Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định, soi kèo Lyon vs Ajaccio 2h00 ngày 6/8 (Ligue 1 2022/23)

Thứ Sáu 05/08/2022 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giải VĐQG Pháp 2022/23 khởi tranh bằng trận khai mạc giữa chủ nhà Lyon và Ajaccio tại sân Groupama đêm nay. Sau một mùa giải trắng tay, thầy trò HLV Peter Bosz muốn mở màn bằng một chiến thắng ấn tượng trước tân binh Ajaccio.
Lyon vs Ajaccio
Lyon vs Ajaccio

Nhận định bóng đá hôm nay Lyon vs Ajaccio (0:1 1/2): 2-1

Lyon đang có kỳ chuyển nhượng hè 2022 khá thành công khi đưa về được một số tân binh đáng chú ý. Trong đó phải kể đến 2 gương mặt "miễn phí mà chất" tiền đạo Alexandre Lacazette (Arsenal) và tiền vệ Corentin Tolisso (Bayern Munich). Ngoài ra hậu vệ phải Nicolás Tagliafico cũng từng là trụ cột hàng đầu của Ajax Amsterdam.

Tuy nhiên "mãnh sư sông Rhone" chưa cho thấy được sự cải thiện và còn gặp nhiều vấn đề về cách vận hành cũng như triển khai lối chơi. 7 trận giao hữu trước thềm mùa giải 2022/23, Lyon chỉ thắng được 3 trận và cũng thua 3. Trong đó có những thất bại muối mặt 0-3 trước Anderlecht của Bỉ hay 0-5 trước WIllem II của Hà Lan.

Trận ra quân, Lyon sẽ thiếu vắng một số trụ cột ở cả 3 tuyến vì chấn thương và treo giò song với đội hình khá dồi dào thì về cơ bản sức mạnh của Lyon không suy giảm nhiều. Trên sân nhà, đội quân của HLV Peter Bosz hiện không chiếm được cảm tình nơi NHM châu Á. Theo đó, 9 màn tiếp khách vừa qua ở mọi đấu trường, Lyon có đến 7 lần không vượt được handicap.

Đối thủ đầu tiên của Lyon ở Ligue 1 2022/23 là tân binh Ajaccio, đội bóng đã giành quyền trở lại hạng đấu cao nhất xứ lục lăng sau 8 năm cố gắng. Ajaccio đã thực hiện màn nước rút thần kỳ ở Ligue 2 2021/22 (7 chiến thắng, 3 trận hòa ở 10 vòng cuối) để có niềm vui thăng hạng vô bờ.

Tuy vậy, Lyon vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Ajaccio song mức chấp -1 1/2 lại được xem là không quá đepj xét tương quan về mọi mặt giữa đôi bên. Đầu năm ngoái, Lyon còn chấp tới -1 3/4 khi đối đầu Ajaccio tại cúp quốc gia Pháp. Dĩ nhiên, Ajaccio giờ đã lên Ligue 1 nhưng Lyon cũng đã thay đổi đáng kể theo hướng mạnh lên nên việc tỷ lệ giảm cũng phần cho thấy giới chuyên môn không tin vào một kịch bản thắng cách biệt dành cho Lyon.

Ty le Lyon vs Ajaccio
Tỷ lệ Lyon vs Ajaccio

 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN Lyon vs Ajaccio

  • Lyon (4-2-3-1): Lopes; Gusto, Mendes, Lukeba, Tagliafico; Aouar, Lepenant; Tete, Paqueta, Toko Ekambi; Lacazette.
  • Ajaccio (4-4-2): Leroy; Alphonse, Vidal, Gonzalez, Diallo; Bayala, Mangani, Marchetti, Spadanuda; Hamouma, Moussiti-Oko.

Thống kê Lyon vs Ajaccio

Lyon VS Ajaccio
Đối đầu Lyon VS Ajaccio
Lyon VS Ajaccio
Thành tích gần đây của Lyon
Lyon VS Ajaccio
Thành tích gần đây của Ajaccio

 




 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X