Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lyon vs PSG (01h45 ngày 4/9): Không dễ cho nhà ĐKVĐ

Thứ Bảy 02/09/2023 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Lyon vs PSG nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng Mbappe và các đồng đội sẽ có một trận đấu không dễ dàng khi Lyon cũng đang quyết tâm giành điểm.  

Lyon vs PSG: Khó thắng cách biệt

Lần đầu tiên kể từ những năm 1960, Lyon bắt đầu một chiến dịch tại giải VĐQG với hai trận thua. Họ khởi đầu Ligue 1 mùa này bằng thất bại 1-2 trên sân của Strasbourg, sau đó thầy trò Laurent Blanc để thua 1-4 trên sân nhà trước Montpellier. Đến chính ông Blanc cũng không hiểu tại sao đội bóng của mình lại chơi tệ đến như vậy. Sau thất bại trước Montpellier, khi được hỏi phải làm gì để cải thiện thành tích của câu lạc bộ, Blanc trả lời: "Hãy thay đổi HLV".

Nhận định Lyon vs PSG (01h45 ngày 49) Không dễ cho nhà ĐKVĐ 1
Lyon mới giành 1 điểm sau 3 vòng đấu ở Ligue 1 mùa này

Mặc dù khởi đầu tệ hại nhưng Blanc vẫn được giữ lại. Ở trận đấu gần nhất, Lyon đã có được điểm số đầu tiên ở Ligue 1 2023/24, họ hòa 0-0 trên sân của Nice. Với việc chỉ có 1 điểm sau 3 trận, đây là điểm số thấp nhất của Lyon ở giai đoạn này của mùa giải trong 31 năm. Một trận hòa hoặc một trận thua nữa sẽ đồng nghĩa với việc Lyon không thắng trong 4 trận đầu tiên của mùa giải lần đầu tiên kể từ năm 2000.

Với chỉ 1 điểm có được, không bất ngờ khi Lyon đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng Ligue 1 mùa này. Tại vòng 4, họ sẽ được chơi trên sân nhà tiếp PSG. Nhận định Lyon vs PSG tất nhiên vẫn nghiêng hẳn về phía đội ĐKVĐ, nhưng tình thế hiện tại không cho phép đội chủ nhà tiếp tục nhận thêm những thất bại. HLV Laurent Blanc có thể trả giá bằng chiếc ghế của mình nếu Lyon không thể giành điểm trước PSG. 

Bên kia chiến tuyến, PSG cũng khởi đầu không mấy ấn tượng ở mùa giải năm nay. Có quá nhiều vấn đề cần HLV Luis Enrique giải quyết, trong đó có tương lai của Kylian Mbappe. Ngoài ra, việc có quá nhiều những sự xáo trộn về mặt đội hình cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích và lối chơi của đội Chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Đội ĐKVĐ khởi đầu Ligue 1 mùa này bằng 2 trận hòa liên tiếp, họ phải chia điểm trên sân nhà trước Lorient và sân khách trước Toulouse. Phải đến vòng đấu mới nhất, đội bóng thủ đô Paris mới có được chiến thắng 3-1 trước Lens. Kylian Mbappe tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng quá lớn ở sân Công viên các Hoàng tử, anh tỏa sáng với một cú đúp. Ngay sau khi trở lại đội hình xuất phát, cầu thủ sinh năm 1998 đã tỏa sáng giúp đội nhà giành chiến thắng.

Lyon vs PSG
Lyon vs PSG vòng 4 Ligue 1 2023/24

PSG đã giải quyết xong tương lai Kylian Mbappe. Theo đó, cầu thủ người Pháp chấp nhận gia hạn đến Hè 2025, nhưng vào Hè năm tới anh được phép chuyển tới Real Madrid với một mức phí không được tiết lộ. Bây giờ chân sút 24 tuổi có thể toàn tâm toàn ý đóng góp hết khả năng trong mùa giải cuối cùng ở đội bóng thủ đô Paris, trước khi chuyển tới Los Blancos ở mùa giải tới.

Chiến thắng trước Lens giúp PSG tự tin trong chuyến làm khách trên sân của Lyon, trước đối thủ đang gặp khó khăn, thầy trò Enrique đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm. Mpbapp chắc chắn vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của đội khách, anh đã ghi 3 bàn chỉ sau chỉ sau 130 phút thi đấu kể từ khi được trở lại đội hình của đội bóng nước Pháp.

Về mặt lực lượng, Lyon sẽ không có Vua phá lưới Alexandre Lacazette sau tấm thẻ đỏ trực tiếp trong trận gặp Montpellier hai tuần trước. Cầu thủ trẻ đầy triển vọng Bradley Barcola cũng đã rời câu lạc bộ để gia nhập PSG, nhưng anh khó ra mắt PSG trước đội bóng cũ. Thủ môn Anthony Lopes cũng vắng mặt, trong khi Dejan Lovren tiếp tục điều trị chấn thương cơ.

Nhận định Lyon vs PSG (01h45 ngày 49) Không dễ cho nhà ĐKVĐ 2
 PSG quyết tâm đánh bại Lyon

PSG cũng gặp một số vấn đề liên quan đến chấn thương của các cầu thủ. Bộ đôi tân binh Kang-in Lee và Goncalo Ramos đều bỏ lỡ trận thắng Lens vào tuần trước, họ chưa chắc có thể ra sân trước Lyon. Bộ ba phòng ngự Presnel Kimpembe, Nuno Mendes và Nordi Mukiele đều vắng mặt giai đoạn đầu mùa giải, trong khi chấn thương cơ cũng khiến Juan Bernat phải ngồi ngoài. Enrique đã sử dụng Marco Asensio trong vai trò trung tâm trên hàng công trong chiến thắng trước Lens, và niềm tin của ông đã được đền đáp bằng một bàn thắng. Cầu thủ người Tây Ban Nha có thể xuất phát với vai trò tương tự trước Lyon, bên cạnh là Mpbappe và Ousmane Dembele.

Nhận định Lyon vs PSG

Cả hai đội bóng đều không có khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay, nhưng rõ ràng PSG vẫn được đánh giá cao hơn. Theo thống kê, 5 chuyến làm khách gần nhất trên sân của Lyon, đội khách bất bại, trong đó có 4 chiến thắng và một trận hòa. PSG tự tin giành 3 điểm, nhưng để đánh bại đội chủ nhà với tỷ số cách biệt là điều không hề dễ dàng. Nên nhớ Lyon cũng rất khát điểm sau khởi đầu thất vọng.

Trận đấu này được dự đoán sẽ không có nhiều bàn thắng. Theo đó, 3 lần đối đầu gần nhất đều không có quá 3 bàn. 6/7 trận đối đầu gần nhất giữa Lyon và PSG có tối đa 3 bàn. 7/8 trận đấu vừa qua của Lyon cũng không có nhiều hơn 3 bàn thắng. 6/8 trận đấu mới đây của PSG không thể phá vỡ mốc 3 bàn được ghi.

Dự đoán tỷ số: Lyon 1-2 PSG

Thông tin bên lề

  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng trong 3 trận gần nhất giữa Lyon và PSG trên mọi đấu trường.
  • PSG bất bại trong 5 trận sân khách gần nhất trước Lyon trên mọi đấu trường, trong đó có 4 chiến thắng.
  • 8/10 chuyến làm khách gần đây của PSG không có nhiều hơn 3 bàn thắng.
  • PSG thắng 6 và hòa 2 ở 8 chuyến xa nhà gần đây tại Ligue 1.
  • 9/11 cuộc đụng độ gần nhất giữa hai đội  trên sân của Lyon khép lại mà không bên nào giữ sạch được lưới.
  • 9/11 trận sân nhà gần đây của Lyon và 7/8 chuyến xa nhà vừa qua của PSG đều khép lại với ít nhất 1 bàn thắng cho mỗi đội.

Phong độ gần đây của Lyon

Phong độ gần đây của PSG

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Lyon vs PSG (01h45 ngày 49) Không dễ cho nhà ĐKVĐ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X