Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Newcastle (02h00 ngày 20/8): Chiến thắng thứ 9 liên tiếp cho Man xanh?

Thứ Bảy 19/08/2023 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
8 lần làm khách gần nhất tại Etihad, Newcastle đều phải nhận thất bại. Dù đang có phong độ tốt nhưng họ hứa hẹn sẽ có một trận đấu vất vả trên sân của Man xanh.

Man City vs Newcastle: Chờ Man xanh vượt khó

Sau khi để thua trên chấm 11m trước Arsenal ở trận tranh Siêu cúp nước Anh, Man City đã nhanh chóng trở lại bằng chiến thắng 3-0 trước Burnley ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2023/24. Erling Haaland tỏa sáng với một cú đúp, bàn còn lại của đội khách được ghi do công của Rodri. Sau đó thầy trò Pep Guardiola đánh bại Sevilla để giành Siêu cúp châu Âu. Đó là trận đấu mà Man xanh đã cho thấy bản lĩnh của mình. Youssef En-Nesyri đưa Sevilla vượt lên dẫn trước trong hiệp 1, trước khi Cole Palmer cân bằng tỷ số. Đội ĐKVĐ Champions League sau đó giành chiến thắng 5-4 ở loạt sút luân lưu, qua đó giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay. 

Nhận định Man City vs Newcastle (02h00 ngày 208) Chiến thắng thứ 9 liên tiếp cho Man xanh 1
Man City vừa giành Siêu cúp châu Âu 2023

Sau khi đánh bại Sevilla, Man City trở về sân nhà tiếp Newcastle ở vòng 2 Ngoại hạng Anh 2023/24. Nhận định Man City vs Newcastle tất nhiên vẫn nghiêng về phía đội chủ nhà, đây là trận đầu tiên của Man xanh ở sân Etihad tại mùa giải mới, và chắc chắn họ sẽ hướng đến chiến thắng để dành tặng cho NHM của mình.

Man City đang đạt phong độ cực cao trên sân nhà. Theo đó, từ đầu năm 2023 đến nay The Citizens thắng tất cả các trận đấu ở Premier League tại thánh địa của mình. Nếu đánh bại Newcastle, nửa xanh thành Manchester sẽ nâng số trận thắng liên tiếp tại Etihad lên con số 11. Lần gần nhất Man City không thắng trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh là trận hòa 1-1 trước Everton vào ngày 31/12 năm 2022.

Nếu như Man City đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh thì Newcastle vững vàng ở vị trí số 1. Đội bóng của Eddie Howe là đội có được chiến thắng thuyết phục nhất ở vòng đấu đầu tiên, họ đánh bại Aston Villa với tỷ số 5-1. Đó là trận đấu mà Sandro Tonali mở tỷ số cho đội chủ nhà, trước khi Moussa Diaby gỡ hòa cho đội khách. Nhưng sau đó cú đúp của Alexander Isak, pha dứt điểm của Callum Wilson và pha lập côngcủa Harvey Barnes mang về chiến thắng với tỷ số cách biệt cho đội bóng vùng Đông bắc nước Anh. 

Trận thắng 5-1 trước Aston Villa đã kéo dài chuỗi trận bất bại tại Premier League của Newcastle lên con số 5, nhưng họ chỉ thắng 1 trong 4 trận sân khách gần nhất. Kể từ trận hòa 0-0 với Crystal Palace vào tháng 1, Newcastle đã để thủng lưới cả 9 trận gần nhất ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Mùa giải vừa qua, “Chích chòe” cầm hòa Man City 3-3 tại St James' Park, nhưng để thua 0-2 tại Etihad. 

Man City vs Newcastle
Man City vs Newcastle vòng 2 Ngoại hạng Anh 2023/24

Những thống kê cho thấy Man City chính là đối thủ kỵ dơ với Newcastle. Theo đó, 8 trận gần nhất làm khách tại Etihad “Chích chòe” đều thua. Trận thắng gần nhất của Newcastle trước đại diện của thành Manchester đã từ tháng 1 năm 2019, khi đó Newcastle được dẫn dắt bởi Rafael Benitez đã đánh bại The Citizens với tỷ số 2-1. Dù có khởi đầu ấn tượng trước Aston Villa, song cơ hội giành điểm của đội khách tại Etihad vẫn rất khó khăn.

Về mặt lực lượng, Kevin De Bruyne dính chấn thương gân khoeo trong trận thắng Burnley, cầu thủ người Bỉ sẽ vắng mặt trong 3 đến 4 tháng tới. Với việc De Bruyne nghỉ dài hạn, Pep đang muốn giữ bằng được Cole Palmer, ông hứa sẽ trao cơ hội ra sân nhiều hơn cho sao trẻ này. John Stones và Ruben Dias trở lại đội hình trong trận đấu với Sevilla, nơi Josko Gvardiol có trận ra sân đầu tiên trong màu áo mới. Stones đã gặp một vấn đề mới về cơ bắp và sẽ bỏ lỡ trận đấu với Newcastle, Dias nhiều khả năng sẽ chơi bên cạnh Gvardiol ở trung tâm hàng thủ. Bernardo Silva vẫn đang bị ốm, anh nhiều khả năng sẽ chỉ ngồi dự bị. Julian Alvarez và Rico Lewis cũng có thể trở lại đội hình chính.

Nhận định Man City vs Newcastle (02h00 ngày 208) Chiến thắng thứ 9 liên tiếp cho Man xanh 2
 Newcastle vừa đánh bại Aston Villa 5-1

Về phía Newcastle, họ không có thêm ca chấn thương nào sau trận đấu với Aston Villa tại St James' Park. Hiện “Chích chòe” vẫn không có sự phục vụ của Emil Krafth (đầu gối), Joe Willock (gân kheo) và Javier Manquillo (háng). Lewis Hall sắp chuyển đến từ Chelsea theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt trị giá 28 triệu bảng. Tuy nhiên cầu thủ trẻ này chưa kịp ra mắt trong trận đấu tại Etihad. HLV Howe nhiều khả năng sẽ không tạo ra nhiều sự thay đổi về mặt đội hình xuất phát so với chiến thắng trước Aston Villa, vị trí duy nhất ông cân nhắc thay đổi là Barnes thay thế Anthony Gordon. Pha lập công của Wilson khi vào sân thay người khó có thể giúp anh lấy lại vị trí từ tay Isak, người đang có phong độ tốt.

Nhận định Man City vs Newcastle

Cả hai đội bóng đều đang có phong độ tốt, nhưng với lợi thế sân nhà và thành tích đối đầu vượt trội Man City vẫn được đánh giá cao hơn. Newcastle không thực sự có duyên trên sân khách khi chỉ thắng TLCA ở 2/5 chuyến hành quân xa nhà gần đây, trong khi đó Man City đã thắng 10 trận liên tiếp trên sân nhà. Những thống kê cũng cho thấy Man City đã thắng TLCA trước Newcastle ở 3 trong 4 lần đụng độ gần nhất. 

Cả hai đội đều sở hữu hàng công khủng khiếp, bởi vậy trận đấu này được kỳ vọng sẽ có nhiều hơn 2 bàn thắng. Theo thống kê, có đến 4/5 trận gần nhất giữa 2 đội xuất hiện ít nhất 3 bàn. Đây cũng là kịch bản xảy ra ở 3/4 trận vừa qua của Newcastle. 

Dự đoán tỷ số: Man City 2-1 Newcastle

Thông tin bên lề

  • Man City đã thắng 8 trận sân nhà gần nhất trước Newcastle trên mọi đấu trường.
  • Man City đã ghi ít nhất 2 bàn trong 9 trận gần nhất gặp Newcastle trên mọi đấu trường.
  • Man City đã giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất trên sân nhà trước Newcastle trên mọi đấu trường.
  • Ở 6 trận đấu gần đây, có đến 5 trận Man City để cho đối phương chọc thủng lưới.
  • Man City thắng 10 trận liên tiếp trên sân nhà ở Premier League.
  • Newcastle chỉ thắng 1 trong 4 trận sân khách gần nhất ở Premier League.
  • 9 trận gần nhất ở Premier League Newcastle đều để thủng lưới.

Phong độ gần đây của Man City

Phong độ gần đây của Newcastle

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Newcastle (02h00 ngày 208) Chiến thắng thứ 9 liên tiếp cho Man xanh 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X