Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Everton (03h00 ngày 14/2): Bàn đạp để hồi sinh

Thứ Hai 13/02/2023 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đang tụt lại rất sâu trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa sau. Tuy nhiên, lợi thế trong tay của thầy trò Klopp là rất lớn và họ cần một chiến thắng mang tính bàn đạp trước Everton để khởi động quá trình cứu vãn mùa giải này.

Nhận định trận đấu Liverpool vs Everton vòng 23 Ngoại Hạng Anh 2023

Liverpool là đội bóng được đánh giá cao hơn về khả năng giành chiến thắng ở trận đấu tới. Liverpool chỉ thua vỏn vẹn 1 trong 25 trận derby Merseyside gần nhất thi đấu tại Anfield.

Đoàn quân của Klopp đang trải qua một chuỗi trận tệ hại trong năm 2023 khi chưa giành được một chiến thắng nào ở Premier League. Họ đã chơi 4 trận nhưng chỉ giành được 1 điểm. Cũng vì thế mà Liverpool đang chôn chân ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League và đã bị loại ở cả 2 đấu trường cúp quốc nội.

Nhận định Liverpool vs Everton (03h00 ngày 142) Bàn đạp để hồi sinh 1
Hàng công là một vấn đề nan giải của Liverpool mùa này

Hàng công đang mang đến một cơn đau đầu cho HLV Klopp. Đội bóng thành phố cảng không ghi được bàn thắng nào trong 3 trận gần nhất ở Premier League. Trong số này có trận hòa 0-0 với Chelsea tại Anfield – lần đầu tiên Liverpool tịt ngòi trong 33 trận thi đấu tại Anfield.

Dẫu vậy, Liverpool vẫn nắm trong tay những lợi thế nhất định để có thể vươn lên và cạnh tranh vé dự cúp châu Âu trong phần còn lại của mùa giải. Thầy trò Klopp kém Tottenham 10 điểm nhưng chơi ít hơn tới 3 trận. Đó là lợi thế quá đỗi rõ ràng để Liverpool áp sát top 5 nếu tạo ra được một chuỗi chiến thắng.

Tình hình chấn thương ở Liverpool đang khả quan hơn khi Diogo Jota rục rịch trở lại. Roberto Firmino và Arthur cũng đã trở lại tập luyện cùng đội một. Điều này mang tới những lựa chọn khác cho HLV Klopp trên hàng công và giúp ích cho Liverpool khi mùa giải bước đến giai đoạn cam go.

Liverpool càng tự tin giành điểm từ tay của Everton khi lần gần nhất để thua derby Merseyside tại Anfield đã đến từ năm 1999.

Nhận định Liverpool vs Everton (03h00 ngày 142) Bàn đạp để hồi sinh 2
Everton gây sốc trước Arsenal ở vòng đấu trước

Everton hành quân tới Anfield với hành trang là chiến thắng ấn tượng trước đội đầu bảng Arsenal tại sân nhà Goodison Park. Màn ra mắt xuất sắc của tân HLV Sean Dyche giúp Everton chặn đứng chuỗi 10 trận không thắng, trong đó họ chỉ giành được 2 điểm.

Tuy vậy, 3 điểm trước Arsenal vẫn chưa thể giúp Everton vượt ra khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Hiện tại, The Toffees đang đứng ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng và cách vị trí an toàn của Leeds 1 điểm.

Vấn đề của Everton, nhất là trong giai đoạn cuối của triều đại Frank Lampard, là họ để thua quá nhiều trước những đối thủ trong nhóm cuối bảng xếp hạng. Cũng vì thế mà nhiệm vụ của Sean Dyche bây giờ là phải giành điểm trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng.

Everton nhìn chung không có áp lực ở đại chiến với Liverpool. Không nhiều người kỳ vọng họ giành được điểm số tại Anfield. Cũng vì vậy mà tâm lý của Everton sẽ thoải mái và điều này có thể giúp trận đấu trở nên cởi mở và cống hiến hơn với người hâm mộ.

Trong chuỗi 6 trận thua liên tiếp trên sân nhà của Liverpool năm 2021, Sean Dyche là người đặt cột mốc đầu tiên khi dẫn dắt Burnley đả bại The Kop tại Anfield. Do vậy, người hâm mộ Everton coi như được tiếp thêm chút ít hy vọng trước trận derby Merseyside sắp tới.

Nhận định châu Á Liverpool vs Everton

Nhận định Liverpool vs Everton (03h00 ngày 142) Bàn đạp để hồi sinh 3
Tỷ lệ châu Á Liverpool vs Everton

Liverpool thắng châu Á (-0,75)

Đội hình Liverpool hiện tại không có cầu thủ nào thi đấu nổi bật. Đội hình của The Kop đầy rẫy những vấn đề. Tuy nhiên, Everton thậm chí còn gặp phải nhiều vấn đề nan giải hơn.

Liverpool đã trải qua 4 trận không thắng ở Premier League nhưng đây là cơ hội tốt để họ hồi sinh. Everton không được đánh giá cao ở mùa giải này và Liverpool hoàn toàn có thể giành 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà.

Nhiều bàn thắng (trên 2,75)

Cả Liverpool và Everton đều sở hữu hàng thủ tệ như nhau khi thủng lưới 28 bàn ở mùa giải này. Đây là cơ hội tốt cho cầu thủ tấn công của hai đội thể hiện và tìm lại cảm giác săn bàn. Ở một trận derby, tâm lý thi đấu của hai đội cũng cởi mở hơn và việc xuất hiện nhiều bàn thắng cũng dễ xảy ra.

Liverpool ghi nhiều bàn thắng (đội nhà trên 1,5)

Hàng công của Liverpool đang gặp vấn đề về sự tự tin. Nhưng họ vẫn là những cầu thủ chất lượng và có khả năng tỏa sáng. Với một thế trận áp đảo hơn và sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả nhà, Liverpool có đủ khả năng để ghi được nhiều bàn thắng vào lưới Everton.

Dự đoán tỉ số: Liverpool 2-1 Everton

Thông tin xung quanh trận Liverpool vs Everton

Liverpool vs Everton
Nhận định Liverpool vs Everton
  • Liverpool: Đội chủ nhà đón một vài tín hiệu tích cực khi Diogo Jota chuẩn bị được điền tên vào đội hình thi đấu sau một thời gian dài chấn thương. Roberto Firmino và Arthur đều đã trở lại tập luyện nhưng khó đá chính. Klopp cũng xác nhận rằng Van Dijk sẽ vắng mặt. Ibrahima Konate cũng nghỉ thi đấu vì chấn thương. Luis Diaz và Thiago cũng chấn thương.
  • Everton: Dominic Calvert-Lewin khó kịp hồi phục thể lực để ra sân. James Garner và Andros Townsend chưa sẵn sàng trở lại vì chấn thương dài hạn. Nathan Patterson và Michael Keane vẫn tiếp tục vắng mặt.

- Chiến thắng duy nhất của Everton trong 22 trận làm khách gần nhất tại Anfield là vào tháng 2 năm 2021.

- Trận đấu tại Goodison Park hồi tháng 9 mang đến trận hòa không bàn thắng thứ 12 giữa hai đội trong lịch sử Premier League, nhiều hơn bất kỳ cặp đấu nào khác trong lịch sử giải đấu.

- Liverpool không thắng trong 4 trận gần nhất ở Premier League, chỉ còn 1 trận là bằng chuỗi không thắng dài nhất dưới thời Klopp.

- Liverpool có nguy cơ không ghi bàn trong 4 trận liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên từ tháng 1 năm 2021.

- Chiến thắng sẽ giúp Klopp đạt mốc 250 trận thắng với tư cách HLV Liverpool. Những trận đấu thắng ở loạt luân lưu được tính là hòa.

- Klopp còn 1 chiến thắng là cân bằng kỷ lục thắng derby Merseyside của Rafael Benitez (8 trận).

- Cầu thủ duy nhất ghi nhiều hơn 1 bàn cho Liverpool ở Premier League hậu World Cup là Wout Faes của Leicester, người đã phản lưới 2 lần trong trận đối đầu của hai đội hôm 30/12.

- Everton có thể thắng 2 trận ở Premier League lần đầu tiên mùa này.

- Everton đã thắng 2 trong 27 trận gần nhất ở Premier League và chỉ ghi 1 bàn trong 6 trận sân khách gần nhất.

- Sean Dyche có thể trở thành HLV thứ 4 của Everton thắng 2 trận đầu tiên tại Premier League khi nắm quyền ở câu lạc bộ, sau Joe Royle, David Moyes và Carlo Ancelotti.

- Chỉ 2 trong 22 huấn luyện viên từng nắm quyền ở Everton thắng trận derby Merseyside đầu tiên với Liverpool: Royle vào tháng 11 năm 1994 và Dick Molyneux vào tháng 10 năm 1894.

- Abdoulaye Doucoure còn 1 trận là chạm mốc 200 lần ra sân ở Premier League.

Phong độ và thành tích đối đầu Liverpool vs Everton

Đội hình dự kiến

Nhận định Liverpool vs Everton (03h00 ngày 142) Bàn đạp để hồi sinh 4
Đội hình dự kiến Liverpool vs Everton

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X