Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Malaysia vs Thái Lan 19h30 ngày 7/1 (AFF Cup 2022)

Thứ Sáu 06/01/2023 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuộc đối đầu giữa Malaysia vs Thái Lan được ví như trận chiến giữa “Hổ Malaya” (biệt danh của tuyển Malaysia) và “Voi chiến” (biệt danh của tuyển Thái Lan”.
nhan dinh bong da soi keo Malaysia vs Thai Lan AFF Cup 2022 hom nay
Malaysia vs Thai Lan

Nhận định bóng đá Malaysia vs Thái Lan (1/4:0): 2-1

Sau trận thua 0-3 trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình, Malaysia đã kịp thời chấn chỉnh lại đội hình cũng như lối chơi để thắng giòn giã Singapore 4-1 trong trận cầu quyết định (bị loại nếu hòa hoặc thua), qua đó giành vé vào bán kết AFF Cup 2022 đầy thuyết phục.

Không chỉ trước Singapore ở tình thế buộc phải thắng, đội quân của HLV Kim Pan Gon từng sẵn sàng đôi công với Việt Nam dù chung cuộc thua đến 0-3. Cần nhớ hôm đó, thủ môn Văn Lâm đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận, minh chứng cho thấy Malaysia đã tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm.

Tuy nhiên chính vì thiên về tấn công mà Malaysia thường xuyên lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng thủ. Trận gần nhất, Singapore mà dứt điểm tốt hơn thì có lẽ họ phải ghi nhiều hơn 1 bàn. Trong lúc đó, Thái Lan vẫn đang thể hiện được hình ảnh của một nhà ĐKVĐ AFF Cup bằng thành tích bất bại mặc cho thiếu vắng một loạt trụ cột quan trọng.

Từ khi lên nắm quyền, HLV Mano Polking vẫn trung thành với triết lý bóng đá tấn công áp dụng cho ĐTQG Thái Lan bởi ông luôn quan niệm, tấn công chính phương án phòng ngự hiệu quả nhất. Song chính vì không có đầy đủ lực lượng mạnh nhất mà người Thái đang làm CĐV nhà bất an.

"Voi chiến" suýt gục ngã trước Indonesia ở vòng bảng mà một phần do các hậu vệ thường xuyên dâng cao, giúp cho hàng công đối phương mặc sức đe dọa khung thành. Hay cả ở chiến thắng trước Campuchia yếu hơn rất nhiều, Thái Lan cũng nhiều lần để đối thủ uy hiếp mà nếu các tiền đạo xứ chùa Tháp có đẳng cấp cao hơn thì chưa biết kết cục nào sẽ đến với Thái Lan.

Xét về cách thức tấn công, cả hai đội đều sở hữu những miếng đánh đa dạng, kết hợp hài hòa giữa biên lẫn trung lộ. Dù vậy, Malaysia vốn phong cách truyền thống thiên về sức mạnh nên tỏ ra nhanh nhẹn hơn trong các màn đua tốc độ, đặc biệt sau những tình huống phất bóng dài vượt tuyến.

Thái Lan thi đấu có phần khoa học hơn khi tổ chức lên bóng bài bản mà vẫn tiềm ẩn đột biến cao. Một thứ vũ khí nguy hiểm khác của đội bóng xứ Chùa vàng là những quả sút xa uy lực vẫn là điểm mạnh bao năm qua. Một thống kê vô cùng thú vị là trong 6 lần đối đầu gần nhất (từ năm 2014), Thái Lan không thắng nổi Malaysia một lần nào: hòa 2, thua 4. Lần gần nhất, Thái Lan đã nhận thất bại ngay trên sân nhà trước Malaysia sau loạt luân lưu 11m ở giải giao hữu thường niên do họ tổ chức: King's Cup vào năm ngoái.

Tổng thể đây là trận đấu rất đáng được chờ đợi và hứa hẹn hấp dẫn. Nhưng với lợi thế sân nhà cùng với lối đá có phần “kỵ giơ” với Thái Lan, Malaysia có nhiều cơ hội để chiếm được ưu thế sau bán kết lượt đi.

ty le keo Malaysia vs Thai Lan aff cup 2022 hom nay
Tỷ lệ Malaysia vs Thái Lan

Đội hình dự kiến Malaysia vs Thái Lan

  • Malaysia: Hazmi, Dominic Tan, Ruventhiran, Sharul Nazeem, Faisal Halim, Brendan Gan, Stuart Wilkin, Darrem Lok, Lee Tuck, Mukhari Ajmak, Safawi Rasid. 
  • Thái Lan: Phoothawcheuk, Haiprakhon, Bunmathan, Hemviboon, Kraison Adisak, Teerasil Dangda, Bordin Phala, Sumanya Purisai, Kaman, Ekanit Panya, Suphanan Berrerat.

Thống kê Malaysia vs Thái Lan

nhan dinh bong da soi keo Malaysia vs Thai Lan aff cup hom nay hinh anh 1
Đối đầu Malaysia vs Thái Lan
nhan dinh bong da soi keo Malaysia vs Thai Lan aff cup hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Malaysia
nhan dinh bong da soi keo Malaysia vs Thai Lan aff cup hom nay hinh anh 3
Thành tích gần đây của Thái Lan

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X