Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Leicester (03h00 ngày 31/12): Tiếp đà hồi sinh

Thứ Sáu 30/12/2022 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Liverpool vs Leicester nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Lữ đoàn đỏ có thêm 3 điểm để hy vọng rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu.

Liverpool vs Leicester: Thêm 3 điểm cho Lữ đoàn đỏ

Sau những khởi đầu không tốt ở Ngoại hạng Anh 2022/23, Liverpool đang có những sự hồi sinh mạnh mẽ. Ở trận đấu gần nhất, Lữ đoàn đỏ đánh bại Aston Villa 3-1. Đó là trận đấu mà Mo Salah, Virgil van Dijk và Stefan Bajcetic là những người ghi bàn cho Lữ đoàn đỏ. Và nếu Darwin Nunez không bỏ lỡ 4 cơ hội rõ ràng, đội khách sẽ còn thắng thuyết phục hơn nữa.

Nhận định Liverpool vs Leicester (03h00 ngày 3112) Tiếp đà hồi sinh 1
Liverpool toàn thắng 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh 2022/23

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Liverpool ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, trước đó họ đánh bại Southampton với tỷ số 3-1 và thắng Tottenham 2-1. Việc giành 9 điểm trong 3 trận gần nhất giúp đội bóng thành phố Cảng vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với vị trí thứ 4 của Tottenham đang là 5 điểm nhưng Lữ đoàn đỏ đá ít hơn 1 trận. Những kết quả tốt đang giúp đội bóng của HLV Klopp thắp lại cơ hội vào Top 4.

Tại vòng 18 Ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ được chơi trên sân nhà tiếp Leicester. Phong độ cao và lợi thế sân nhà là những lợi thế không nhỏ để The Kop hy vọng vào 3 điểm. Dù đã công bố thương vụ Cody Gakpo từ PSV, song cầu thủ người Hà Lan chưa thể ra sân trước Leicester. Có lẽ anh sẽ ra mắt ở trận gặp Brentford vào ngày 3/1. Đội chủ nhà cũng sẽ vắng bộ ba tấn công Roberto Firmino, Diogo Jota và Luis Diaz vì những chấn thương khác nhau.

Liverpool vs Leicester
Liverpool vs Leicester vòng 18 Ngoại hạng Anh 2022/23

Darwin Nunez và Mo Salah vẫn sẽ là những mũi nhọn trên hàng công của Lữ đoàn đỏ ở trận đấu này. Trước một đối thủ có hàng thủ không tốt như Leicester là cơ hội không thể tốt hơn để Nunez ghi bàn trở lại. Anh đã bỏ lỡ 16 cơ hội lớn ở Ngoại hạng Anh, nhiều nhất giải đấu. Và nếu không thể tận dụng những trận đấu như thế này để tỏa sáng, anh hoàn toàn có thể phải ngồi dự bị khi mà tân binh Cody Gakpo đủ điều kiện ra sân, cùng với đó là sự trở lại của Jota, Dias hay Firmino. 

Bên kia chiến tuyến, Leicester vừa bị Newcastle đưa trở lại mặt đất sau chuỗi trận thăng hoa. Theo đó, trước khi để thua 0-3 trước “Chích chòe”, đội chủ sân King Power đã có 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Tính ra trong 6 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, “Bầy cáo” giành tới 4 chiến thắng. Những kết quả khá tốt giúp họ từ vị trí thứ 18, vươn lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Họ hiện đang có 18 điểm sau 16 trận đã đấu, hơn nhóm xuống hạng khoảng cách 5 điểm.

Nhận định Liverpool vs Leicester (03h00 ngày 3112) Tiếp đà hồi sinh 2
Leicester khó cản bước tiến của Liverpool

Với việc không có những sự bổ sung chất lượng ở Hè 2022, không những vậy còn chia tay một vài trụ cột, mục tiêu của Leicester ở mùa giải năm nay chỉ là trụ hạng. Làm khách trên sân của Liverpool là một thử thách vô cùng khó khăn, sẽ không bất ngờ nếu “Bầy cáo” chủ động chơi phòng ngự phản công tại Anfield. Tuy nhiên, nhận định Liverpool vs Leicester nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, rất khó để đoàn quân của Brendan Rodgers ra về với những điểm số.

Mùa giải vừa qua, Liverpool đã thắng Leicester 2-0 trên sân nhà Anfield ở Ngoại hạng Anh. 2 mùa giải trước đó, Lữ đoàn đỏ cũng đều có được niềm vui trên sân nhà với các chiến thắng 3-1 và 3-0. Leicester có thể làm khó Liverpool ở một số thời điểm, nhưng khoảng cách về trình độ khiến cơ hội giành 3 điểm của đội chủ nhà là rất sáng.

Nhận định trận đấu Liverpool vs Leicester

Tỷ lệ châu Á trận Liverpool vs Leicester đã tăng từ mức 1.5 lên 1.75 nghiêng về phía đội chủ nhà, điều này cho thấy khả năng thắng cách biệt của Liverpool là cực cao. Đội khách Leicester đang có phong độ khá tốt khi thắng 4/5 trận gần nhất, nhiều người tin rằng họ có thể làm khó Lữ đoàn đỏ. Tuy nhiên, Liverpool cũng đang có phong độ tốt, việc một số trụ cột trên hàng công dính chấn thương dường như không ảnh hưởng đến khả năng ghi bàn của họ.

Nhận định Liverpool vs Leicester (03h00 ngày 3112) Tiếp đà hồi sinh 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Liverpool vs Leicester

Trong 3 lần tiếp Leicester trên sân nhà gần nhất ở Premier League, Liverpool đều giành chiến thắng cách biệt 2 bàn. The Kop có thể gặp khó khăn trong những phút đầu trận, nhưng chúng tôi tin rằng họ sẽ sớm có bàn thắng và thắng cách biệt Leicester ở trận đấu này.

Dự đoán tỷ số: 3-1

Có nhiều hơn 3 bàn thắng

Không có Firmino, Dias và Jota nhưng hàng công Liverpool vẫn đều đặn ghi bàn. 3 trận gần nhất của họ đều xuất hiện 4 bàn thắng. Hàng công chơi tốt, nhưng hàng thủ Liverpool lại không mang lại sự chắc chắn cần thiết. Theo đó, 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh họ đều không thể giữ sạch lưới, ngoài ra The Kop còn để Man City chọc thủng lưới 3 bàn ở vòng 1/8 cúp Liên đoàn Anh. Việc hàng thủ Liverpool chơi không tốt mang lại cơ hội ghi bàn cho Leicester. 

3/5 lần 2 CLB này chạm trán cũng nhiều bàn thắng. Do vậy, có khả năng trận đấu tới ở Anfield cũng sẽ tưng bừng.

Liverpool vượt trội về số quả phạt góc

2 lần làm khách gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Leicester chỉ được hưởng những quả phạt góc rất khiêm tốn. Ở trận thắng Everton 2-0, họ chỉ được hưởng 3 quả phạt góc so với 8 của đội chủ nhà. Trong chuyến làm khách trên sân của West Ham, tỷ số phạt góc cũng là 7-2 nghiêng về đội bóng thành London. Khi mà Liverpool được chơi trên sân nhà, và sở hữu những cầu thủ tấn công biên hàng đầu, khả năng rất cao họ sẽ vượt trội so với Leicester về số quả phạt góc.

Nhận định Liverpool vs Leicester (03h00 ngày 3112) Tiếp đà hồi sinh 4
Tỷ lệ phạt góc trận Liverpool vs Leicester

Nên nhớ ở trận đấu với Aston Villa, tỷ số phạt góc là 6-0 nghiêng về phía Lữ đoàn đỏ. Có những lý do để tin rằng Liverpool sẽ có cách biệt ít nhất 5 góc so với Leicester để thắng tỷ lệ phạt góc trong 90 phút thi đấu.

Dự đoán tỷ số phạt góc: Liverpool 8-3 Leicester

Thông tin bên lề Liverpool vs Leicester

  • Liverpool thắng tỷ lệ hiệp 1 và cả trận ở 3 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh
  • Có hơn 2,5 bàn ở 4 trận gần nhất có sự tham dự của Liverpool tại Ngoại hạng Anh
  • Liverpool thắng 3 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh
  • Liverpool ghi ít nhất 2 bàn ở 3 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh
  • Leicester chỉ để thủng lưới 3 bàn ở 5 trận nhất trên mọi đấu trường
  • Liverpool: Milner, Firmino, Jones, Jota, Arthur, Diaz chấn thương
  • Leicester: Evans, Bertrand, Justin, Pereira chấn thương

Phong độ gần đây của Liverpool

Phong độ gần đây của Leicester

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Liverpool vs Leicester

Nhận định Liverpool vs Leicester (03h00 ngày 3112) Tiếp đà hồi sinh 5
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X