Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Marseille vs Lyon 1h45 ngày 2/5 (Ligue 1 2021/22)

Chủ Nhật 01/05/2022 13:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marseille vs Lyon lúc 1h45 ngày 2/5 (Vòng 35 giải VĐQG Pháp Ligue 1 2021/22): Cả hai đội đều hướng đến một chiến thắng trong cuộc đọ sức nảy lửa tại sân Velodrome đêm nay. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà và phong độ thi đấu ấn tượng gần đây, thày trò HLV Sampaoli có thể sẽ hoàn tất mục tiêu 3 điểm.
Marseille vs Lyon
Marseille vs Lyon

Nhận định bóng đá hôm nay Marseille vs Lyon (0:1/4): 2-1


Marseille đang sáng cửa nằm trong Top 3 chung cuộc tại Ligue 1 2021/22 để được dự Champions League mùa sau. Hiện tại, đội bóng thành phố Cảng xếp thứ 2 với 65 điểm sau 34 trận, hơn đội thứ 4 (Monaco) khoảng cách 6 điểm mà sau đây mùa giải chỉ còn 3 vòng.

Đội bóng của HLV Sampaoli từng có quãng thời gian khá dài thi đấu rất kém cỏi tại sân nhà Velodrome nhưng dạo gần đây, Marseille đã cải thiện đáng kể phong độ tại sào huyệt: thắng đến 7/9 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có mạch 3 thắng lợi liên tiếp vừa qua tại Ligue 1.

Tổng thể, trong khoảng gần 2 tháng trở lại đây, thầy trò Jorge Sampaoli đã đạt điểm rơi phong độ lý tưởng: ca khúc khải hoàn 10/12 trận gần nhất ở mọi giải đấu. Do đó, dù đối thủ có là Lyon (bất bại 7/8 lần đụng độ gần nhất với Marseille, trong đó có 2 chiến thắng) thì Marseille vẫn tràn đầy tự tin.

Trong khi đó, ngay cả khi được tập trung tối đa cho sân chơi Ligue 1 bởi đã bị loại khỏi Europa League, Lyon vẫn chẳng cải thiện được sự thất thường. Đội bóng của HLV Peter Bosz chỉ thắng 3/10 trận vừa qua trên mọi đấu trường (3 bại).

Dù chưa hết cơ hội cạnh tranh vé dự các cúp châu Âu mùa sau (kém Top 5 khoảng cách 5 điểm) song giới chuyên môn đang mất dần niềm tin vào "mãnh sư". Trên sân khách, Lyon chỉ giành 2/9 điểm tối đa ở 3 chuyến xa nhà gần nhất thuộc khuôn khổ VĐQG Pháp. Nhìn rộng ra thì từ đầu mùa 2021/22, Lyon mới có 4 chiến thắng sau 16 trận sân khách đã qua tại Ligue 1 (thua 6).

Mức chấp -1/4 dành cho chủ nhà Marseille ở trận này chỉ thấp nếu như vào giữa tuần sau, đội chủ sân Velodrome không phải đá trận bán kết lượt về Europa Conference League trong bối cảnh thua 2-3 ở lượt đi. Nhiều khả năng HLV Sampaoli sẽ cho một số trụ cột nghỉ ngơi vào đêm nay bởi kể cả có thua Lyon thì vị trí trong Top 3 vẫn chưa thể suy xuyển còn nếu không thể lật ngược thế cờ trước Feyenoord (Hà Lan), Marseille sẽ phải chấm dứt giấc mơ vô địch Europa Conference League.

Xét về chất lượng đội ngũ thì tính ra Lyon cũng đâu thua kém gì Marseille và tính từ năm 2018 tới nay, Lyon mới lại bị chấp mức này khi đụng độ Marseille. Nhìn chung với cách định giá hiện tại thì Marseilel là lựa chọn tối ưu.

Tỷ lệ Marseille vs Lyon
Tỷ lệ Marseille vs Lyon


THÔNG TIN Marseille vs Lyon

  • Marseille: De la Fuente chấn thương.
  • Lyon: Cherki, Diomande vắng mặt.
  • Theo kèo châu Á, Marseille thắng 9, hòa 1/11 trận gần nhất; Lyon thua 6, hòa 1/10 trận gần đây.
  • Theo kèo châu Á, Marseille thắng 3, hòa 1 ở 4 trận sân nhà vừa qua.
  • Theo kèo châu Á, Lyon không thắng 5/8 trận làm khách gần đây.
  • Từ 3 bàn trở lên: 4/5 cuộc đối đầu gần nhất tại Velodrome, 15/20 trận gần đây của Marseille và cả 4 trận vừa qua của Lyon có ít nhất 3 lần lưới rung. Đặc biệt 6/8 trận sân nhà vừa qua của Marseille cũng có tối thiểu 3 bàn cả trận.


Đội hình dự kiến Marseille vs Lyon

  • Marseille: Lopez, Rongier, Saliba, Caleta-Car, Peres, Gueye, Kamara, Guendouzi, Harit, Milik, Dieng.
  • Lyon: Lopes, Dubois, Boateng, Lukeba, Emerson, Ndombele, Caqueret, Faivre, Aouar, Paqueta, Dembele.
Dự đoán kết quả Marseille vs Lyon: 2-1

Thống kê Marseille vs Lyon

Marseille vs Lyon
Đối đầu Marseille vs Lyon
Marseille vs Lyon
Thành tích gần đây của Marseille
Marseille vs Lyon
Thành tích gần đây của Lyon

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2021/22 hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X