Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Leverkusen vs Bayern Munich 20h30 ngày 17/10 (Bundesliga 2021/22)

Chủ Nhật 17/10/2021 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leverkusen vs Bayern Munich lúc 20h30 ngày 17/10 (Vòng 8 giải VĐQG Đức Bundesliga 2021/22): Cùng có 16 điểm, hai đội thống trị BXH Bundesliga sau 7 vòng đấu. Nhưng tại BayArena, Bayern sẽ chứng minh ai mới là quyền lực thực sự của giải đấu.
Leverkusen vs Bayern Munich
Leverkusen vs Bayern Munich

Nhận định bóng đá hôm nay Leverkusen vs Bayern Munich: 1-3


Dù chưa từng có kinh nghiệm làm việc tại Đức trước khi nhận lời dẫn dắt Leverkusen vào đầu mùa này nhưng HLV Gerardo Seoane đã sớm để lại được dấu ấn khi đội bóng dược phẩm thắng 5/7 vòng đầu tiên tại Bundesliga 2021/22 (thua 1) - thành tích ngang bằng với nhà ĐKVĐ Bayern Munich. Hàng công là điểm mạnh nhất của Leverkusen với 20 bàn ghi được sau 7 vòng, chỉ đứng sau Bayern (24 bàn).

Nhà cầm quân người Thụy Sỹ đã từ bỏ đấu pháp truyền thống 4-3-3 của người tiền nhiệm Hannes Wolf để chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1. Seoane luôn đòi hỏi các cầu thủ di chuyển liên tục và gây pressing mạnh lên đối phương. Bởi vậy, cựu thuyền trưởng Young Boys có xu hướng trọng dụng các cầu thủ trẻ, khỏe và tất nhiên phải giàu tiềm năng phát triển. Nhờ vậy một số cái tên như Odilon Kossounou (20 tuổi), Jeremie Frimpong (20 tuổi), Florian Wirtz (18 tuổi) hay Moussa Diaby (22 tuổi) đã phát triển vượt bậc từ đầu mùa 2021/22.

Đáng kể nhất là Florian Wirtz, tiền vệ tấn công mới 18 tuổi mà đã góp dấu giầy vào 45% số bàn thắng của Leverkusen tại Bundesliga mùa này (4 bàn thắng và 5 kiến tạo). Trong số 5 pha kiến tạo thành bàn  của Wirtz thì có tới 4 dành cho trung phong Patrik Schick. Họ đang tạo thành một cặp bài trùng vô cùng gắn kết và hiệu quả trên hàng công.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của Leverkusen là kinh nghiệm non nớt bởi đội hình có nhiều cầu thủ trẻ mà Bayern hiển nhiên thừa năng lực để khai thác điều đó. Bản thân "Hùm xám" xứ Bavaria luôn biết cách thể hiện vị thế trên cơ mỗi khi đụng độ Leverkusen, Bằng chứng là Bayern toàn thắng cả 4 lần gặp nhau gần đây giữa hai đội và đều ghi tối thiểu 2 bàn thắng/trận.

Vòng gần nhất, Bayern bất ngờ ngã ngựa 1-2 ngay trên sân nhà trước Frankfurt. Nhưng đó được xem chỉ là một tai nạn đáng tiếc của thầy trò Julian Nagelsmann. Thực tế Bayern đã chơi không tồi, tấn công áp đảo và chỉ bó tay trước phong độ xuất thần của thủ thành Kevin Trapp với tổng cộng 10 pha cứu thua.

Nhưng hai tuần tạm nghỉ vừa rồi khi các ĐTQG tập trung chính là khoảng thời gian quý báu để Nagelsmann mau chóng xốc lại đội ngũ sau cú sốc trước Frankfurt. Nhà cầm quân trẻ tuổi này còn có trong tay lực lượng gần như mạnh nhất cho trận thư hùng tại BayArena. Benjamin Pavard bị treo giò song trung vệ Niklas Sule luôn đóng thế hoàn hảo mỗi khi bị đẩy sang cánh phải.Bayern còn đang chơi rất tốt trên sân khách: toàn thắng 5 trận xa nhà gần đây trên mọi đấu trường và ghi tới 25 bàn.

Mùa trước, khi làm khách của Leverkusen, Bayern Munich chỉ chấp -3/4 và lần tái đấu sắp tới khi Leverkusen lại đang có phong độ cao, mà Bayern Munich thậm chí còn chấp sâu hơn: -1. Đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy niềm tin của giới chuyên môn vào khả năng chiến thắng của "Hùm xám" về chuyên môn lẫn tỷ lệ châu Á cao ra sao.
 
Tỷ lệ Leverkusen vs Bayern Munich
Tỷ lệ Leverkusen vs Bayern Munich

Đội hình dự kiến Leverkusen vs Bayern

  • Leverkusen: Hradecky, Frimpong, Kossounou, Tah, Bakker, Aranguiz, Demirbay, Bellarabi, Wirtz, Diaby, Schick.
  • Bayern: Neuer, Suele, Upamecano, Hernandez, Davies, Kimmich, Goretzka, Gnabry, Mueller, Sane, Lewandowski.

Thống kê đáng chú ý Leverkusen vs Bayern

  • Leverkusen không thắng 11/20 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Bayern thắng 7/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Leverkusen thua 9/13 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
  • Bayern thắng 4/5 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
  • Bayern toàn thắng cả 4 lần đối đầu gần đây với Leverkusen theo kèo châu Á.
  • 7/10 lần đối đầu gần đây giữa Leverkusen và Bayern kết thúc với tổng số bàn thắng từ 4 bàn trở lên.
Dự đoán kết quả Leverkusen vs Bayern Munich: 1-3

Thống kê Leverkusen vs Bayern Munich

Leverkusen vs Bayern Munich
Đối đầu Leverkusen vs Bayern Munich
Leverkusen vs Bayern Munich
Thành tích gần đây của Leverkusen
Leverkusen vs Bayern Munich
Thành tích gần đây của Bayern Munich

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Đức 2021/22 hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X