Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Mainz vs Dortmund (00h30 ngày 26/1): Tìm đường vào top 4

Thứ Tư 25/01/2023 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund hành quân tới sân MEWA Arena của Mainz với tham vọng tìm kiếm một chiến thắng để leo trở lại nhóm dự Champions League mùa sau. Lịch sử đối đầu đang nghiêng hẳn về Dortmund và cơ hội để họ giành 3 điểm rất rõ ràng.

Nhận định trận đấu Mainz vs Dortmund

Sau khi cầm hòa Eintracht Frankfurt với tỉ số 1-1 ở trận đấu cuối cùng trước thềm World Cup, Mainz trở lại Bundesliga và phải đón nhận kết quả tương tự trong chuyến làm khách tới sân Stuttgart.

Marcus Ingvartsen ghi bàn thắng từ chấm penalty ngay trước giờ nghỉ cho Mainz. Đó là bàn thắng thứ 5 trong 8 trận gần đây của tiền đạo người Đan Mạch. Tuy nhiên, Mainz không thể chốt được chiến thắng khi Serhou Guirassy gỡ hòa cho Stuttgart trong hiệp hai.

Nhận định Mainz vs Dortmund (00h30 ngày 261) Tìm đường vào top 4 1
Ingvartsen đang đạt phong độ ghi bàn rất cao cho Mainz

Đoàn quân của Bo Svensson đã nới rộng chuỗi trận không thắng lên con số 5. Thành tích đáng chán này của Mainz khiến họ tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Bundesliga, với 5 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ và 8 điểm ít hơn Dortmund.

Mainz chuẩn bị có một chuỗi 4 trận sân nhà trong 5 trận đấu kế tiếp. Nhưng phong độ của đội bóng này trước các khán giả nhà không được tốt. Mainz chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất ở sân nhà MEWA Arena, và nó cũng đã tới từ tháng 5 năm ngoái.

Mainz cũng không có nhiều ký ức đẹp khi tiếp đón Dortmund trên sân nhà. Họ chưa thể thắng Dortmund trên sân nhà kể từ năm 2014. Và rõ ràng, Mainz đang không ở một trạng thái tốt để phá cái dớp này.

Ở bên kia chiến tuyến, Dortmund mới phải đón nhận 2 thất bại liên tiếp trước Wolfsburg và Borussia Monchengladbach trước đợt nghỉ World Cup. Nhưng Dortmund đã tìm lại được niềm vui chiến thắng với trận đấu đầu tiên sau giai đoạn nghỉ hơn 1 tháng vừa qua.

Dortmund thắng Augsburg bằng một màn rượt đuổi vô cùng kịch tính trên sân nhà và khép lại với tỉ số 4-3. Augsburg gỡ hòa 3 lần, nhưng cú vô lê hóc hiểm của Giovanni Reyna ở phút 78 đã ấn định chiến thắng và 3 điểm trọn vẹn cho Dortmund.

Nhận định Mainz vs Dortmund (00h30 ngày 261) Tìm đường vào top 4 2
Dortmund giành chiến thắng kịch tính 4-3 trước Augsburg ở vòng đấu gần nhất

Thắng lợi đó giúp đoàn quân của Edin Terzic tăng thêm cơ hội giành vé dự Champions League mùa sau. Hiện tại, Dortmund chỉ còn kém top 4 vỏn vẹn 2 điểm. Dortmund cũng chỉ kém đội đầu bảng Bayern vỏn vẹn 8 điểm và chơi ít hơn 1 trận. Vẫn còn nhiều bước ngoặt có thể xảy ra trong 17 vòng đấu còn lại.

Dortmund gây ấn tượng với thành tích sân nhà trong vài tháng gần đây. Chuỗi trận bất bại trên sân nhà của họ đã được nối dài lên con số 9 vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, vấn đề khiến Dortmund có thứ hạng không tốt chính là phong độ sân khách. Thầy trò Edin Terzic chỉ thắng 3 trong 10 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường.

Nhưng chắc chắn là Dortmund sẽ tự tin có chiến thắng tại MEWA Arena. Trong 7 chuyến làm khách gần nhất tại đây, Dortmund đã thắng 6 và chỉ hòa 1 trận. Họ ghi được ít nhất 2 bàn ở 6/7 trận đấu này.

Có một sự vắng mặt đáng tiếc bên phía Dortmund là tiền vệ Jude Bellingham do nhận đủ 5 thẻ vàng. Cầu thủ 19 tuổi đang dẫn đầu Bundesliga với thông số tranh chấp thành công. Anh đã thắng 267 pha tranh chấp, nhiều hơn người xếp sau tới 56 tình huống. Dù thế, Dortmund vẫn có những cá nhân để thay thế Bellingham. Mahmoud Dahoud hoàn toàn có thể xuất phát ở tuyến giữa và mang đến một sợi dây liên kết khắp mặt sân. Có điều, hàng thủ của Dortmund hứa hẹn phải trải qua một cơn sóng gió khi cả Emre Can cũng vắng mặt và Salih Ozcan thì không thể đem đến sự vững chãi tương tự.

 

Nhận định châu Á Mainz vs Dortmund

Nhận định Mainz vs Dortmund (00h30 ngày 261) Tìm đường vào top 4 3
Tỷ lệ châu Á Mainz vs Dortmund

Dortmund thắng trận (-0,25)

Mainz có phong độ không tốt trên sân nhà và đặc biệt sợ tiếp đón Dortmund. Những rào cản tâm lý có thể khiến Mainz gặp vấn đề và dễ bị Dortmund đánh bại.

Lực lượng của Mainz ở trận đấu tới cũng thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng. Dominik Kohr, Jonathan Burkardt và Delano Burgzorg đều là những cầu thủ đóng góp được nhiều bàn thắng cho Mainz ở mùa giải này. Chính vì vậy, nguy cơ Mainz để thua trước Dortmund cũng trở nên cao hơn.

 

Nhiều bàn thắng (trên 2,75)

Trong khi Mainz thiếu vắng một số trụ cột thì Dortmund cũng không có sự phục vụ của Bellingham và Emre Can ở tuyến giữa. Mất đi những cầu thủ tranh chấp tốt như vậy thì khả năng thủng lưới của Dortmund là rất rõ ràng. Ngoài khả năng tranh chấp, Bellingham còn đóng góp rất nhiều bàn thắng. Vậy nên rõ ràng đây là một mất mát lớn với Dortmund.

Tuy vậy, những cầu thủ ghi bàn tốt của Dortmund như Moukoko hay Reyna vẫn góp mặt. Đây có thể là trận đấu mà Dortmund phải lấy công bù thủ, tương tự như trận gặp Augsburg. Vậy nên dễ có nhiều bàn thắng được ghi.

 

Mainz nhận nhiều thẻ hơn (Mainz chấp 0 thẻ phạt)

Mainz là đội cửa dưới nên đương nhiên khả năng nhận thẻ phạt vốn đã cao hơn. Và chắc chắn những pha phạm lỗi của họ sẽ bị trừng phạt khi trọng tài là ông Sascha Stegemann.

Vị trọng tài người Đức này rút rất nhiều thẻ phạt trong các trận đấu của mình. Ở 10 trận gần nhất mà ông bắt chính thì đã có 3 trận xuất hiện thẻ đỏ. Có tới 6/10 trận đấu này có nhiều hơn 4 thẻ phạt được rút. Dortmund cũng hiểu rõ sự điên rồ của vị trọng tài này khi ông rút ra 10 thẻ phạt ở trận đấu giữa Dortmund và Frankfurt hồi tháng 10.

Với một vị trọng tài nghiêm khắc như vậy, nên tin tưởng vào việc đội cửa dưới sẽ phải nhận án phạt cảnh cáo nhiều hơn.

 

Dự đoán tỉ số: Mainz 1-2 Dortmund

 

Thông tin xung quanh trận Mainz vs Dortmund

  • Mainz: Đội chủ nhà không có sự phục vụ của Delano Burgzorg, Jonathan Burkardt và Marlon Mustapha vì chấn thương. Trong khi đó, Dominik Kohr phải nhận án treo giò 1 trận vì nhận đủ 5 thẻ vàng.
  • Dortmund: Jude Bellingham nhận án treo giò vì nhận đủ thẻ vàng. Thomas Meunier, Abdoulaye Kamara và Mateu Morey dính chấn thương. Marco Reus bị ốm và Emre Can chấn thương nhẹ nên đều chưa chắc ra sân.

- Ingvartsen đã ghi 5 bàn trong 8 trận gần nhất ở Bundesliga.

- Svensson thu về trung bình 1,5 điểm/trận ở Bundesliga với tư cách HLV Mainz. Jurgen Klopp và Thomas Tuchel đạt mốc 1,51 và 1,43 điểm/trận trước khi chuyển từ Mainz sang Dortmund.

- Mainz không đánh bại Dortmund trên sân nhà từ năm 2014.

- Moukoko là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Dortmund ở Bundesliga, trung bình 138 phút/bàn.

- Bellingham là cầu thủ duy nhất của Dortmund ra sân đủ mọi phút ở Bundesliga mùa này. Anh dẫn đầu Bundesliga ở thông số tranh chấp thành công (267 lần – nhiều hơn người xếp sau 56 lần).

- Dortmund đã ghi 4 bàn từ bóng cố định trong 6 trận gần nhất. Họ không ghi được bàn từ bóng chết trong 10 trận đầu tiên của mùa giải.

- Có nhiều hơn 2,5 bàn được ghi ở 5/6 trận gần nhất của Dortmund.

- Có dưới 2,5 bàn được ghi ở 3 trận gần nhất của Mainz.

- Mainz không thắng 5 trận gần nhất ở Bundesliga.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Mainz vs Dortmund

Đội hình dự kiến

Nhận định Mainz vs Dortmund (00h30 ngày 261) Tìm đường vào top 4 4
Đội hình dự kiến Mainz vs Dortmund

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X