Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Leipzig vs Frankfurt 21h30 ngày 25/2 (Bundesliga 2022/23)

Thứ Sáu 24/02/2023 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cặp đấu này hứa hẹn rất đáng xem khi cả chủ nhà Leipzig (xếp thứ 5) lẫn Frankfurt (thứ 6) đang bám cực sát nhau trên BXH Bundesliga khi chỉ hơn kém nhau 1 điểm.
nhan dinh bong da soi keo Leipzig vs Frankfurt vdqg duc bundesliga hom nay
Leipzig vs Frankfurt

Nhận định bóng đá hôm nay Leipzig vs Frankfurt (0:3/4): 2-2

Giữa tuần vừa rồi, cả hai đội đều đã ra sân ở vòng 1/8 Champions League với những kết quả trái ngược. Trong khi Frankfurt thua trắng 0-2 trước Napoli và cơ hội đi tiếp gần như không còn thì Leipzig lại có trận hòa 1-1 đáng khích lệ trong thế bị Man City dẫn trước nên còn nguyên cửa lọt vào vòng sau dù lượt về phải chơi tại Etihad.

Tuy vậy, nếu đánh giá khách quan thì hai kết quả vừa rồi phản ánh đúng vị thế của đôi bên. Hãy nhớ rằng, Leipzig đã trở thành một thế lực mới tại nước Đức mấy năm gần đây (sau Bayern Munich và Dortmund) và cũng thường xuyên đụng độ các đội bóng lớn tầm châu Âu nên bản lĩnh có thừa trong khi Frankfurt chỉ được dự Champions League 2022/23 nhờ chức vô địch Europa League mùa trước chứ tại giải VĐQG họ thậm chí chỉ xếp thứ 11 chung cuộc.

Thời điểm này đôi bên đang đứng sát nhau trên BXH Bundesliga 2022/23 và đều nằm trong Top 6. Đội nào giành thắng lợi ở trận chiến này ít nhất có mặt trong Top 4 cho đến khi Freiburg thi đấu xong vòng 22 (đón tiếp Leverkusen vào ngày chủ nhật). Nếu bóc tách màn trình diễn ở riêng sân chơi VĐQG thì hai đội cực kỳ tương đồng kể từ sau World Cup 2022: cùng thắng 3, hòa 2 và thua 1. Trùng hợp hơn cả hai cùng hòa nhà ĐKVĐ Bayern Munich (đều 1-1) trong giai đoạn này.

Nếu như Leipzig mới thua 1 trận trên sân nhà từ đầu Bundesliga 2022/23 (thắng 7/10) khi đón tiếp Union Berlin (thứ 3) ở lần gần nhất thì Frankfurt cũng mới 2 trận trắng tay tại sân khách ở giải VĐQG mùa này. Như vậy cứ cho Leipzig đang là đội bóng "lớn hơn" Frankfurt song cách biệt về chuyên môn tính riêng sân chơi chính Bundesliga hiện không đáng kể.

Song có một chi tiết quan trọng cần phải xem xét khi nhận định về cặp đấu này. Đó là yếu tố "kỵ giơ". Theo đó, tuy phát triển mạnh hơn đối thủ rõ rệt vài năm qua song Leipzig đã không thắng 7 lần liên tiếp chạm trán Frankfurt ở mọi giải đấu (không tính giao hữu) từ năm 2020 tới nay. Riêng lượt đi Bundesliga mùa này, Leipzig thua sấp mặt 0-4 mà trong bóng đá yếu tố "kỵ giơ" luôn cực kỳ khó lý giải.

Nói đâu xa ngay ở nước Đức, Bayern hùng mạnh những năm gần đây cứ gặp Gladbach là "cóng", dẫn đến thua liểng xiểng (7/11 trận đối đầu mới nhất). Leipzig nói gì thì nói đâu đã đạt đến tầm của "Hùm xám" xứ Bavaria nên nếu không phá được dớp trước Frankfurt thì cũng là chuyện bình thường. Chọn Frankfurt

Leipzig vs Frankfurt
Leipzig vs Frankfurt

Phân tích tài xỉu Leipzig vs Frankfurt (2 3/4)

Chưa biết thắng - thua ra sao nhưng trận này hứa hẹn nhiều bàn, nhất là khi T/X bàn thắng đang được neo ở mốc 2 3/4 với điểm ăn thấp bên mốc Trên (Over), không phù hợp với thống kê 7/10 trận đối đầu vừa qua giữa đôi bên ít bàn (dưới 3). Tuy nhiên trên sân nhà, RB Leipzig đều ghi bàn nhưng cũng không một lần giữ sạch lưới ở 7 trận chính thức vừa qua. Phía đối diện, Frankfurt cũng có kết quả tương tự ở 6/7 trận sân khách gần đây (không tính giao hữu).

Đội hình dự kiến Leipzig vs Frankfurt

  • Leipzig: Blaswich; Klostermann, Orban, Gvardiol, Raum; Laimer, Schlager; Szoboszlai, Forsberg, Werner; Silva
  • Frankfurt: Trapp; Tuta, Smolcic, Ndicka; Knauff, Kamada, Rode, Max; Gotze, Lindstrom; Borre

Dự đoán kết quả Leipzig vs Frankfurt: 2-2

Thống kê Leipzig vs Frankfurt

Leipzig vs Frankfurt
Đối đầu Leipzig vs Frankfurt
Leipzig vs Frankfurt
Thành tích gần đây của Leipzig
Leipzig vs Frankfurt
Thành tích gần đây của Frankfurt

Lịch thi đấu - BXH Bundesiga 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X