Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Chelsea (23h30 ngày 8/1): Vé đi tiếp cho Man xanh

Chủ Nhật 08/01/2023 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Chelsea nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Man xanh có chiến thắng thứ 5 liên tiếp trước The Blues.

Man City vs Chelsea: Thêm một chiến thắng cho Man xanh

Ở trận đấu gần nhất, Chelsea tiếp Man City trên sân nhà ở vòng 19 Ngoại hạng Anh 2022/23. Đội chủ sân Stamford Bridge đã chơi nỗ lực nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-1. Riyad Mahrez là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trận đấu, giúp đội khách giành 3 điểm trọn vẹn. Chiến thắng này giúp Man City rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal xuống còn 5 điểm, trong khi đó Chelsea dậm chân ở vị trí thứ 10, kém Top 4 đến 10 điểm.

Nhận định Man City vs Chelsea (23h30 ngày 81) Vé đi tiếp cho Man xanh 1
Chelsea vừa thua Man City 0-1 ngay trên sân nhà

Chelsea chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất tại Premier League (hòa 3, thua 4), kể từ ngày 19 tháng 10, không đội nào thắng ít hơn họ trong cùng giải đấu. Trong khi đó Man City chỉ là đội thứ hai từng thắng 4 trận liên tiếp trước Chelsea và giữ sạch lưới trên mọi đấu trường, sau Bolton Wanderers từ năm 1958 đến 1960. Ngoài ra, Pep Guardiola là huấn luyện viên duy nhất từng đánh bại 5 huấn luyện viên gần nhất của Chelsea tại Premier League: Antonio Conte, Maurizio Sarri, Frank Lampard, Thomas Tuchel và Graham Potter. 

Không chỉ để thua 0-1 trước Man City, Chelsea còn nhận tin buồn về mặt lực lượng. Theo đó, Mason Mount dính chấn thương trong lúc khởi động và bị loại khỏi danh sách thi đấu, tới phút thứ 3 Raheem Sterling chấn thương sau tình huống va chạm với John Stones và nhường chỗ cho Aubameyang. Phút 22, Christian Pulisic cũng bị đau sau tình huống va chạm với trung vệ John Stones. Anh nằm sân đau đớn, trước khi nhường vị trí cho Carney Chukwuemeka. 

Man City vs Chelsea
Man City vs Chelsea vòng 3 FA Cup

3 ngày sau thất bại ở sân Stamford Bridge, Chelsea lại đụng độ Man City, lần này ở vòng 3 FA Cup. Đội bóng của Graham Potter bây giờ sẽ phải thi đấu tại Etihad, họ còn không có lực lượng tốt nhất khi thiếu vắng quá nhiều trụ cột vì chấn thương. Mason Mount, Raheem Sterling và Christian Pulisic chưa kịp bình phục và không thể hành quân tới sân của Man City, trong khi đó  Edouard Mendy, Reece James, Wesley Fofana, Ben Chilwell, N'Golo Kante, Ruben Loftus-Cheek và Armando Broja đều ngồi ngoài vì những chấn thương khác nhau.

HLV Potter sẽ phải sử dụng một đội hình chắp vá trong trận đấu tại Etihad. Theo đó, 2 cầu thủ trẻ là Lewis Hall và Carney Chukwuemeka nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu. Omari Hutchinson cũng có thể được sử dụng trên hàng công, còn Trevoh Chalobah thay thế vị trí của Thiago Silva, cầu thủ người Brazil đã 38 tuổi và thật khó để anh tiếp tục đá chính trong trận tái đấu với Man City. 

Bên kia chiến tuyến, Man City đang có được tinh thần tốt sau chiến thắng tại Stamford Bridge. Bây giờ khi được trở về sân nhà, họ tự tin giành một chiến thắng cách biệt trước đại diện của thành London. Rất có thể HLV Pep Guardiola cũng sẽ tạo ra những sự thay đổi về đội hình xuất phát so với trận đấu cách đây 3 ngày, nhưng rõ ràng những lựa chọn từ băng ghế dự bị của Man xanh tốt hơn rất nhiều so với đội hình Chelsea đang khủng hoảng vì chấn thương.

Nhận định Man City vs Chelsea (23h30 ngày 81) Vé đi tiếp cho Man xanh 2
Man City được đánh giá cao hơn hẳn Chelsea ở thời điểm hiện tại

Julian Alvarez nhiều khả năng sẽ thay thế Erling Haaland lĩnh xướng hàng công, ngôi sao sinh năm 2000 chơi rất tốt ở World Cup 2022 và đăng quang cùng tuyển Argentina. Sau một vài buổi tập cùng Man City, anh đã dần lấy lại thể trạng và tinh thần tốt nhất. Jack Grealish, Cole Palmer và Riyad Mahrez hỗ trợ trung phong 22 tuổi. Ở hàng thủ, Rico Lewis và Sergio Gomez sẽ được lựa chọn ở hai cánh, trong khi đó Ederson nhường vị trí cho Stefan Ortega. 

Xét về mặt lực lượng, phong độ, kết quả đối đầu cũng như yếu tố sân bãi, mọi bất lợi đều đứng về phía đội bóng của thành London. Nhận định Man City vs Chelsea nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Man xanh có chiến thắng thứ 5 liên tiếp trước The Blues, qua đó ghi tên vào vòng đấu tiếp theo ở FA Cup mùa giải năm nay.

Nhận định Man City vs Chelsea

Cách đây 3 ngày, tỷ lệ châu Á trận Chelsea vs Man City chỉ là 0.75 nghiêng về đội khách, với chiến thắng 1-0, Man xanh đã giành chiến thắng ở tỷ lệ châu Á. Bây giờ khi được trở về thi đấu trên sân nhà, đội chủ sân Etihad được đánh giá cao hơn hẳn với mức chấp 1.25. Đội bóng của Pep Guardiola bất bại trong 4 trận đấu (thắng 3, hòa 1) kể từ khi trở lại thi đấu sau World Cup. Bên kia chiến tuyến Chelsea đang chơi rất tệ ở thời gian này khi thắng 1/6 trận gần nhất. 

Nhận định Man City vs Chelsea (23h30 ngày 81) Vé đi tiếp cho Man xanh 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Man City vs Chelsea

Không chỉ thua thiệt về phong độ, Chelsea còn thua Man City trong 5 lần đụng độ gần nhất. Không có đội hình mạnh nhất cộng thêm việc phải làm khách, sẽ không bất ngờ nếu Chelsea để thua cách biệt trên sân của Man City. 

Dự đoán tỷ số: Man City 2-0 Chelsea

Không có nhiều hơn 2 bàn thắng

Ở trận đấu tại Stamford Bridge, Chelsea đã chơi phòng ngự phản công trước Man City, và nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục chơi như vậy tại Etihad. Khả năng đội khách ghi được bàn thắng là không quá cao, hàng công của họ chơi quá tệ ở thời điểm hiện tại. Vấn đề là các chân sút của Man City sẽ ghi được bao nhiêu bàn mà thôi.

Theo thống kê, 5 trận gần nhất giữa hai đội đều kết thúc với tối đa 2 bàn. Ngoài ra 2 trận gần nhất của Man City và 6 trận gần nhất của Chelsea đều có dưới 3 bàn thắng, nhiều khả năng trận đấu tại Etihad sẽ không có quá nhiều bàn thắng.  

Không có quá nhiều thẻ phạt

Robert Jones sẽ là trọng tài bắt chính ở trận đấu giữa Man City và Chelsea, vị trọng tài người Anh này đã bắt chính 14 trận ở mùa giải năm nay, rút 50 thẻ vàng và 0 thẻ đỏ, trung bình 3 thẻ/trận. Ông từng bắt chính 15 trận tại FA Cup trong sự nghiệp, rút 25 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ (trong đó có 1 lần là 2 thẻ vàng liên tiếp).

Dễ dàng nhận thấy vị trọng tài này không quá nghiêm khắc, bởi vậy trận đấu tại Etihad được dự đoán sẽ không có nhiều hơn 3 thẻ. Cách đây 3 ngày, ở trận đấu giữa Chelsea và Man City tại Stamford Bridge cũng chỉ có 2 thẻ được rút ra. 

Thông tin bên lề

  • Man City hòa hiệp 1 và thắng cả trận ở 4 lần gần nhất gặp Chelsea trên mọi đấu trường
  • Man City chỉ 1 lần giữa sạch lưới ở 4 lần gần nhât gặp Chelsea trên mọi đấu trường
  • Man City ghi dưới 2,5 bàn ở 5 trận gần nhất gặp Chelsea trên mọi đấu trường
  • Man City thắng 4 trận gần nhất khi gặp Chelsea trên mọi đấu trường
  • Chelsea ghi dưới 1 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Phong độ gần đây của Man City

Phong độ gần đây của Chelsea

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Chelsea (23h30 ngày 81) Vé đi tiếp cho Man xanh 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X