Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leverkusen vs Monaco (03h00 ngày 17/2): Bắt nạt tay mơ Xabi Alonso

Thứ Năm 16/02/2023 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Xabi Alonso vẫn còn quá non kinh nghiệm và điều đó khiến cho những màn trình diễn của Bayer Leverkusen vô cùng thiếu ổn định. Monaco lại đang ở trong một giai đoạn hồi sinh nên có thể sẽ khiến chủ nhà Leverkusen gặp nhiều khó khăn.

Nhận định trận đấu Leverkusen vs Monaco

Bayer Leverkusen đã trải qua một giai đoạn vòng bảng Champions League vô cùng khó khăn. Họ chỉ thắng được 1 trong 6 trận đấu. Tuy nhiên, hy vọng giành vinh quang châu Âu của đại diện nước Đức chưa vụt tắt khi xếp trên Atletico Madrid ở đáy bảng B nhờ hơn về thành tích đối đầu.

Dù vậy, sân chơi châu lục không mang đến nhiều niềm vui cho Leverkusen trong thời gian gần đây. Đội bóng nước Đức chỉ giành được vỏn vẹn 1 chiến thắng trong 9 trận gần nhất thi đấu ở cúp châu Âu, thậm chí tịt ngòi 6 trận trong số đó.

Nhận định Leverkusen vs Monaco (03h00 ngày 172) Bắt nạt tay mơ Xabi Alonso 1
Leverkusen thi đấu phập phù dưới sự chỉ đạo của Xabi Alonso

Die Schwarzroten từng đối đầu với Monaco ở vòng bảng Champions League trong 4 mùa giải khác nhau. Nhưng họ chỉ giành được 1 thắng lợi duy nhất, chính là lần gặp nhau gần nhất tại sân BayArena vào tháng 12/2016.

Phong độ của Bayer Leverkusen trong thời gian gần đây có phần phập phù. Họ thắng 5 trận liên tiếp ở Bundesliga trước khi để thua 2/3 trận gần nhất. Cũng vì thế mà Leverkusen đang trôi ngày một xa hơn khỏi nhóm dự cúp châu Âu. Hiện tại, đội bóng này đã bị top 6 bỏ cách tới 8 điểm.

Thành tích 8 chiến thắng trong 20 trận ở Bundesliga mùa này cũng là thành tích tệ nhất của Leverkusen ở giải quốc nội kể từ mùa giải 2016/17. HLV Xabi Alonso cho thấy ông vẫn còn non tay trên băng ghế chỉ đạo. Trên thực tế, đây mới là lần đầu tiên mà Xabi Alonso làm việc với tư cách một huấn luyện viên ở một giải vô địch quốc gia. Kể từ khi nắm quyền ở Leverkusen hồi tháng 10, Xabi Alonso đã dẫn dắt 15 trận nhưng chỉ giành 7 chiến thắng, đạt tỉ lệ 46%.

Đêm nay, Xabi Alonso sẽ phải đối đầu với một chiến lược gia có kinh nghiệm hơn là Philippe Clement. Sau khi gây ấn tượng ở Bỉ, Clement được Monaco chiêu mộ và đã gây ấn tượng khi giúp đội bóng này thắng 32 và hòa 14 trong 57 trận dẫn dắt đội bóng, đạt tỉ lệ thắng 56%.

Nhận định Leverkusen vs Monaco (03h00 ngày 172) Bắt nạt tay mơ Xabi Alonso 2
Monaco mới vùi dập PSG với tỉ số 3-1

Dưới sự dẫn dắt của Clement, Monaco trở thành một đội bóng chơi quyết liệt và chấp nhận mạo hiểm. Kể cả khi thi đấu trên sân khách, Monaco cũng sẵn sàng lao lên quyết đấu. Đó cũng là lý do khiến đội bóng này chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 10 trận xa nhà gần nhất.

Monaco bước vào trận đấu này với sự tự tin cao ngất khi đánh bại PSG với tỉ số 3-1 cuối tuần trước. Kể từ khi mùa giải trở lại hậu World Cup, Monaco đã tìm thấy được sự ổn định và đạt được nhiều kết quả khả quan. Đội bóng xứ Công quốc vươn lên được vị trí thứ 3 tại Ligue 1 và thậm chí còn có thể vượt mặt Marseille trong thời gian tới để chiếm suất đi thẳng vào vòng bảng Champions League mùa sau.

Trở lại với mặt trận Europa League, đây là lần thứ 2 liên tiếp mà Monaco lọt tới vòng knock-out. Ở vòng bảng, Monaco đã giành vé đi tiếp nhờ chiến thắng trước Sao đỏ Belgrade ở lượt trận cuối cùng, qua đó về đích ở vị trí thứ 2 sau Ferencvaros vì thua về thành tích đối đầu.

Les Monegasques bước vào trận đấu này khi để thua 3 trận liền trước các đối thủ tới từ nước Đức. Gần đây nhất, họ để thua cả 2 lượt trận trước Borussia Dortmund ở vòng bảng Champions League mùa 2018/19.

Nhưng Monaco lúc này không hề sợ hãi đối thủ nào khi sở hữu trong tay cặp đôi song sát trên hàng công là Ben Yedder và Embolo. Ben Yedder đã ghi 21 bàn trong 35 trận đấu ở Champions League và Europa League, ghi bàn từ 32% số cú sút được tung ra. Cú đúp của tiền đạo người Pháp vào lưới PSG cuối tuần qua cũng đưa anh trở thành tiền đạo ghi bàn nhiều thứ 2 ở Ligue 1 trong thế kỷ 21 (140 bàn), vượt qua Edinson Cavani và bây giờ chỉ còn thua kém mỗi Kylian Mbappe (148 bàn).

Sức tấn công của cả hai đội nhìn chung đều mạnh mẽ. Các đội bóng Đức luôn mang trong mình tinh thần cống hiến và Monaco thì cũng sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng không ngần ngại. Do vậy, người hâm mộ có thể chờ đợi một trận cầu mãn nhãn diễn ra tại BayArena hôm nay.

 

Nhận định châu Á Leverkusen vs Monaco

Nhận định Leverkusen vs Monaco (03h00 ngày 172) Bắt nạt tay mơ Xabi Alonso 3
Nhận định Leverkusen vs Monaco

 

Monaco thắng châu Á (+0,5)

Đội khách Monaco được chấp tới 0,5 bàn trong trận đối đầu tại BayArena. Nhưng rõ ràng đội bóng nước Pháp là một đội cửa dưới có thể đặt niềm tin. Tiền đạo Ben Yedder đang có sự tự tin cao sau khi lập cú đúp vào lưới PSG cuối tuần trước. Người hỗ trợ Embolo cũng là một tiền đạo chất lượng ở châu Âu. Trong khi đó, Leverkusen đặt niềm tin vào một cầu thủ trẻ là Florian Wirtz trong vai trò đá cắm. Chỉ riêng điều này cũng đã hứa hẹn những kết quả thiếu ổn định với đội bóng nước Đức.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,75)

Trận đấu tới hứa hẹn là một cuộc chiến cân não ở khu vực giữa sân. Monaco sử dụng sơ đồ 4-2-2-2 khá kỳ lạ nhưng có một điều chắc chắn là nhân sự ở khu vực giữa sân là rất nhiều. Nếu Monaco lựa chọn phòng ngự, Bayer Leverkusen sẽ gặp khó khăn trong việc khoan phá. Bù lại, sức tấn công của Monaco sẽ bị suy giảm và nhiều khả năng hàng tiền đạo gặp khó trước 3 trung vệ của Leverkusen.

 

Bayer Leverkusen ghi ít bàn (chủ nhà dưới 1,5)

Hàng công của Leverkusen không có nhiều cái tên nổi bật. Florian Wirtz là tiền đạo chủ lực nhưng mới chỉ có 2 pha kiến tạo và chưa ghi bàn ở mùa giải này. Patrick Schick đã bị chấn thương. Moussa Diaby có đóng góp bàn thắng tốt nhưng Adam Hlozek thì chỉ là một cầu thủ ở mức trung bình. Rõ ràng, những lựa chọn chính của Leverkusen cũng khó đảm bảo được nhiều bàn thắng. Chính vì thế, có thể tin tưởng Monaco sẽ đạt được kết quả có lợi và ít thủng lưới trên đất Đức.

 

Dự đoán tỉ số: Leverkusen 0-1 Monaco

 

Thông tin xung quanh trận Leverkusen vs Monaco

nhan dinh bong da soi keo Leverkusen vs Monaco cup c2 europa league hom nay
Nhận định Leverkusen vs Monaco
  • Leverkusen: Patrick Schick vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương và không thể trở lại cho tới giữa tháng 3. Andrey Linev và Charles Aranguiz đều được kỳ vọng trở lại vào cuối tháng nhưng khó ra sân ở trận đấu này.
  • Monaco: Kevin Volland là cầu thủ duy nhất có nguy cơ vắng mặt bên phía Monaco. Cầu thủ này bị sưng ở mạng sườn và cần phải kiểm tra thêm.

- Leverkusen thua 2/3 trận gần đây.

- Leverkusen thua 3 trận gần nhất ở Europa League.

- Monaco bất bại 6 trận gần nhất.

- Monaco thắng 2, thua 1 và hòa 1 trong 4 trận đối đầu với Leverkusen trong lịch sử.

- Ben Yedder dẫn đầu danh sách ghi bàn của Monaco ở Europa League mùa này với 3 bàn thắng.

- Embolo cũng đóng góp được 3 bàn cho Monaco với 1 bàn và 2 kiến tạo.

- 1/3 số bàn thắng của Monaco ở Europa League được ghi trong 15 phút đầu hiệp 2.

- Bayer Leverkusen từng có 1 lần lên ngôi vô địch Europa League. Còn Monaco chưa bao giờ vô địch giải đấu này.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Leverkusen vs Monaco

Đội hình dự kiến

Nhận định Leverkusen vs Monaco (03h00 ngày 172) Bắt nạt tay mơ Xabi Alonso 4
Đội hình dự kiến Leverkusen vs Monaco

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X