Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leipzig vs Stuttgart (02h30 ngày 28/1): Tăng sức nóng cho cuộc đua

Thứ Sáu 27/01/2023 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leipzig có thể thu hẹp khoảng cách tới ngôi đầu của Bayern xuống chỉ còn 1 điểm bằng việc đánh bại Stuttgart. Và đây là một mục tiêu dễ dàng khi Stuttgart chưa thắng nổi trận đấu nào trên sân khách mùa này.

Nhận định trận đấu Leipzig vs Stuttgart

Phong độ ấn tượng của Leipzig trong thời gian gần đây được tiếp nối bằng chiến thắng 6-1 trên sân của Schalke. Andre Silva là cầu thủ sáng nhất trận với cú đúp trong hiệp một.

Chiến thắng của Leipzig là điều được dự đoán từ trước bởi Schalke là đội bét bảng và mới kiếm được 9 điểm sau 17 trận đấu. Nhưng cách mà Leipzig giành chiến thắng đã gửi một thông điệp cảnh báo tới Bayern Munich. Trước đó, chính Leipzig cũng cầm chân Bayern với tỉ số 1-1 và khiến nhà đương kim vô địch nước Đức không thể bứt đi khỏi nhóm bám đuổi.

Nhận định Leipzig vs Stuttgart (02h30 ngày 281) Tăng sức nóng cho cuộc đua 1
Leipzig vùi dập Schalke 6-1 ở vòng đấu gần nhất

Leipzig có khởi đầu chậm chạp ở mùa giải này dưới thời Domenico Tedesco. Nhưng mọi thứ đã xoay chuyển chóng mặt khi Marco Rose đến nắm quyền. Die Roten Bullen đang ở trong chuỗi bất bại 15 trận trên mọi đấu trường. Phong độ xuất sắc này giúp Leipzig tiếp tục cạnh tranh trên 3 mặt trận chính trong phần còn lại của mùa giải.

Ở Bundesliga, Leipzig đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 4 điểm ít hơn Bayern Munich. Cơ hội để Leipzig đua tranh chức vô địch là vẫn còn, nhưng trước hết họ cần phải nhìn về phía sau để tiếp tục phấn đấu. Đội xếp thứ 5 là Dortmund đang lao tới với tốc độ cao và chỉ còn kém Leipzig 1 điểm. Chính vì thế, đoàn quân của Marco Rose cần những chiến thắng liên tiếp trong thời gian tới để ít nhất là xây chắc một vị trí dự Champions League mùa sau.

Lịch thi đấu lại chiều lòng Leipzig với 2 trận đấu tiếp theo được dự đoán dễ dàng trước các đội ở nhóm cuối bảng là Stuttgart và Hoffenheim. Leipzig lại được thi đấu trên sân nhà ở cả 2 trận đấu này nên cơ hội để họ nối dài chuỗi trận bất bại là vô cùng khả thi.

Trong khi đó, Stuttgart vẫn đang trong hành trình tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa giải năm nay. Họ đã ở rất gần mục tiêu này khi đụng độ Hoffenheim ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, bàn thắng ở phút bù giờ của Andrej Kramaric đã đem về 1 điểm cho Hoffenheim.

Nhận định Leipzig vs Stuttgart (02h30 ngày 281) Tăng sức nóng cho cuộc đua 2
HLV Bruno Labbadia mang đến những nguồn cảm hứng mới cho Stuttgart

Trận hòa này khiến Stuttgart vẫn ở trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Họ đang bằng điểm với đội xếp thứ 16 là Bochum và chỉ hơn đội đang giữ vị trí xuống thẳng hạng 2 là Hertha Berlin vỏn vẹn 2 điểm.

Những kết quả thất vọng khiến cho HLV Michael Wimmer bị sa thải. Bruno Labbadia được bổ nhiệm trong giai đoạn World Cup và lập tức để lại được những dấu ấn. Ông đã giúp Stuttgart giành 2 trận hòa liên tiếp để tạm thời đào thoát ra khỏi nhóm xuống hạng. Tuy nhiên, Labbadia cũng hiểu rằng ông cần phải giúp Stuttgart tìm kiếm những chiến thắng, bởi đó là cách duy nhất để đưa đội bóng này tới vị trí an toàn.

Làm khách trên sân của đội bóng lớn như Leipzig thì 1 điểm cũng quý giá, nhất là khi phong độ của đối thủ này đang cao. Stuttgart thì cực kỳ sợ đá trên sân khách. Ngay cả mùa giải trước thì họ cũng chỉ có đúng 1 chiến thắng trên sân khách. Do đó, việc Stuttgart chưa thắng trận nào trên sân khách mùa này cũng không có gì quá đặc biệt. Và chuỗi trận thất vọng đó nhiều khả năng sẽ nối dài trước một đối thủ khó như Leipzig.

 

Nhận định châu Á Leipzig vs Stuttgart

Nhận định Leipzig vs Stuttgart (02h30 ngày 281) Tăng sức nóng cho cuộc đua 3
Tỷ lệ châu Á Leipzig vs Stuttgart

Stuttgart không thua đậm (+1,25)

Có nhiều lý do để có thể tin tưởng Stuttgart ở chuyến làm khách được dự đoán khó khăn tới sân Leipzig. Đầu tiên phải kể tới việc tiền đạo chủ lực của Leipzig là Christopher Nkunku đã bị chấn thương và chắc chắn vắng mặt. Chỉ riêng cầu thủ người Pháp đã đóng góp 12 bàn cho Leipzig mùa này. Sức tấn công của Leipzig rõ ràng cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Ngoài ra, Stuttgart đã thể hiện bộ mặt sáng sủa hơn dưới thời HLV Labbadia. Họ thể hiện xuất sắc trong chuyến làm khách trên sân của Hoffenheim nhưng phải chịu trận hòa chung cuộc vì chơi thiếu người trong 15 phút cuối trận. HLV Labbadia không hề chơi dè dặt chịu trận trên sân khách mà sẵn sàng hướng tới những điểm số, và điều này có thể giúp Stuttgart kiếm được một kết quả tích cực trên sân của Leipzig.

 

Nhiều bàn thắng (trên 3)

Leipzig là một đội ghi bàn tốt với 37 pha lập công ở mùa giải này. Họ là đội sở hữu thành tích ghi bàn tốt thứ 2 tại Bundesliga. Trong khi đó, Stuttgart của Labbadia cũng không hề lép vế ở khía cạnh chọc thủng lưới đối phương. Stuttgart đã ghi bàn trong cả 2 trận đấu mà HLV Labbadia nắm quyền, gặp Mainz và Hoffenheim. Leipzig cũng không phải đội phòng ngự quá tốt nên trận đấu tới hoàn toàn có thể xuất hiện một kết quả nhiều bàn thắng được ghi.

 

Leipzig thắng phạt góc (-2 phạt góc)

Leipzig sở hữu những cầu thủ chạy biên có tốc độ tốt là Werner và Olmo. Sự sáng tạo trên hàng công cũng giúp Leipzig dễ tiếp cận khu vực đáy biên hoặc vòng cấm của đối thủ. Chính vì lẽ đó mà khả năng kiếm phạt góc của Leipzig cũng cực kỳ tốt. Trong 10 trận gần nhất, chỉ có đúng 1 trận là Leipzig kiếm phạt góc ít hơn đối thủ. Trong khi đó, Stuttgart liên tục kiếm phạt góc ít hơn trước những đối thủ đồng cân đồng lạng như Mainz và Hoffenheim. Do vậy, có thể tin tưởng vào việc Leipzig sẽ chiến thắng về chỉ số phạt góc ở trận đấu tới.

 

Dự đoán tỉ số: Leipzig 3-2 Stuttgart

 

Thông tin xung quanh trận Leipzig vs Stuttgart

Leipzig vs Stuttgart
Nhận định Leipzig vs Stuttgart
  • Leipzig: Kevin Kampl lĩnh án treo giò vì nhận đủ 5 thẻ vàng. Abdou Diallo, Christopher Nkunku, Mohamed Simakan và Peter Gulacsi là những cầu thủ bị chấn thương.
  • Stuttgart: Naouirou Ahamada sẽ vắng mặt sau khi nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Hoffenheim. Tiago Tomas và Silas đều dính chấn thương ở trận gặp Hoffenheim. Dan-Axel Zagadou, Borna Sosa, Laurin Ulrich đều chưa thể trở lại.

- Nkunku là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở Bundesliga mùa này với 12 bàn. Werner là người ghi nhiều bàn thứ 2 ở Leipzig với chỉ 5 pha lập công.

- Werner trưởng thành từ lò đào tạo của Stuttgart và thi đấu chuyên nghiệp cho đội bóng này năm 2013. Anh ghi 14 bàn trong 103 lần ra sân cho Stuttgart trước khi chuyển đến Leipzig năm 2016.

- Leipzig bất bại trước Stuttgart trong 9 trận đối đầu chính thức từ trước đến nay, giành 7 chiến thắng.

- Serhou Guirassy là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Stuttgart ở mùa giải này với 6 pha lập công. Cầu thủ người Guinea ghi bàn ở cả 2 trận đấu hậu World Cup gặp Mainz và Hoffenheim.

- Trước khi bị treo giò, Ahamada đã xuất phát cả 17 trận đấu của Stuttgart mùa này. Trung vệ Waldemar Anton và thủ môn Florian Muller cũng xuất phát mọi trận đấu. Thủ môn Muller còn chơi trọn vẹn tất cả mọi phút.

- Cả 3 chiến thắng của Stuttgart mùa này đều đến trên sân nhà. Chiến thắng gần nhất của họ trên sân khách ở Bundesliga là trước Wolfsburg vào tháng 12 năm 2021. Đó cũng là chiến thắng trên sân khách duy nhất của Stuttgart ở mùa giải 2021/22.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Leipzig vs Stuttgart

Đội hình dự kiến

Nhận định Leipzig vs Stuttgart (02h30 ngày 281) Tăng sức nóng cho cuộc đua 4
Đội hình dự kiến Leipzig vs Stuttgart

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X