Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Mainz vs Dortmund 0h30 ngày 17/3 (Bundesliga 2021/22)

Thứ Tư 16/03/2022 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mainz vs Dortmund lúc 0h30 ngày 17/3 (Đá bù vòng 25 giải VĐQG Đức Bundesliga 2021/22): Mainz là một trong những đội chơi sân nhà hay nhất Bundesliga mùa này. Dortmund sẽ không có một chuyến đi dễ dàng tới miền tây nam nước Đức.
Mainz VS Dortmund
Mainz VS Dortmund

Nhận định bóng đá Mainz vs Dortmund (1/2:0): 2-2


Với 2 cú sảy chân liên tiếp vừa qua của "đại kình địch" Bayern Munich (đều hòa), cơ hội cạnh tranh chức vô địch Bundesliga mùa này của Dortmund lại được thắp sáng. Đêm nay nếu hạ Mainz trong trận đấu bù vòng 25 thì thầy trò Marco Rose sẽ chỉ còn kém "Hùm xám" có 4 điểm ít ỏi.

Tuy nhiên, Mainz không phải là đối thủ dễ xơi, đặc biệt tại sào huyệt của mình. Theo đó thầy trò HLV Bo Svensson đang sở hữu mạch toàn thắng 5 trận sân nhà gần nhất. Rộng hơn từ đầu mùa giải 2021/22, Mainz mới trắng tay đúng 1/12 màn tiếp khách tại Bundesliga (thắng 8) - thành tích tốt thứ 4 giải đấu nhưng xét về số bàn thua phải nhận trên sân nhà thì Mainz lại ít nhất (7) trong khi cần nhớ không đội nào khác thủng lưới dưới 12 lần trên sân nhà ở Bundesliga 2021/22.

Phía bên kia chiến tuyến, Dortmund mãi không chữa trị được căn bệnh bất ổn dai dẳng kéo dài từ đầu mùa 2021/22. Cuối tuần vừa rồi, đội bóng vùng Ruhr đã đánh bại đối thủ yếu Bielefeld một cách cực nhọc (1-0). Hôm đó, Dortmund đã thi đấu bế tắc và tấn công thiếu ý tưởng. Kể cả khi ngôi sao số 1 Erling Haaland vào sân trong hiệp 2 thì tình hình cũng chẳng khả quan hơn bao nhiêu.

Cần lưu ý rằng, từ giữa tháng 1 cho đến nay, Dortmund chưa từng thắng hai trận liên tiếp. Chính sự thiếu ổn định đó khiến họ bị tụt lại sau Bayern ở Bundesliga cũng như bị đánh bật khỏi đấu trường Europa League. Trận gặp Mainz sắp tới, HLV Marco Rose còn phải đối mặt với bài toán nhân sự khá đau đầu khi thủ quân Marco Reus và trung vệ thủ lĩnh Mats Hummels khả năng cao không kịp bình phục chấn thương còn những Moukoko, Thomas Meunier hay Raphael Guerreiro đã vắng mặt từ lâu.

Vì thế, Dortmund càng phải trông mong nhiều hơn vào Haaland, sát thủ người Na Uy đã nghỉ thi đấu gần hai tháng qua vì chấn thương và mới tái xuất có chưa đầy 30 phút ở trận thắng Bielefeld. Song phía trước Haaland là hàng thủ chắc chắn thứ 2 Bundesliga mùa này (Mainz mới thủng lưới 29 bàn, chỉ nhiều hơn Bayern với 28 bàn).

Mức chấp -1/2 cũng phần nào thể hiện sự hoài nghi của giới chuyên môn dành cho Dortmund ở trận này bởi trong vòng 14 lần đụng độ Mainz tại Bundesliga tính từ năm 2014, Dortmund đều chấp tối thiểu 1 bàn kể cả trên sân khách. Cứ cho Mainz có tiến bộ mùa này song sự sụt giảm mạnh về mức chấp vẫn là điều cần suy ngẫm. Chọn Mainz.
 

Mainz VS Dortmund
Mainz VS Dortmund

Thông tin xung quanh Mainz vs Dortmund

  • Mainz: Vắng Dahmen, St.Juste (chấn thương), Hack, Kohr (treo giò).
  • Dortmund: Vắng Meunier, Morey, Moukoko, Schmelzer, Zagadou (chấn thương).
  • Mainz thắng cả 5 trận sân nhà gần nhất ở Bundesliga
  • Dortmund ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 4 trận làm khách của Mainz gần nhất
  • 3 trận gần nhất giữa 2 đội diễn ra trên sân của Mainz đều có trên 2 bàn
  • Dortmund bất bại trong cả 3 lần đụng độ Mainz gần nhất
  • Dortmund bất bại 4 trận gần nhất ở Bundesliga
  • Mainz thắng 7/13 trận gần đây theo kèo châu Á
  • Dortmund thua 5/7 trận gần đây theo kèo châu Á
  • Mainz thắng 5/6 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á
  • Dortmund thua 7/11 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á
  • Dortmund thua 4/7 lần đối đầu gần đây với Mainz theo kèo châu Á.
  • Từ 3 bàn trở lên: 6/9 lần đối đầu gần đây giữa Mainz và Dortmund kết thúc với tổng bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 11/13 trận gần đây của Dortmund.

Đội hình dự kiến Mainz vs Dortmund

  • Mainz: Zenter; Niakhate, Hack, Bell; Widmer, Stach, Carcicol; Stoger, Lee, Burkadt; Onisiwo
  • Dortmund: Kobel; Passlack, Can, Pongracic, Schulz; Dahoud, Witsel; Wolf, Hazard, Bellingham; Haaland
Dự đoán kết quả Mainz vs Dortmund: 2-2


Thống kê Mainz vs Dortmund

Mainz VS Dortmund
Đối đầu Mainz VS Dortmund
Mainz VS Dortmund
Thành tích gần đây của Mainz
Mainz VS Dortmund
Thành tích gần đây của Dortmund
Mainz VS Dortmund
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X