Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Leipzig vs Rangers 2h00 ngày 29/4 (Europa League 2021/22)

Thứ Năm 28/04/2022 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leipzig vs Rangers lúc 2h00 ngày 29/4 (Lượt đi bán kết cúp C2 châu Âu/Europa League 2021/22): RB Leipzig hiện là ứng viên số một cho chức vô địch Europa League mùa này. Nhưng trước mắt, đoàn quân của HLV Domenico Tedesco phải vượt qua Rangers tại bán kết.
Leipzig vs Rangers
Leipzig vs Rangers

Nhận định bóng đá đêm nay Leipzig vs Rangers (0:1 1/2): 3-1


Leipzig đang hướng đến cú đúp danh hiệu mùa này. Theo đó, đội bóng nằm ở vùng Đông Đức đã lọt vào chung kết cúp quốc gia Đức (gặp Freiburg) và bán kết Europa League. Ngoài ra Leipzig cũng đang sở hữu vị trí khá chắc chắn trong Top 4 Bundesliga (được dự Champions League mùa sau).

Tuy nhiên trận thua bất ngờ 1-2 ngay trên sân nhà trước Union Berlin cuối tuần qua đã làm RB Leipzig không thể gia tăng mạch bất bại trên mọi đấu trường lên con số 16. Dù sao nhìn ở khía cạnh tích cực thì hôm đó các học trò của HLV Tedesco đã dẫn bàn trước và chỉ thua ngược bởi 2 lần bị chọc thủng lưới trong 5 phút cuối trận. Thêm nữa, trận thua xuất hiện vào thời điểm Leipzig ít nhiều bị phân tâm bởi màn tiếp đón Rangers ở lượt đi bán kết Europa League vào đêm nay và biết đâu một thất bại lại giúp toàn đội kịp tỉnh ngộ thay vì tự tin thái quá sau khi trình diễn phong độ rất cao.

Đánh giá khách quan thì so với Rangers, Leipzig nhỉnh hơn về mọi mặt. Đại diện Bundesliga sở hữu hàng công mạnh với nhiều cá nhân có khả năng tạo đột biến cao và hệ thống phòng ngự khá chắc chắn khi chỉ nhận tổng cộng có 7 bàn thua sau 10 trận gần đây. Tuy nhiên ngôi sao số 1 của Leipzig phải là Domenico Tedesco.

Từ khi lên nắm quyền vào tháng 12 năm ngoái thay cho Jesse Marsch (giờ dẫn dắt Leeds) bị sa thải, chiến lược gia người Italia đã thổi luồng sinh khí mới vào lối chơi của đội bóng và nhờ vậy thành tích của Leipzig được cải thiện rõ rệt. Nhà cầm quân 36 tuổi luôn ứng biến linh hoạt, và biết chính xác phải làm gì với mỗi cầu thủ. Đó là lý do tại sao rất nhiều cầu thủ Leipzig đã thể hiện được phong độ đỉnh cao dưới thời Tedesco. Chẳng hạn Christopher Nkunku đã sở hữu đến 30 bàn trên mọi giải đấu mùa này.

Trong khi đó, Rangers đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Braga của Bồ Đào Nha ở tứ kết Europa League (thua 0-1 ở lượt đi và thắng lại 3-1 ở lượt về sau 120 phút). Cần lưu ý rằng ở vòng play-off, Rangers từng loại đội bóng đồng hương với Leipzig, Dortmund với tổng tỷ số 6-4. Nói cách khác, không được phép xem thường nhà ĐKVĐ Scotland.

Sau khi lên nắm quyền thay cho Steven Gerrard, Giovanni van Bronckhorst đã không còn giúp Rangers giữ được vị trí số 1 ở đấu trường quốc nội (trở lại tay Rangers) nhưng bù lại vị HLV người Hà Lan lại biến Rangers thành một hiện tượng tại Europa League mùa này. Song nếu Rangers không thể đăng quang thì Bronckhorst nhiều khả năng sẽ bị sa thải.

Tuy vậy trước mắt ở trận bán kết lượt đi, đội bóng Scotland gần như không có cửa chiến thắng. Chẳng thế mà mức chấp dành cho chủ nhà Leipzig đã tăng từ -1 ban đầu lên -1 1/2 hiện tại và từ đầu Europa League 2021/22 đến giờ, họ chưa từng chấp sâu đến thế mà lại ở vòng bán kết thì rõ ràng cửa Leipzig quá sáng.

Leipzig vs Rangers
Tỷ lệ Leipzig vs Rangers

Thông tin đáng chú ý Leipzig vs Rangers

  • Leipzig: Vắng Haidara (chấn thương), Kampl, Orban, Simakan (treo giò).
  • Rangers: Vắng Hagi, Helander, Morelos, Ofoborh, Ramsey, Roofe (chấn thương).
  • 5/6 trận gần nhất của Rangers ở Europa League có trên 2 bàn
  • Leipzig bất bại 5 trận gần nhất ở Europa League
  • Rangers toàn thắng 4 trận gần đây
  • Leipzig thắng 4/5 trận gần nhất
  • 3 trận gần nhất Leipzig được chơi trên sân nhà đều có tối thiểu 2 bàn
  • RB Leipzig không thắng 5/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • Rangers thắng cả 4 trận gần đây theo kèo châu Á.
  • RB Leipzig thua 5/7 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
  • Rangers thắng 4/7 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
  • Rangers từng 49 lần chạm trán các đối thủ Đức tại đấu trường châu Âu trong đó thắng 17 trận, hòa 15 và thua 17 trận.
  • Từ 3 bàn trở lên: 11/17 trận gần đây của RB Leipzig kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 8/10 trận gần đây của Rangers.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN Leipzig vs Rangers

  • RB Leipzig (4-2-3-1): Peter Gulacsi, Benjamin Henrichs, Nordi Mukiele, Josko Gvardiol, Marcel Halstenberg, Konrad Laimer, Dani Olmo, Christopher Nkunku, Dominik Szoboszlai, Emil Forsberg, Andre Silva
  • Rangers (4-2-3-1): Allan McGregor, James Tavernier, Connor Goldson, Leon Balogun, Calvin Bassey, John Lundstram, Glen Kamara, Amad Diallo, Joe Aribo, Ryan Kent, Fashion Sakala
Dự đoán kết quả Leipzig vs Rangers: 3-1

Thống kê Leipzig vs Rangers

Leipzig vs Rangers
Thành tích gần đây của Leipzig
Leipzig vs Rangers
Thành tích gần đây của Rangers
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X