Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leipzig vs Man City (03h00 ngày 23/2): Rửa hận được không?

Thứ Tư 22/02/2023 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Leipzig vs Man City nghiêng hẳn về phía đội khách, nhưng để giành chiến thắng trên sân Red Bull Arena là chuyện không hề đơn giản. 

Leipzig vs Man City: Không dễ cho Man xanh

Vượt qua vòng bảng Champions League 2022/23 dường như là một nhiệm vụ khó khăn đối với Leipzig vào đầu mùa giải này, theo đó họ để thua trước Shakhtar Donetsk và Real Madrid ở 2 lượt trận đầu tiên tại bảng F. Tuy nhiên, đội bóng nước Đức đã chơi cực hay sau đó, họ thắng 4 trận còn lại ở vòng bảng, trong đó có chiến thắng 3-2 trên sân nhà trước Real Madrid, và vượt qua vòng bảng với vị trí nhì bảng.

Nhận định Leipzig vs Man City (03h00 ngày 232) Rửa hận được không 1
Leipzig thắng 4 trận gần nhất ở Champions League

Đại diện của nước Đức có 12 điểm ở vòng bảng, chỉ ít hơn 1 điểm so với đội đầu bảng Real Madrid. Họ đã ghi 13 bàn thắng ở vòng bảng, nhưng cũng phải nhận tới 9 bàn thua. Vượt qua vòng bảng, những lá thăm may rủi đã đưa Leipzig đụng độ Man City ở vòng 1/8. Đại diện của đội bóng nước Đức chỉ biết lắc đầu ở lễ bốc thăm, bởi Man xanh là một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Champions League mùa này.

Ở trận lượt đi, Leipzig được thi đấu trên sân nhà. Còn nhớ ở mùa giải trước, đội bóng nước Đức cũng nằm chung bảng với Man City ở đấu trường C1. Ở trận đấu trên sân nhà Red Bull Arena họ đã gây sốc khi đánh bại đại diện của nước Anh với tỷ số 2-1. Đó là trận đấu mà Dominik Szoboszlai và Andre Silva ghi bàn cho đội chủ nhà, trong khi đó Kyle Walker bên phía đội khách phải nhận thẻ đỏ. Chiến thắng này chắc chắn mang lại sự tự tin rất lớn cho thầy trò Marco Rose trước trận tiếp đội bóng nước Anh.

Về mặt phong độ, chuỗi 18 trận bất bại trên mọi mặt trận của Leipzig vừa phải chấm dứt sau trận thua 1-2 trước Union Berlin ngày 11/2, nhưng họ cũng vừa trở lại mạch chiến thắng khi đánh bại Wolfsburg 3-0 trên sân khách, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua vô địch Bundesliga. Ở giải đấu quốc nội, đội bóng của Marco Rose hiện đứng thứ 5, nhưng chỉ kém đội đầu bảng Bayern Munich khoảng cách có 4 điểm mà thôi.

Leipzig vs Man City
Leipzig vs Man City lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022/23

Mùa giải vẫn còn 13 vòng đấu ở phía trước, và cơ hội vô địch của Timo Werner và các đồng đội là vẫn còn. Leipzig sẽ có 2 trận đấu quan trọng với Eintracht Frankfurt và Borussia Dortmund ở Bundesliga, và họ chắc chắn không muốn bước vào hai trận đấu này bằng một thất bại trước Man City trên sân nhà. Christopher Nkunku chắc chắn là niềm hy vọng số 1 của đội chủ nhà ở trận đấu này, anh đã có 16 bàn trên mọi mặt trận từ đầu mùa giải, trong đó có 3 bàn ở Champions League. 

Bên kia chiến tuyến, Man City đã thể hiện sức mạnh vượt trội ở vòng bảng, họ bất bại trong 6 lượt trận, trong đó có 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Ở bảng G, đội bóng của Pep Guardiola ghi 14 bàn và chỉ nhận 2 bàn thua, họ tỏ ra quá mạnh so với Dortmund, Sevilla hay Copenhagen. Chỉ phải gặp Leipzig ở vòng 1/8, đại diện của nước Anh tràn trề hy vọng đi tiếp. Họ đang hướng đến mùa giải thứ 6 liên tiếp vượt qua vòng 1/8. 

Đây cũng là mùa giải thứ 10 liên tiếp Man City có mặt ở vòng loại trực tiếp Champions League, nhưng họ vẫn chưa thể một lần lên ngôi vô địch. Pep Guardiola thừa nhận rằng khoảng thời gian của ông ở Man City sẽ không trọn vẹn nếu không có được danh hiệu này. Bây giờ khi đã vô địch Ngoại hạng Anh ở 4 trong 5 mùa giải gần nhất, mục tiêu số 1 của đội chủ sân Etihad bây giờ chuyển sang đấu trường C1.

Man City được đánh giá cao hơn hẳn Leipzig, nhưng phải thừa nhận rằng ở thời điểm hiện tại họ không có được phong độ quá tốt. Ở trận đấu gần nhất, Man xanh để tân binh Nottingham Forest cầm hòa 1-1 ở Ngoại hạng Anh. Trước đó một tuần, họ cũng gây thất vọng khi để thua 0-1 trên sân của Tottenham. Tại giải Ngoại hạng Anh, Man City hiện chỉ xếp thứ 2. Kém đội đầu bảng Arsenal 2 điểm và còn chơi nhiều hơn 1 trận.

Nhận định Leipzig vs Man City (03h00 ngày 232) Rửa hận được không 2
Leipzig đánh bại Man City 2-1 trên sân nhà ở vòng bảng C1 mùa trước

Chuyến làm khách trên sân của Leipzig không hề dễ dàng với Man City. Nên nhớ rằng đội bóng của Pep Guardiola hiện đã không thể thắng 4 trong 5 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường. Sẽ không bất ngờ nếu Man City kiểm soát bóng vượt trội trước Leipzig, nhưng họ có thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng hay không lại là một chuyện khác. Theo thống kê, 5 trận gần nhất, có 3 lần hàng công của Man xanh không ghi nhiều hơn 1 bàn.

Mùa trước, trận thua Leipzig ở vòng bảng đã chấm dứt chuỗi 15 trận bất bại trước các đội bóng Đức của Man City ở Champions League. The Citizens hiểu rằng họ còn trận lượt về trên sân nhà ở phía trước, và nếu không thể thắng Leipzig trên đất Đức cũng không phải điều gì quá thảm họa. 

Nhận định Leipzig vs Man City

Tỷ lệ châu Á trận Leipzig vs Man City ở mức 0.75 nghiêng về phía đội khách. Dù phải hành quân tới Đức, nhưng với dàn ngôi sao trong đội hình, Man xanh vẫn được đánh giá cao hơn hẳn. Tuy nhiên, Leipzig đang chơi tốt trên sân nhà, trong khi The Citizens chỉ thắng 1 trong 5 chuyến làm khách gần nhất. Chắc chắn đội bóng của Pep Guardiola sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận đấu này.

Nhận định Leipzig vs Man City (03h00 ngày 232) Rửa hận được không 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Leipzig vs Man City

Man City thua 1-2 ở trận đối đầu vừa rồi làm khách trên sân của Leipzig. Theo Tỷ lệ châu Á, Leipzig thắng 12 trong số 16 trận gần nhất. Trong khi đó, khi phải làm khách Man xanh chỉ thắng 1, và thua tới 8 theo tỷ lệ châu Á trong 11 trận gần nhất. 

Dự đoán tỷ số: Leipzig 2-2 Man City

Nhiều bàn thắng (Trên 2.75)

Hàng công Leipzig chơi khá tốt ở Champions League mùa này, nhưng hàng thủ không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết khi nhận tới 9 bàn thua trong 6 trận ở vòng bảng. Còn với Man City, hàng thủ của họ cũng chơi không quá tốt trong thời gian gần đây, theo đó 4 trận gần nhất họ không thể giữ sạch lưới. 

Quá khứ chỉ ra những màn so tài giữa Leipzig vs Man City đều có nhiều bàn thắng. Theo đó, 2 trận đối đầu gần nhất giữa Leipzig và Man City tại Champions League có tổng số bàn thắng vượt mốc 2.75. Có tới 5/6 trận đấu mới đây của RB Leipzig và 2/3 trận đấu gần nhất của Man City có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. Do đó, cuộc so tài sắp tới sẽ chẳng ngoại lệ.

Thông tin bên lề

  • Leipzig thắng 4 trận gần nhất tại đấu trường Champions League
  • Man City thua 1/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • 3/5 trận gần nhất của Man City trên mọi đấu trường có từ 2 bàn trở lên
  • 2 lần chạm trán giữa 2 CLB trong quá khứ đều có từ 3 bàn trở lên
  • RB Leipzig: Olmo, Diallo, Gulacsi, Schlieck chấn thương.
  • Man City: Stones chấn thương

Phong độ gần đây của Leipzig

Phong độ gần đây của Man City

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Leipzig vs Man City (03h00 ngày 232) Rửa hận được không 4
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X