Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, dự đoán Malawi vs Zimbabwe 23h00 ngày 14/1 (CAN 2021)

Thứ Sáu 14/01/2022 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Malawi vs Zimbabwe CAN 2021 lúc 23h00 ngày 14/1: Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định bóng đá Malawi vs Zimbabwe 23h00 ngày 14/1

Màn đọ sức giữa Malawi và Zimbabwe thuộc lượt trận thứ hai bảng B CAN 2021. Ở lượt đầu, họ cùng thua 0-1 trước những kẻ mạnh hơn mang tên Guinea và Senegal. Vậy nên, đôi bên thừa hiểu cuộc chạm trán sắp tới là dịp tốt để giành ba điểm qua đó cạnh tranh hai suất vào vòng knock-out hoặc chí ít sẽ đi tiếp bằng cách nằm trong nhóm bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.
Malawi vs Zimbabwe
Nhận định bóng đá Malawi vs Zimbabwe CAN 2021
Trận này, Zimbabwe được thị trường châu Á xếp cửa trên và áp kèo chấp -0,25. Việc Zimbabwe được đánh giá cao hơn Malawi đến từ thành tích đối đầu trong nhiều năm qua. Chính xác là từ năm 2007 đến nay, Zimbabwe đã 8 lần gặp Malawi ở mọi đấu trường và tuyệt nhiên không thua, trong đó thắng 5 và hòa 3.
 
Tuy nhiên, giới nhận định bóng đá không đánh giá cao khả năng Zimbabwe sẽ bỏ túi ba điểm trong 90 phút sắp tới. Sở dĩ vậy bởi đoàn quân được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Norman Mapeza thể hiện phong độ nhạt nhòa gần một năm trở lại đây. 
 
Từ sau lần đánh bại Botswana vào ngày 26/3/2021 đến nay, Zimbabwe đã trải qua 13 lần ra sân và không còn biết cách đánh bại đối phương. Quãng trận này, The Warriors hòa 5, còn lại hứng chịu 8 thất bại. Thậm chí, 3 trận Zimbabwe nhập cuộc với tâm thế cửa trên song không thể thắng, tức thua kèo châu Á, gồm các lần bị Ethiopia, Mozambique và chính Malawi cầm hòa.
 
Bên kia chiến tuyến, Malawi thực ra có màn trình diễn không quá tệ thời gian gần đây. Xét trong 3 trận mới nhất, tập thể dưới quyền chiến lược gia Mario Marinica thắng Comoros (2-1) trong khuôn khổ giao hữu, còn lại thua sát nút Mozambique (0-1) tại vòng loại World Cup 2022 và Guinea (0-1) ở trận ra quân CAN năm nay.
 
Chi tiết hơn, Malawi gục ngã trước Mozambique bởi bàn thua duy nhất đến từ tình huống phản lưới nhà. Đến trận gần nhất, các học trò của Marinica thể hiện khá tốt trước Guinea. Họ tạo dựng thế trận hợp lý khi cầm bóng 35% nhưng dứt điểm trúng cầu môn hơn cả đối thủ (6 so với 4). Việc chỉ thua 0-1 là kết quả hoàn toàn chấp nhận được. Nhìn chung, với bộ mặt tương đối sáng sủa hiện nay, Malawi được xem là đủ sức kiếm điểm đồng nghĩa thắng kèo châu Á +0,25 khi gặp Zimbabwe.
Malawi vs Zimbabwe
Tỉ lệ kèo Malawi vs Zimbabwe

Nhận định hiệp 1 Malawi vs Zimbabwe

Trong 5 màn đọ sức gần nhất thuộc giải đấu chính thức, Malawi đều không dẫn đối phương sau hiệp một. Về phía Zimbabwe, họ chỉ làm điều này 1 lần trong 12 trận chính thức trở lại đây. Không bên nào cho thấy khả năng sẽ thắng kèo hiệp một cuộc chạm trán sắp tới. Vì vậy, Hòa theo kèo châu Âu là lựa chọn hợp lý.

Tỷ lệ tài xỉu Malawi vs Zimbabwe

Cùng tính trong 8 lần ra sân gần nhất, Malawi chỉ ghi được 4 bàn, trong khi Zimbabwe tệ hơn do có vỏn vẹn 2 lần tìm thấy mành lưới đối phương. Chất lượng tấn công thấp của hai đội khiến trận cầu đêm nay khó "nổ" tài.

Dự đoán kết quả Malawi vs Zimbabwe: 1-0

Thống kê kết quả và lịch sử đối đầu

Malawi vs Zimbabwe
Thành tích gần đây của Malawi
Malawi vs Zimbabwe
Thành tích gần đây của Zimbabwe
Malawi vs Zimbabwe
Thành tích đối đầu giữa hai đội

Đội hình dự kiến:

  • Malawi: Kakhobwe, Mzava, Chembezi, Chirwa, Banda, Mhone, Chester, Idana, Banda, Madinga, Muyaba.
  • Zimbabwe: Mhari, Bhasera, Kangwa, Hadebe, Chimwemwe, Benyu, Takwara, Madzongwe, Wadi, Musona, Dube.

Bảng B CAN 2021:


- Đọc toàn bộ tin tức bong da 24h hot nhất

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X