Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Lyon vs Nantes 3h00 ngày 18/3 (Ligue 1 2022/23)

Thứ Năm 16/03/2023 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Góc nhìn chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích - nhận định tỷ lệ bóng đá cùng các thống kê nổi bật về trận đấu Lyon vs Nantes thuộc vòng 28 giải VĐQG Pháp 2022/23 đêm nay.
nhan dinh bong da soi keo Lyon vs Nantes vdqg phap ligue 1 hom nay
Lyon vs Nantes

Nhận định bóng đá hôm nay Lyon vs Nantes (0:3/4): 2-0

Mùa này, Lyon hạ quyết tâm lấy lại vị trí trong nhóm được dự các cúp châu Âu nhưng tính cho đến giờ, họ vẫn còn cách khu vực này 7 điểm. Cũng còn may là Les Gones còn nguyên cơ hội đăng quang ở Cúp quốc gia Pháp khi đã lọt vào bán kết mà vô địch đấu trường này sẽ nghiễm nhiên có suất thi đấu ở Europa League mùa sau.

Thực tế trong khoảng hơn một tháng qua, Lyon thi đấu không hề tệ tại giải VĐQG Pháp: chỉ thua 1/8 vòng mới nhất (thắng 4) nhưng rõ ràng để san lấp cách biệt hiện tại trong bối cảnh mùa giải cũng chỉ còn 11 vòng nữa thì thầy trò HLV Laurent Blanc cần xuất sắc hơn thế.

Trong đó nhiệm vụ khẩn cấp và tiên quyết là phải cải thiện ngay phong độ sân nhà. Tại sào huyệt Groupama, Lyon chỉ thắng 1/6 trận vừa qua thuộc khuôn khổ Ligue 1 (thua 3 về tỷ số và thua 5 về tỷ lệ) và 3 trận còn lâm vào cảnh tịt ngòi, tương đương với số trận không ghi bàn của 44 lần tiếp khách trước đó ở giải VĐQG.

Vòng này, Lyon đón tiếp Nantes, đối thủ nằm trong diện ưa thích của họ bởi tính trong thế kỷ 21, "Sư tử sông Rhone" thắng 14/17 lần đụng độ bầy "Hoàng yến" tại tổ ấm Groupama (thua 1). Đây là tỷ lệ chiến thắng cao nhất trên sân nhà của Lyon với một đối thủ tại Ligue 1 mà số lần chạm trán phải tối thiểu 15.

Giống Lyon, Nantes cũng đã lọt vào bán kết Cúp quốc gia Pháp và sẽ gặp chính ... Les Gones vào đầu tháng 4 tới. Không như đối thủ (vẫn còn cửa cạnh tranh Top 5 giải VĐQG), đội bóng của HLV Antoine Kombouare dường như chỉ còn mỗi cửa vô địch Cúp quốc gia (Nantes cũng đang là đội ĐKVĐ giải đấu này) nếu lại muốn bước ra trời Âu.

Thậm chí ở mặt trận Ligue 1, "Hoàng yến" ngày càng rơi xuống nửa cuối BXH. 4 vòng gần nhất không thắng (thua 3) đã khiến Nantes hiện chỉ còn hơn vị trí nguy hiểm gần nhất có 6 điểm không thể an toàn. Nguyên nhân chính dẫn đến tình cảnh hiện nay là Nantes thực dụng một cách bạc nhược.

Bằng chứng từ đầu Ligue 1 2022/23, họ mà bị dẫn bàn trước thì đa phần đều thua chung cuộc. Phải đến khi mọi thứ gần như an bài, Nantes mới vùng dậy. Chẳng thế mà quá nửa số bàn thắng (17/29) họ ghi được tính đến lúc này của mùa giải xuất hiện trong vòng 30 phút cuối trận, tỷ lệ cao nhất giải. 

Nantes từng có giai đoạn xuất sắc ngạc nhiên trên sân khách ở Ligue 1 (bất bại 4 trận, trong đó thắng 2) nhưng 2 lần hành quân xa nhà mới nhất, họ toàn thua cách biệt và bị chọc thủng lưới tổng cộng 7 lần. Hai trận làm khách gần đây của Lyon, Nantes đều đặn nhận 3 bàn thua/trận.

Mức chấp 3/4 (có thể tăng lên 1 bàn) mà Lyon đang sở hữu trận này tuy không có đặc biệt so với những lần đón tiếp Nantes trong quá khứ nhưng phù hợp với bối cảnh hiện tại khi đội quân của HLV Blanc đâu có gì xuất sắc, nhất là trên sân nhà. Hãy nhớ rằng hồi cuối tháng 2 vừa rồi, Lens (đội bóng đang nằm trong Top 3) cũng chỉ chấp 1 bàn mà thôi khi đón tiếp Nantes. Chọn Lyon

Lyon vs Nantes
Tỷ lệ Lyon vs Nantes

Phân tích tỷ lệ bàn thắng Lyon vs Nantes (2 1/2)

4/6 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên đã khép lại với ít nhất 3 lần lưới rung. Kịch bản tương tự cũng đã xuất hiện ở 5/6 trận vừa qua của Lyon và 3/4 trận mới đây của Nantes (chỉ tính ở Ligue 1). Thế nhưng T/X bàn thắng chính của trận này lại chỉ là 2 1/2 không mấy tương xứng. Vì thế trận đấu chưa chắc đã nhiều bàn. Chọn Xỉu.

Lyon ghi ít nhất 1 bàn trong hiệp 1: Ở 5/6 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội, Lyon đều ghi được ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên. Điều tương tự cũng lặp lại ở 4/5 trận gần nhất họ đón tiếp Nantes trên sân nhà và ở 5/7 trận sân nhà vừa qua của họ.

Alexandre Lacazette ghi bàn hoặc kiến tạo: Tiền đạo kỳ cựu này đang có phong độ hồi sinh trong màu áo Lyon. Anh đã đặt dấu giầy lên tổng cộng 20 bàn cho Lyon tại Ligue 1 mùa này (16 bàn, 4 kiến Tỷ lệ đặt vào khả năng Lacazette ghi bàn hoặc kiến tạo trước Nantes rất sáng, đặt 1 ăn 1,56.

Đội hình dự kiến Lyon vs Nantes

  • Lyon: Riou; Kumbedi, Lovren, Lukeba, Tagliafico; Mendes; Lepenant, Caqueret, Tolisso; Lacazette, Barcola
  • Nantes: Lafont; Centonze, Pallois, Girotto, Hadjam; Moutoussamy, Chirivella; Simon, Blas, Ganago; Mohamed

Dự đoán kết quả Lyon vs Nantes: 2-0

Thống kê Lyon vs Nantes

Lyon vs Nantes
Đối đầu Lyon vs Nantes
Lyon vs Nantes
Thành tích gần đây của Lyon
Lyon vs Nantes
Thành tích gần đây của Nantes

 

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Pháp 2022/23 hôm nay

 


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X