Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lyon vs Lille (00h15 ngày 9/2): Làm khó chủ nhà

Thứ Tư 08/02/2023 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lyon và Lille sẽ cạnh tranh một tấm vé tham dự vòng tứ kết Cúp bóng đá Pháp. Đây là một mục tiêu mà cả hai đội đều quan tâm khi cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu đang diễn ra không như ý.

Nhận định trận đấu Lyon vs Lille

Sau khởi đầu thất vọng ở giai đoạn đầu mùa giải 2021/22, Lyon đang đối diện với nguy cơ trải qua mùa giải thứ hai liên tiếp cán đích ở vị trí giữa bảng xếp hạng. Cho đến thời điểm này của mùa giải, Lyon đã trải qua rất nhiều khó khăn.

HLV Peter Bosz bị sa thải vào tháng 10 sau khi Lyon thua 4 trận liên tiếp tại Ligue 1. Laurent Blanc là nười kế nhiệm nhưng chính chiến lược gia 57 tuổi cũng không thể ổn định được con tàu đang chông chênh là Lyon.

Nhận định Lyon vs Lille (00h15 ngày 92) Làm khó chủ nhà 1
Lyon giành chiến thắng ở trận đấu gần nhất

Lyon chỉ có 5 chiến thắng, 3 trận hòa và 4 trận thua kể từ khi Blanc lên nắm quyền. Sự ổn định là điều mà Lyon chưa bao giờ có được ở mùa giải năm nay. Dù vậy, Lyon cũng có ít nhiều cảm giác tích cực khi bước vào trận đấu với Lille hôm nay khi chỉ thua 1 trong 7 trận gần nhất.

Nhờ những bàn thắng của Barcola, Cherki và Lacazette, Lyon đã đánh bại Troyes với tỉ số 3-1 cuối tuần qua. Điều này cũng đồng nghĩa rằng Barcola và Lacazette đã đóng góp vào 9 bàn thắng kể từ khi bước sang năm 2023.

Nhưng Lille rõ ràng không phải đối thủ dễ chơi. Chuỗi trận của Lille gần đây còn ấn tượng hơn Lyon với chỉ 1 thất bại trong 11 trận gần nhất. Họ giành được 6 chiến thắng và 4 trận hòa kể từ khi để thua 0-1 trước chính Lyon tại Ligue 1 hồi tháng 10.

Nhận định Lyon vs Lille (00h15 ngày 92) Làm khó chủ nhà 2
Lille lội ngược dòng trước Rennes để áp sát top 5 tại Ligue 1

Đoàn quân của Paulo Fonseca đã nối dài chuỗi trận ấn tượng của mình trong thời gian gần đây khi đánh bại Rennes với tỉ số 3-1. Họ chỉ thua 1 trong 9 trận gần nhất ở Ligue 1. Họ cũng chỉ thua 2 trong 13 trận trước đó.

Lille đang đứng ở vị trí thứ 6 tại Ligue 1 và còn kém suất dự cúp châu Âu mùa sau 2 điểm. Nhưng ngay cả khi vươn lên vị trí thứ 5 thì Lille cũng chỉ có thể tham dự vòng loại C3 mùa sau, một giải đấu không mang lại quá nhiều tài chính. Suất dự Europa League thì ở khá xa tầm với của Lille, khi nó đang được trấn giữ bởi Lens với 8 điểm nhiều hơn.

Kể từ năm 1955 tới giờ, Lille mới chỉ lọt vào chung kết Cúp bóng đá Pháp đúng 1 lần, và lên ngôi năm 2011. Trong khi đó, lần gần nhất Lyon đăng quang giải đấu này là năm 2012.

Cả Lyon và Lille đều muốn tiến sâu ở đấu trường này vào mùa giải năm nay. Và trận đối đầu sắp tới của hai đội hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt.

Nhận định châu Á Lyon vs Lille

Nhận định Lyon vs Lille (00h15 ngày 92) Làm khó chủ nhà 3
Tỷ lệ châu Á Lyon vs Lille

Lille thắng châu Á (+0,25)

Lyon đang phần nào lấy lại được sự tự tin sau những trận đấu tốt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, Lille là một đối thủ khó chịu và không dễ bị đánh bại. Tiền đạo Jonathan David của Lille đã đóng góp 13 bàn và 4 kiến tạo trên mọi đấu trường và được kỳ vọng sẽ đá chính ở trận tới. Rõ ràng, Lille có những món vũ khí để tạo ra bất ngờ trên sân của Lyon.

Nhiều bàn thắng (trên 2,5)

Trong khi Lille sở hữu Jonathan David đang vào phom thì Lyon cũng có Lacazette thi đấu ấn tượng. Tiền đạo người Pháp đã ghi 3 bàn ở Cúp bóng đá Pháp cùng với 13 bàn trong 22 trận đấu ở Ligue 1. Tiền đạo chủ lực của hai đội đều đang ở trong một giai đoạn tự tin và có thể giúp trận đấu khép lại với nhiều bàn thắng được ghi.

Lille ghi được bàn (đội khách trên 1)

Lille không gặp vấn đề nghiêm trọng nào trên hàng công. Cuối tuần qua, họ đã bắn hạ Rennes và ghi được 3 bàn thắng. Lille là đội sở hữu hàng công tốt thứ 5 tại Ligue 1 và ghi nhiều bàn hơn Lyon. Do vậy, có thể tin tưởng Lille sẽ ghi nhiều bàn ở trận đấu tới.

Dự đoán tỉ số: Lyon 1-2 Lille

Thông tin xung quanh trận Lyon vs Lille

nhan dinh bong da soi keo Lyon vs Lille cup quoc gia phap hom nay
Nhận định Lyon vs Lille
  • Lyon: Houssem Aouar và Henrique đã trở lại sau chấn thương nhưng nhiều khả năng chỉ có thể vào sân từ ghế dự bị.
  • Lille: Gabriel Gudmundsson gặp chấn thương trước trận đấu này. Adam Ounas cũng khó bình phục sau khi vắng mặt ở 4 trận gần nhất
  • Lyon bất bại 4 trận gần nhất, thắng 3 trận. Nhưng Lyon chỉ thắng 1/5 trận sân nhà gần nhất.
  • Lille chỉ thua 1 trong 11 trận gần đây.
  • Lille không thủng lưới nhiều hơn 1 bàn trong 1 trận đấu kể từ tháng 10.
  • Không có nhiều hơn 1 bàn thắng trong 3 trận đối đầu gần nhất của 2 đội.
  • Lille chưa thủng lưới ở Cúp bóng đá Pháp mùa này.
  • Lyon đã lên ngôi vô địch Cúp bóng đá Pháp 5 lần, còn Lille có 6 lần vô địch.

Phong độ và thành tích đối đầu Lyon vs Lille

Đội hình dự kiến Lyon vs Lille

  • Lyon (4-3-1-2): Lopez; Gusto, Diomande, Lovren, Lukeba; Lepenant, Tolisso, Caqueret; Cherki; Barcola, Lacazette
  • Lille (4-2-3-1): Chevalier; Diakhite, Yoro, Djalo, Ismaily; Andre, Gomes; Zhegrova, Gomes, Bamba; David

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X