Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Marseille vs Monaco 2h45 ngày 7/3 (Ligue 1 2021/22)

Chủ Nhật 06/03/2022 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marseille vs Monaco lúc 2h45 ngày 7/3 (Vòng 27 giải VĐQG Pháp Ligue 1 2021/22): Monaco đang đứng trước nguy cơ trắng tay mùa này: không cúp quốc nội, không có vé dự các sân chơi châu Âu. Nếu để thua Marseille ở trận cầu tâm điểm vòng 27, đội bóng Công quốc có thể rơi xuống nửa dưới BXH.
Marseille VS Monaco
Marseille VS Monaco

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Marseille vs Monaco (0:1/4): 2-0


Sau trận thắng Rennes 2-1 ngay trước Lễ giáng sinh 2021 (24/12), ban lãnh đạo Monaco bất ngờ sa thải HLV Niko Kovac, bất chấp thời điểm đó đội chủ sân Louis II đang hồi sinh mạnh mẽ sau giai đoạn đầu mùa bết bát. Khi ấy Monaco đã phần nào tìm lại được phong độ hủy diệt như cuối mùa giải 2020/21 (thắng 7/9 vòng để chung cuộc vượt mặt Marseille lẫn Lyon để đứng thứ 3 chung cuộc kèm theo tấm vé dự Champions League).

Chưa dừng lại ở đây, đội bóng xứ Công quốc tiếp tục gây ngạc nhiên khi bổ nhiệm HLV Philippe Clement. Vị chiến lược gia này không còn quá trẻ (sinh năm 1974) mà mới có vài năm kinh nghiệm trong nghề, lại chỉ dẫn dắt toàn đội bóng tại Bỉ. Thậm chí khi còn thi đấu, Clement cũng chưa bao giờ khoác áo một CLB nào tại Pháp. Nói cách khác, kiến thức về bóng đá xứ lục lăng của cựu hậu vệ này gần như bằng không.

Thực tế, HLV Clement đã thích ứng rất nhanh và gặt hái được không ít kết quả khả quan (Monaco thắng 4/6 trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng) song càng ngày, Monaco càng thi đấu kém thuyết phục. 4 trận gần nhất, đội bóng này không thắng.

Đặc biệt giữa tuần vừa rồi, Monaco đã thua Nantes bị đánh giá thấp hơn trên chấm luân lưu 11m ngay trước ngưỡng cửa chung kết Cúp quốc gia Pháp. Cộng với việc bị loại ngay vòng bảng Europa League (trước đó là thất bại ở vòng playoff tranh vé dự vòng bảng Champions League) thì mùa giải này sẽ chính thức vứt đi với Monaco nếu họ không thể lọt vào Top 5 chung cuộc ở Ligue 1 để được dự các cúp châu Âu mùa sau (đang kém khu vực này 5 điểm).

Trong khi đó, Marseille dù cũng đã phải chia tay cúp quốc gia song đổi lại vẫn còn tiếp tục tham chiến ở vòng 1/8 Europa Conference League sau khi vượt qua vòng playoff. Tại đấu trường chính Ligue 1, đội bóng thành phố Cảng miền nam nước Pháp vẫn trụ vững trong Top 3 mặc cho chỉ có được 1 điểm ở 2 vòng gần nhất.

Trận gặp Monaco, Marseille có đội hình gần như mạnh nhất và cần nhấn mạnh thêm rằng, họ mới chỉ thua đúng 1/8 trận gần nhất được chơi trên sân nhà Velodrome. Tuy Marseille chỉ chấp -1/4 cùng điểm ăn rất thấp bên phía Monaco nhưng tin vào đội khách vẫn rất mạo hiểm bởi tỷ lệ thắng kèo không cao: chỉ 10/26 trận đã qua tại Ligue 1 mùa này (chưa đến 40% và thấp thứ 3 giải đấu). Riêng trên sân khách thì thành tích tỷ lệ thắng châu Á của Monaco còn tệ hơn: 25% (3/12 trận).

Tỷ lệ Marseille vs Monaco
Tỷ lệ Marseille vs Monaco

Phân tích tài xỉu Marseille vs Monaco (2 1/2)


Tỷ lệ tổng bàn thắng chính đã hạ từ 2 3/4 ban đầu xuống 2 1/2 hiện tại, cho thấy khả năng trận đấu có ít bàn thắng đang tăng lên. Thực ra, nhận định đó hoàn toàn có cơ sở khi 9/13 trận gần nhất của Marseille ở Ligue 1 và 4/6 trận vừa qua của Monaco đã về Xỉu.


Thông tin đáng chú ý Marseille vs Monaco

  • Marseille: Leonardo Balerdi không đá
  • Monaco: Golovin, Diatta chấn thương. Fabregas nhiễm Covid-19.
  • 9/10 trận Marseille tiếp đón Monaco gần nhất có trên 2 bàn
  • Monaco đang có chuỗi 4 t rận không thắng liên tiếp
  • 2 trận gần đây của Monaco đều có tối thiểu 3 bàn
  • Marseille chỉ thua 1/5 trận vừa qua
  • Marseille thủng lưới ở 8/9 trận gần nhất
  • Theo kèo châu Á, Marseille thắng 3/5 trận gần nhất, Monaco thua cả 4 trận gần đây.
  • Theo kèo châu Á, Marseille thắng 2/3 trận sân nhà gần nhất.
  • Theo kèo châu Á, Monaco thua 4/5 trận gần đây trên sân đối phương.
  • Lưới rung cuối hiệp 1: 12 cuộc chạm trán gần nhất, 16/19 trận gần đây của Marseille và 7/20 trận vừa qua của Monaco có ít nhất 1 bàn thắng từ phút 16-45. Ngoài ra, 9/10 chuyến làm khách gần đây của Monaco cũng chứng kiến tối thiểu 1 lần lưới rung 30 phút cuối hiệp 1.

Đội hình dự kiến Marseille vs Monaco

  • Marseille: Lopez; Lirola, Saliba, Caleta-Car, Peres; Gerson, Kamara, Guendouzi; Under, Milik, Payet.
  • Monaco: Nubel; Aguilar, Disasi, Maripan, Henrique; Vanderson, Lucas, Tchouameni, Diop; Boadu, Ben Yedder.
Dự đoán kết quả Marseille vs Monaco: 2-0


Thống kê Marseille vs Monaco

Marseille VS Monaco
Đối đầu Marseille VS Monaco
Marseille VS Monaco
Thành tích gần đây của Marseille
Marseille VS Monaco
Thành tích gần đây của Monaco

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2021/22 hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X