Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Wolves (03h00 ngày 2/3): Vật lộn với “bầy sói”

Thứ Tư 01/03/2023 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận hòa trên sân Crystal Palace cuối tuần qua khiến cho tham vọng đua top 4 của Liverpool gặp trở ngại. Thầy trò Klopp không thể tiếp tục mất điểm trước Wolves nếu như muốn cứu vãn mùa giải này.

Nhận định trận đấu Liverpool vs Wolves

Sau khi đón nhận thất bại sốc với tỉ số 2-5 trước Real Madrid, Liverpool tiếp tục sa lầy khi hành quân đến sân của Crystal Palace. Vận đen là thứ đeo bám Liverpool khi họ làm rung chuyển khung gỗ của đối phương 2 lần bởi những cú dứt điểm của Diogo Jota và Mohamed Salah. Trong khi đó, Palace cũng có một lần đưa bóng trúng khung gỗ của Liverpool với cú đá của Jean-Philippe Mateta. Nhưng sự thật là không đội bóng nào thực sự cho thấy đủ sức sáng tạo để ghi được bàn thắng tại Selhurst Park.

Với việc Brentford và Brighton đều không ra sân cuối tuần qua, 1 điểm cũng đủ giúp Liverpool leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, khoảng cách với top 4 đã bị nới rộng thành 9 điểm khi Tottenham đả bại Chelsea ở trận derby London.

Nhận định Liverpool vs Wolves (03h00 ngày 23) Vật lộn với “bầy sói” 1
Liverpool đang gây thất vọng sau một giai đoạn hồi sinh ngắn ngủi

Điểm tích cực với Liverpool là họ đã có 3 trận giữ sạch lưới liên tiếp ở Premier League. Anfield cũng dần lấy lại được sự khó chịu vốn có. Liverpool đã kiếm được 10 điểm trong 4 trận gần nhất được thi đấu tại đây. Trên thực tế, thầy trò Klopp chỉ thua 1 trong 34 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.

Những màn trình diễn mong manh của Joel Matip và Trent Alexander-Arnold khiến các cổ động viên Liverpool phải lo lắng trước Palace. Nhưng đó là trận đấu mà The Kop chỉ phải đối mặt với 5 cú sút trúng khung thành, đạt giá trị bàn thắng kỳ vọng là 0,70. Và dĩ nhiên tấn công không phải là một điểm mạnh của Wolves.

Cuối tuần qua, Wolves bị Fulham cầm hòa với tỉ số 1-1. “Bầy sói” là đội dẫn trước nhưng không thể giữ được tỉ số và thất bại trong việc giành 2 chiến thắng liên tiếp trên sân khách. Dù sao, việc thu về 7 điểm trong 4 trận đấu ở tháng 2 cũng giúp Wolves tạm thời bỏ xa nhóm xuống hạng với khoảng cách 3 điểm.

Nhận định Liverpool vs Wolves (03h00 ngày 23) Vật lộn với “bầy sói” 2
Wolves từng đè bẹp Liverpool với tỉ số 3-0

Wolves đang ở trong một giai đoạn có trạng thái tâm lý tốt. Họ chỉ thua 1 trong 6 trận sân khách gần nhất ở Premier League, trước nhà đương kim vô địch Man City. Dù vậy, Wolves đã không thể giữ sạch lưới trên sân khách kể từ tháng 8 năm ngoái và chuỗi này có lẽ sẽ tiếp tục nối dài tại Anfield.

Liverpool vẫn phải hết sức cẩn thận với nanh vuốt của “bầy sói”. Họ từng bị hạ gục 3 bàn không gỡ tại Molineux hồi đầu tháng 2. The Kop cũng cần tới 2 lượt trận tại FA Cup mới có thể hạ gục Wolves với cách biệt tối thiểu.

Nhận định châu Á Liverpool vs Wolves

Nhận định Liverpool vs Wolves (03h00 ngày 23) Vật lộn với “bầy sói” 3
Tỷ lệ châu Á Liverpool vs Wolves

Wolves thắng châu Á (+1,25)

Liverpool đang gặp nhiều vấn đề ở thời điểm hiện tại. Hàng công thiếu bùng nổ trong khi hàng tiền vệ ngày càng trở thành một điểm yếu với Liverpool. Với một tuyến giữa yếu ớt, Liverpool không thể kiểm soát tấn công tốt mà phòng thủ cũng mong manh. Cũng vì thế mà không nên đặt niềm tin vào Liverpool trong giai đoạn này, nhất là khi Wolves sở hữu một hàng thủ không đến nỗi tệ.

Nhiều bàn thắng (trên 2,75)

Salah và Gakpo đang ở trong một giai đoạn bùng nổ cho Liverpool. Sao trẻ Gakpo đã liên tiếp ghi được những bàn thắng trước Everton và Newcastle, trong khi Salah cũng đóng góp 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo trong những trận gần đây. Diogo Jota cũng trở lại và tăng cường thêm được sức sáng tạo cho hàng công Liverpool. Ở bên kia chiến tuyến, Wolves cũng có một số ngòi nổ đáng chú ý trong đội hình để có thể tìm kiếm bàn thắng. Do vậy, trận đấu tới dễ có từ 3 bàn trở lên.

Liverpool thắng phạt góc (-3 phạt góc)

Với chất lượng đội hình áp đảo, Liverpool gần như chắc chắn nắm quyền kiểm soát thế trận. Wolves cũng sẽ dè dặt khi làm khách tại Anfield. Chính vì vậy, dù kịch bản bàn thắng có ra sao thì Liverpool cũng sẽ có thời lượng kiểm soát trận đấu lâu hơn. Khả năng kiếm phạt góc của Liverpool cũng tốt nên có thể tin tưởng vào việc đội bóng này sẽ thắng phạt góc.

Dự đoán tỉ số: Liverpool 2-1 Wolves

Thông tin xung quanh trận Liverpool vs Wolves

Liverpool vs Wolves
Nhận định Liverpool vs Wolves
  • Liverpool: Calvin Ramsey phải nghỉ thi đấu hết mùa giải vì chấn thương. Thiago và Luis Diaz vẫn chưa thể trở lại. Arthur và Ibrahima Konate vẫn chưa chắc ra sân ở trận đấu này. Darwin Nunez và Joe Gomez cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Wolves: Chiquinho và Sasa Kalajdzic vắng mặt vì chấn thương. Hwang Hee-chan phải ngồi ngoài nhiều tuần vì chấn thương gân khoeo. Matheus Cunha mới phải rời sân bằng cáng trước Fulham và nhiều khả năng vắng mặt.
  • Liverpool thắng 18/20 trận đối đầu gần nhất với Wolves trên sân nhà.
  • Wolves đã cắt mạch 11 trận thua liên tiếp trước Liverpool với thắng lợi 3-0 cách đây 25 ngày.
  • Wolves có thể giành cú đúp chiến thắng trước Liverpool ở giải VĐQG lần đầu tiên kể từ mùa giải 1950/51.
  • Đây là lần gặp gỡ thứ 4 của hai đội trong năm 2023, với 1 lần ở Premier League và 2 lần ở FA Cup trước đó.
  • Liverpool thắng 3/4 trận sân nhà gần nhất ở Premier League.
  • Liverpool giữ sạch lưới ở 3 trận đấu gần nhất tại Premier League.
  • Nhưng Liverpool không ghi được bàn ở 4/6 trận gần nhất ở Premier League.
  • Liverpool thắng 12/13 trận đấu ở Premier League đá vào giữa tuần, trong đó thắng 8 trận gần nhất.
  • Liverpool là đội duy nhất chưa thủng lưới bàn thua từ ngoài vòng cấm ở Premier League.
  • Có nhiều hơn 2,5 bàn thắng xuất hiện ở 3 trận sân nhà gần nhất mà Liverpool gặp Wolves.
  • Có ít hơn 2,5 bàn thắng ở 3 trận gần nhất của Liverpool ở Premier League.
  • Wolves chỉ thua 1 trong 6 trận sân khách gần nhất.
  • Wolves chỉ giữ sạch lưới 1 trong 12 trận sân khách gần nhất.
  • Wolves chỉ thắng 1/12 trận đấu gặp các đối thủ ở nửa trên bảng xếp hạng, nhưng đó là trận thắng Liverpool.
  • Wolves chỉ ghi được 7 bàn trong hiệp 2 ở Premier League mùa này.
  • Ruben Neves và Daniel Podence là những cầu thủ duy nhất ghi được nhiều hơn 1 bàn cho Wolves ở Premier League mùa này.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Liverpool vs Wolves

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Wolves (03h00 ngày 23) Vật lộn với “bầy sói” 4
Đội hình dự kiến Liverpool vs Wolves

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X