Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Everton (22h00 ngày 31/12): Mưa bàn thắng tại Etihad

Thứ Bảy 31/12/2022 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Everton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, với sự chênh lệch rất lớn giữa hai đội Man xanh hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng đậm.

Man City vs Everton: Không có cơ hội cho đội khách

Man City đang thi đấu rất tốt sau World Cup 2022. Họ đánh bại Liverpool ở vòng 1/8 cúp Liên đoàn Anh, qua đó giành vé vào tứ kết giải đấu này. Đội chủ sân Etihad sau đó tiếp tục có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-1 trước Leeds United ở vòng 17 Ngoại hạng Anh. Đó là trận đấu mà Erling Haaland tỏa sáng với một cú đúp. Ngôi sao người Na Uy đã cán mốc 20 bàn ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này chỉ sau 14 trận, anh là cầu thủ cần ít trận nhất để có được số bàn thắng kể trên.

Nhận định Man City vs Everton (22h00 ngày 3112) Mưa bàn thắng tại Etihad 1
Man City đang đạt phong độ cao

3 điểm trước Leeds United giúp Man City tiếp tục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh. Man xanh vẫn đang xếp thứ 2 trên BXH, kém Pháo thủ khoảng cách 5 điểm. Nên nhớ rằng thầy trò Pep Guardiola vẫn còn 2 trận đối đầu trực tiếp với Arsenal, bởi vậy họ còn nguyên khả năng qua mặt đội bóng thành London để bảo vệ thành công chức vô địch Premier League.

Ở vòng 18, Arsenal sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Brighton, trong khi đó Man City sẽ trở về sân nhà tiếp Everton. Với cục diện hiện tại, HLV Pep Guardiola cùng các cậu học trò không được phép sảy chân và trước mắt sẽ là nhiệm vụ phải giành trọn 3 điểm trước Everton. Theo đánh giá, với đội hình lành lặn và thêm phong độ ổn định, Man City tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra. Thực tế, họ còn có thể làm tốt hơn với một chiến thắng cách biệt. 

Trước đối thủ có hàng thủ quá tệ như Everton, đây là cơ hội để Erling Haaland gia tăng số lượng bàn thắng. Nhiều khả năng Pep Guardiola sẽ có những sự thay đổi về mặt đội hình so với chiến thắng trước Leeds United. Theo đó Riyad Mahrez và Jack Grealish có thể sẽ nhường vị trí đá chính cho Phil Foden và David Silva. Ở hàng thủ, bộ đôi hậu vệ cánh Joao Cancelo và Kyle Walker cũng sẽ có mặt ngay từ đầu, sau khi ngồi dự bị trước Leeds United.

Man City vs Everton
Man City vs Everton vòng 18 Ngoại hạng Anh 2022/23

Chiều sâu đội hình của Man City quá khủng khiếp, không có sự chênh lệch quá lớn giữa các cầu thủ dự bị và đá chính của họ. Trong khi đó chiều sâu đội hình lại là điểm yếu của Everton. Trong tay Frank Lampard không có quá nhiều những lựa chọn tốt. James Garner, Andros Townsend và Mason Holgate hiện đang dính chấn thương, trong khi đó Conor Coady, Yerry Mina và tiền đạo chủ lực Dominic Calvert-Lewin đều cho có thể trạng tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. 

Nếu như Man City đang có phong độ tốt thì Everton đang trong cơn khủng hoảng và chỉ đứng ở vị trí thứ 17 trên BXH. Ở trận chung kết ngược với Wolves hồi giữa tuần, dù được chơi trên sân nhà nhưng đội chủ sân Goodison Park để thua với tỷ số 1-2. Thất bại này khiến Everton chỉ còn hơn nhóm xuống hạng có 1 điểm.

Nhận định Man City vs Everton (22h00 ngày 3112) Mưa bàn thắng tại Etihad 2
Everton khó cản bước tiến của Man City

Phong độ của Everton lúc này cực kỳ tệ hại, 4 trận gần nhất trên mọi mặt trận họ đều phải nhận thất bại. Xa hơn, 10 trận gần nhất họ thua tới 8 và chỉ có duy nhất 1 chiến thắng. Áp lực rất lớn đang đè nặng lên vai HLV Frank Lampard. Nếu không thể giúp đội bóng thành phố Cảng thoát khỏi khủng hoảng ông hoàn toàn có thể bị sa thải. 

Ngay lúc này, thành tích đối đầu cũng chỉ ra đội bóng thành phố cảng Liverpool không phải đối thủ của Man City. Theo đó, Everton thua tới 10 trận đối đầu gần nhất. Riêng trên sân Etihad, Everton để thua Man City 0-3 và 0-5 trong 2 mùa giải gần nhất. Nhận định Man City vs Everton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, với sự chênh lệch rất lớn giữa hai đội Man xanh hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiến thắng đậm.

Nhận định Man City vs Everton

Tỷ lệ châu Á trận Man City vs Everton đã tăng từ mức 2.5 bàn lên 2.75 nghiêng về phía đội chủ nhà, điều này cho thấy giới chuyên môn đánh giá cao việc Man xanh thắng cách biệt. 2 trận gần nhất làm khách tại Etihad, Everton đều thua với cách biệt 3 bàn. Ở thời điểm hiện tại đội bóng của Lampard đang có phong độ tệ hại, họ còn không có được lực lượng tốt nhất. Ngược lại, những trụ cột của Man xanh như Foden, David Silva, Cancelo hay Walker đều được nghỉ ngơi trước Leeds United và đang rất sung sức. 

Nhận định Man City vs Everton (22h00 ngày 3112) Mưa bàn thắng tại Etihad 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Man City vs Everton

Theo thống kê, Man City thắng tỷ lệ châu Á tới 8/10 trận đối đầu vừa rồi trước Everton. Lúc này, Man City là địa chỉ có thể tin cậy khi bất bại ở tỷ lệ châu Á trong 3 trận gần đây. Trong khi đó, Everton thua tỷ lệ châu Á tới 5/6 trận đấu gần nhất.

Dự đoán tỷ số: Man City 4-0 Everton

Có nhiều hơn 3 bàn thắng

Khả năng Everton có thể ghi bàn vào lưới Man City là không cao. Lampard không có những lựa chọn tốt trên hàng công, trong khi đó đội chủ nhà sở hữu quá nhiều những ngôi sao ở hàng thủ. Vấn đề là Man City có thể ghi được bao nhiêu bàn thắng mà thôi.

2 trận chính thức vừa qua của Man City có tối thiểu 4 bàn thắng được ghi mỗi trận. 2 trận sân khách mới đây tại Ngoại hạng Anh, Everton để thủng lưới ít nhất 3 bàn/trận. Do đó, NHM không bất ngờ nếu trận đấu giữa Man City và Everton có nhiều bàn thắng.

Trận đấu không có nhiều hơn 11 quả phạt góc

Ở trận đấu với Wolves, Everton dù được thi đấu trên sân nhà nhưng chỉ được hưởng có 2 quả phạt góc. Làm khách trên sân của Man City, họ gần như sẽ không có bóng để chơi, bởi vậy cơ hội để mang về những quả phạt góc là không cao. Về phía Man City, họ cũng chỉ được hưởng có 5 quả phạt góc trước Leeds United.

Nhận định Man City vs Everton (22h00 ngày 3112) Mưa bàn thắng tại Etihad 4
Tỷ lệ phạt góc trận Man City vs Everton

Everton có thể áp đảo so với Everton về số quả phạt góc ở Etihad, song tổng số quả phạt góc ở trận đấu này nhiều khả năng sẽ không vượt qua con số 11.

Dự đoán tỷ số phạt góc: Man City 8-2 Everton

Thông tin bên lề

  • Everton hiện đã thua 4 trận liên tiếp.
  • Man City toàn thắng trước Everton trong 5 trận gần nhất.
  • Everton chỉ ghi được 2 bàn trong 5 lần gần nhất đầu Man City.
  • Man City đều ghi bàn trong 5 trận gần nhất.
  • Everton chưa có chiến thắng nào trong 5 trận gần nhất.
  • Man City: Dias chấn thương.
  • Everton: Mina, Garner, Townsend và Holgate chấn thương.

Phong độ gần đây của Man City

Phong độ gần đây của Everton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Everton (22h00 ngày 3112) Mưa bàn thắng tại Etihad 5
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X