian tới là giữ vững vị trí số 2 để giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau.

Nhận định Marseille vs PSG (03h10 ngày 92) Chuyến làm khách giông bão 1
Chuỗi 10 trận bất bại của Marseille bị chặn đứng vào cuối tuần qua

Sự tập trung của Marseille bây giờ sẽ chuyển hướng sang đấu trường Cúp bóng đá Pháp. Tại đây, Les Olympiens sẽ đụng độ chính kình địch PSG trong khuôn khổ vòng 16 đội.

Marseille đã vô địch giải đấu này 10 lần. Tuy nhiên, đã 33 năm trôi qua kể từ lần gần nhất Marseille lên ngôi. Họ cũng chưa vượt qua được vòng tứ kết kể từ khi để thua trước PSG vào năm 2016.

Cuối tuần qua, PSG cũng gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu ở giải vô địch quốc gia của mình. Toulouse vươn lên dẫn trước tại sân Công viên các Hoàng tử nhưng PSG đã lội ngược dòng thành công nhờ những bàn thắng của Hakimi và Messi.

Nhận định Marseille vs PSG (03h10 ngày 92) Chuyến làm khách giông bão 2
Messi giải cứu PSG cuối tuần qua

Khoảng cách 8 điểm so với nhóm bám đuổi cho phép PSG hướng tới những đấu trường cúp để giành danh hiệu. Dù vậy, đoàn quân của Christophe Galtier hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn vì thi đấu thiếu ổn định trong thời gian gần đây.

PSG chỉ giữ sạch lưới 2/9 trận đấu khi mùa giải trở lại sau World Cup. Điều đó cho thấy điểm yếu của PSG đang nằm ở đâu. 2 trận đấu duy nhất mà PSG giữ trắng lưới là trước những đối thủ rất yếu không có sức phản kháng là đội bét bảng Ligue 1 Angers và đội hạng 6 Pays de Cassel. Nếu Marseille ghi được bàn vào lưới PSG ở trận đấu tới thì cũng không phải điều gì bất ngờ.

Hàng công của PSG lúc này cũng không có sức mạnh tốt nhất. Mbappe và Neymar đều đã dính chấn thương. HLV Galtier muốn đem về Hakim Ziyech để tăng cường chiều sâu cho hàng công PSG ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua nhưng không thành công. Điều đó đồng nghĩa rằng Galtier sẽ phải sử dụng những cầu thủ trẻ của đội để xoay sở. Và chắc chắn những kết quả của PSG khó có thể ổn định vì vấn đề này.

Dẫu sao, PSG đã thắng 4/5 trận Le Classique gần nhất gặp Marseille. Và đó là điểm tựa của đội bóng này trước chuyến làm khách hứa hẹn đầy giông bão tại sân Velodrome.

Nhận định châu Á Marseille vs PSG

Nhận định Marseille vs PSG (03h10 ngày 92) Chuyến làm khách giông bão 3
Tỷ lệ châu Á Marseille vs PSG

Marseille thắng châu Á (+0,5)

Màn trình diễn của Marseille trước Nice cuối tuần qua rõ ràng không tốt. Nhưng HLV Tudor sẽ đón chào một vài cầu thủ quan trọng trở lại đội hình chính. Ghi bàn chưa bao giờ là một vấn đề với Marseille. Và hàng thủ PSG lúc này thì đang chơi lỏng lẻo cũng như thiếu nhân sự.

Hiện tại, PSG cũng đang dính phải một cơn bão chấn thương. Do đó, nhiều khả năng họ không thể giành được chiến thắng trong 90 phút thi đấu chính thức tại Velodrome.

Nhiều bàn thắng (trên 2,75)

PSG sở hữu khả năng tấn công tốt trong khi Marseille cũng không hề lép vế. Đây là trận đấu giữa 2/3 hàng công xuất sắc nhất Ligue 1 mùa này. Hàng thủ của hai đội cũng không chắc chắn đến độ không thể khoan phá. Do vậy, khả năng cao là trận đấu tới sẽ có nhiều bàn thắng được ghi.

Marseille ghi nhiều bàn (đội nhà trên 1)

Marseille sẽ có hàng công tốt nhất cho màn tiếp đón PSG. Sanchez và Veretout đều sẵn sàng đá chính. Ở bên kia chiến tuyến, hàng thủ PSG đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng và không biết cách giữ sạch lưới. Do vậy, có thể tin rằng Marseille sẽ ghi được nhiều bàn ở trận đối đầu sắp tới.

Dự đoán tỉ số: Marseille 2-1 PSG

Thông tin xung quanh trận Marseille vs PSG

Marseille vs PSG
Nhận định Marseille vs PSG
  • Marseille: Eric Bailly vẫn đang phải thi hành án treo giò. Trung vệ Leonardo Balerdi cũng vắng mặt ở trận này vì lý do tương tự. Ngoài ra, HLV Tudor không có ca chấn thương nào phải lo lắng.
  • PSG: Renato Sanches gia nhập đội ngũ thương binh của PSG. Mbappe và Nordi Mukiele là những cầu thủ khác chắc chắn vắng mặt ở trận này. Neymar và Sergio Ramos đã tập luyện nhưng phải chạy đua với thời gian để trở lại. Tương tự, Kimpembe đã tập luyện nhưng khó có thể đá chính.
  • Marseille chỉ thua 1 trong 11 trận gần nhất.
  • Marseille đã ghi được bàn trong 14 trận liên tiếp.
  • Marseille chỉ thua 1 trong 7 trận sân nhà gần nhất.
  • PSG bất bại 4 trận gần nhất.
  • PSG ghi được 13 bàn trong 4 trận đấu này.
  • PSG bất bại trong 6 lần gần nhất đối đầu với Marseille.
  • Mbappe đã ghi 5 bàn ở Cúp bóng đá Pháp mùa này.
  • Marseille chưa thủng lưới ở Cúp bóng đá Pháp mùa này.
  • Marseille có 10 lần vô địch Cúp bóng đá Pháp, còn PSG đã vô địch giải đấu này 14 lần. Đây là 2 đội giàu thành tích nhất của giải đấu.

Phong độ và thành tích đối đầu Marseille vs PSG

Đội hình dự kiến Marseille vs PSG

  • Marseille (3-4-2-1): Lopez; Mbemba, Gigot, Kolasinac; Clauss, Rongier, Veretout, Kabore; Guendouzi, Malinovskyi; Sanchez
  • PSG (4-3-1-2): Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Ramos, Mendes; Vitinha, Verratti, Ruiz; Messi; Neymar, Ekitike

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X