Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Leipzig (03h00 ngày 15/3): Bung hết sức mạnh

Thứ Hai 13/03/2023 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City có thể thi đấu phập phù ở Premier League mùa này nhưng họ vẫn luôn thể hiện được sức mạnh đáng sợ ở đấu trường chính là Champions League. Nhiều khả năng Leipzig sẽ phải đón nhận một cơn thịnh nộ khi đến làm khách tại Etihad.

Nhận định trận đấu Man City vs Leipzig

Man City đã có một trận đấu tương đối nhàn nhã trên sân của Leipzig. Bàn mở tỉ số của Riyad Mahrez ở phút 27 giúp thầy trò Pep Guardiola dễ đá hơn rất nhiều. Tuy vậy, Leipzig đã vùng lên mạnh mẽ và có bàn gỡ hòa 1-1 xứng đáng do công của trung vệ Josko Gvardiol.

Kể từ sau trận hòa đó, Man City đã giành được 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đoàn quân của Pep Guardiola vẫn đang chinh chiến trên 3 mặt trận nhờ những kết quả tốt trong thời gian gần đây. Cuối tuần qua, Man City một lần nữa thể hiện bản lĩnh khi vượt qua Crystal Palace với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Erling Haaland trên chấm penalty.

Nhận định Man City vs Leipzig (03h00 ngày 153) Bung hết sức mạnh 1
Man City đang có chuỗi thắng 4 trận liên tiếp

Việc Man City dừng bước ở vòng 1/8 sẽ là một cú sốc lớn. Lần gần nhất họ phải trải qua thảm kịch này là trước Monaco ở mùa giải 2016/17. Nhưng rõ ràng Leipzig có một nhiệm vụ quá khó ở trước mắt bởi Man City thậm chí còn hướng tới việc cân bằng kỷ lục bất bại trên sân nhà của một đội bóng Anh được Arsenal thiết lập cách đây 14 năm.

Lúc này, Man City đang bất bại 23 trận sân nhà liên tiếp ở Champions League, thắng 21 trận trong số đó. Chuỗi chiến thắng của Man City trên mọi đấu trường đang được kéo dài lên con số 6 kể từ khi để hòa Everton ngày cuối năm.

Để có thể đem đến thất bại đầu tiên cho Man City tại Etihad trong năm 2023, Marco Rose sẽ phải học hỏi ít nhiều từ Pep Guardiola – người gần nhất dẫn dắt một đội bóng Đức giành chiến thắng tại Etihad ở Champions League. Và đó đã là câu chuyện cách đây gần một thập kỷ, ở mùa giải 2013/14. Kể từ thời điểm đó, Man City đã tiếp đón các đội bóng Đức 9 lần mà không phải nhận thất bại.

Nhận định Man City vs Leipzig (03h00 ngày 153) Bung hết sức mạnh 2
Trận lượt về tại Etihad hứa hẹn lành ít dữ nhiều với Leipzig

Leipzig sẽ có được đôi chút tự tin khi đang ở trong chuỗi 5 trận bất bại tại Champions League. Họ cũng chạy đà tốt cho trận đại chiến này khi đánh bại Borussia Monchengladbach 3 bàn không gỡ ở Bundesliga. Trung vệ Gvardiol tiếp tục thể hiện giá trị cả trong phòng ngự lẫn tấn công khi đóng góp 1 bàn thắng.

Ở trận đấu gần nhất giữa hai đội tại Etihad vào năm 2021, các khán giả đã được chiêu đãi một bữa tiệc bàn thắng no nê với tỉ số chung cuộc 6-3. Đó là trận đấu mà Christopher Nkunku đã lập cú hat-trick ấn tượng cho đội khách nhưng chung cuộc thì họ không thể làm nên bất ngờ.

Tiếc cho Leipzig khi chân sút chủ lực Nkunku sẽ vắng mặt ở trận đấu tới. Danh sách chấn thương của Leipzig còn một số cái tên thi đấu tốt như Xaver Schlager, Abdou Diallo và Dani Olmo. Điều này khiến cho tham vọng giành vé đi tiếp từ tay Man City trở nên khó khăn hơn bao giờ hết với thầy trò Marco Rose.

 

Nhận định châu Á Man City vs Leipzig

Nhận định Man City vs Leipzig (03h00 ngày 153) Bung hết sức mạnh 3
Tỷ lệ châu Á Man City vs Leipzig

Man City thắng châu Á (-1,25)

Với một lực lượng vượt trội, Man City được đánh giá cao hơn hẳn so với Leipzig. HLV Pep Guardiola không thiếu vắng một cầu thủ nào ở trận đấu tới và đây thực sự là tin xấu với Leipzig. Với những con bài tốt nhất, có thể kỳ vọng Man City sẽ dội một cơn mưa bàn thắng vào lưới của đội khách.

 

Nhiều bàn thắng (trên 3)

Man City có được những phương án tấn công tốt nhất nên trận đấu này chắc chắn có khả năng bùng nổ bàn thắng cao. Thống kê cho thấy chỉ 1/5 trận gần nhất của Man City có tỷ lệ trên dưới 3 hòa kết thúc với tỉ số dưới. Điều tương tự xảy ra với 5 trận gần nhất có tỷ lệ 3 hòa của Leipzig. Chính vì vậy, các khán giả có thể trông đợi vào một trận cầu bùng nổ tại Etihad.

 

Hai đội cùng ghi bàn (Hai đội ghi bàn – có)

Man City ghi được bàn thắng gần như là điều tất yếu. Câu chuyện chỉ là Leipzig có ghi được bàn hay không. Thiếu vắng Nkunku, điều này cũng sẽ trở nên khó khăn đôi chút. Dù vậy, với tinh thần của người Đức thì Leipzig chắc chắn sẽ cố gắng có được ít nhất là 1 bàn danh dự tại Etihad.

 

Dự đoán tỉ số: Man City 3-1 Leipzig

 

Thông tin xung quanh trận Man City vs Leipzig

Man City vs Leipzig
Nhận định Man City vs Leipzig
  • Man City: HLV Pep Guardiola không thiếu vắng cầu thủ nào cho trận đấu tới.
  • Leipzig: Christopher Nkunku gặp phải vấn đề mới ở gân khoeo sau khi hồi phục chấn thương đầu gối nên sẽ vắng mặt. Xaver Schlager, Peter Gulacsi và Abdou Diallo là những cầu thủ khác bị chấn thương của Leipzig. Dani Olmo cũng không kịp bình phục chấn thương.

- Có ít nhất 3 bàn trong 10 trận thắng gần nhất của Leipzig.

- Leipzig là đội nhận thẻ phạt trước ở 5 trận gần nhất.

- Man City mở tỉ số trong 8 trận gần đây.

- Man City đã thắng 6 trận sân nhà liên tiếp.

- Man City giữ sạch lưới 3 trận gần nhất.

- Erling Haaland đã ghi bàn trong 43% số trận đấu của Man City ở C1 năm nay.

- Cả 2 đội đều ghi được bàn trong 3 trận đối đầu trong lịch sử.

- Man City ghi được 15 bàn ở C1 năm nay, nhưng Leipzig cũng không kém cạnh với 14 bàn thắng.

- Man City chưa tịt ngòi trên sân nhà ở C1 mùa này.

- Leipzig đã giữ sạch lưới 2/3 trận sân khách ở C1 mùa này.

- Man City vẫn đang giữ được thành tích bất bại ở C1 năm nay.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Man City vs Leipzig

Đội hình dự kiến

Man City vs Leipzig
Đội hình dự kiến Man City vs Leipzig

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X