Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Mallorca vs Barca 2h00 ngày 2/10 (La Liga 2022/23)

Thứ Bảy 01/10/2022 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vì Barcelona đại khủng hoảng lực lượng ở hàng thủ nên HLV Xavi có thể phải trao cơ hội cho những cầu thủ bị thất sủng từ đầu mùa là 2 công thần Jordi Alba và Gerard Pique.
Mallorca vs Barca
Mallorca vs Barca

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Mallorca vs Barca (1 1/2:0): 1-3

HLV Xavi chỉ biết "kêu Trời" sau đợt tập trung vừa rồi của các ĐTQG. Barcelona nằm trong Top đầu những CLB bị gọi tập trung nhiều cầu thủ nhất trong tháng 9 vừa rồi và đáng buồn thay, họ là đội chịu tổn thất lớn nhất. Theo đó 4 cái tên gồm Depay, De Jong, Araujo và Kounde đã dính chấn thương khi làm nghĩa quốc gia.

Ngoài ra Bellerin đã gặp vấn đề trong lúc luyện tập nên phải nghỉ khoảng 3 tuần. Trước đó, Sergi Roberto cũng dính chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại. Như vậy, HLV Xavi mất đến 4 hậu vệ thuộc đội 1 và giờ chỉ còn 5 gương mặt có thể bố trí ở hậu tuyến cho loạt trận sắp tới gồm Eric Garcia, Christensen, Balde, Alba và Pique.

Trong đó, hai lão tướng Alba và Pique đã bị loại thẳng tay khỏi đội chính từ đầu mùa này. Tính đến nay, trung vệ Pique mới chỉ đá 2 trận với tổng thời gian thi đấu 135 phút trong khi hậu vệ trái Jordi Alba khá hơn: 4 trận với tổng thời gian ra sân 216 phút. Nhưng gần như chắc chắn cả hai sẽ được trở lại đội hình xuất phát thường xuyên trong vòng 1-2 tuần tới, đầu tiên là chuyến làm khách của đối thủ ưa thích Mallorca vào đêm nay.

Los Piratas luôn yếu bóng vía mỗi khi chạm trán Blaugrana. Bằng chứng: Mallorca toàn hoà (1) và thua (11) ở 12 lần đối đầu Barcelona trong vòng 13 năm qua. Ngay cả ở mùa giải tồi tệ 2021/22, Barcelona cũng đánh bại Mallorca trong 2 lượt đối đầu tại giải VĐQG. Đội bóng xứ đảo cũng chỉ thắng 2 (thua 2) sau 6 vòng tại La Liga 2022/23.

Bên kia sân, Barcelona thực sự mạnh lên đáng kể ở mùa này nhờ dần thấm nhuần hoàn toàn triết lí của HLV Xavi cũng như được tăng cường lực lượng đáng kể trong phiên chợ hè 2022 vừa qua. Vì thế, kể cả có khủng hoảng lực lượng (mà tính ra chỉ ở hàng thủ mà thôi) thì "Gã khổng lồ" xứ Cataluyna vẫn quá mạnh so với Barca.

Hãy nhớ rằng thầy trò HLV Xavi đã bất bại 7/8 trận chính thức đã chơi mùa này (thắng 6 và không thắng lợi nào có cách biệt dưới 3 bàn). Ngoài ra, Barca không thua tỷ lệ châu Á ở 8/10 trận gần đây (thắng 7), và vượt handicap ở 4/6 trận sân khách mới nhất.

Mức chấp -1 1/2 dành cho Barca đúng là không quá cao nếu xét tương quan thực lực lẫn phong độ đôi bên nhưng cần lưu ý trong cả thời kỳ hoàng kim nhất dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, Barca cùng lắm cũng chỉ chấp Mallorca có 2 bàn mà thôi khi làm khách của đối thủ này. Bây giờ Blaugrana mới đi những bước đầu tiên trên quá trình trở lại đỉnh cao còn lắm gian nan nên mức -1 1/2 xem ra hoàn toàn hợp lý. Chưa kể giữa tuần sau họ còn phải thi đấu lượt tiếp theo của vòng bảng Champions League (làm khách của đối thủ mạnh Inter Milan), buộc HLV Xavi phải có sự tính toán nhất định. Nói tóm lại chúng tôi cho rằng nên tin tưởng Barca trận này.

Ty le Mallorca vs Barca
Tỷ lệ Mallorca vs Barca

Phân tích tài xỉu Mallorca vs Barca (3)

Barca ghi ít nhất 3 bàn ở 5 trận gần nhất tại La Liga và giữ sạch lưới 4 trận vừa qua ở hạng đấu số 1 TBN. Ngoài ra, có tối thiểu 3 bàn được ghi trong 9/11 trận sân khách mới đây của Barca ở La Liga. Thêm vào đó, 5/6 màn đụng độ vừa qua giữa hai đội trên mọi đấu trường đã nổ Tài. Chọn Tài.

Tài hiệp 1: Bóng tài hiệp 1 của trận này là khá cao, tới 1 thua nửa (1 ¼). Tuy nhiên, khả năng kịch bản này xảy ra vẫn là rất lớn. Vì 5/8 trận đấu trước đó giữa hai đội đều có ít nhất 2 bàn thắng trong hiệp 1. Tương tự, 7/10 trận vừa qua của Barca cũng có tối thiểu 2 lần lưới rung trong 45 phút đầu tiên.

Chẵn bàn thắng: 3/5 trận đấu trước đó giữa hai đội kết thúc với tổng bàn thắng chẵn. 5/8 trận vừa qua của Mallorca và 5/7 trận sân khách gần đây của Barca cũng có số bàn thắng chia hết cho 2. Nhiều khả năng, kịch bản này sẽ tiếp tục lặp lại ở trận đấu đêm nay.

Thông tin xung quanh Mallorca vs Barca

  • Barca thắng 9 trận gần nhất đối đầu với Mallorca trên mọi đấu trường.
  • Barca thắng 9/10 trận sân khách gần nhất tại La Liga.
  • Barca ghi ít nhất 3 bàn trong 5 trận gần nhất tại La Liga.
  • Có hơn 2,5 bàn được ghi trong 9/11 trận sân khách gần nhất của Barca tại La Liga.
  • Có hơn 2,5 bàn được ghi trong 5/6 trận mà Mallorca đối đầu với Barca trên mọi đấu trường
  • Mallorca: Amath Ndiaye và Dominik Greif chấn thương.
  • Barcelona: Jules Kounde, Frenkie de Jong, Memphis Depay, Hector Bellerin, Sergi Roberto và Ronald Araújo vắng mặt vì lý do tương tự.

Đội hình dự kiến Mallorca vs Barca

  • Mallorca: Rajkovic, Maffeo, Valjent, Copete, Raillo, Costa, Rodriguez, Grenier, Battaglia, Kang-in, Muriqi.
  • Barcelona: Ter Stegen, Pique, Christensen, Garcia, Alba, Gavi, Busquets, Pedri, Dembele, Lewandowski, Raphinha.

Dự đoán kết quả Mallorca vs Barca: 1-3

Thống kê Mallorca vs Barca

Mallorca VS Barca
Đối đầu Mallorca VS Barca
Mallorca VS Barca
Thành tích gần đây của Mallorca
Mallorca VS Barca
Thành tích gần đây của Barca

 

Lịch thi đấu - BXH La Liga 2022/23 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X