Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Leipzig vs Dortmund 20h30 ngày 10/9 (Bundesliga 2022/23)

Thứ Bảy 10/09/2022 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
RB Leipzig đang khủng hoảng trầm trọng. Từ đầu mùa, họ luôn phải nhận thất bại trong những trận cầu quan trọng. Nhưng với việc bổ nhiệm tân HLV Marco Rose (người cũ của ... Dortmund mùa trước) thì "đàn bò" lại được cho sẽ thắng trận này.
Leipzig vs Dortmund
Leipzig vs Dortmund

Nhận định bóng đá hôm nay Leipzig vs Dortmund (0:1/4): 3-2

Đúng là "con tạo xoay vần, cuộc đời trêu ngươi". Mùa trước, HLV Marco Rose đã phải cuốn gói khỏi Dortmund dù đưa đội bóng vùng Ruhr trở lại ngôi á quân Bundesliga sau một mùa mất vào tay Leipzig . Cách đây vài ngày, chính CLB Leipzig đã lựa chọn nhà cầm quân 45 tuổi làm thuyền trưởng mới thay cho Tedesco vừa bị sa thải và ngay trận ra mắt đội bóng mới, HLV Rose sẽ gặp lại ... Dortmund.

Thất bại đậm đà 1-4 ngay trên sân nhà trước Shakhtar Donetsk dưới cơ ở ngày ra quân vòng bảng Champions League 2022/23 giữa tuần vừa rồi như giọt nước làm tràn ly, khiến ban lãnh đạo Leipzig buộc phải thay tướng hòng cứu vãn tình thế mặc cho HLV Tedesco đã giúp đội bóng lọt vào Top 4 Bundesliga cũng như đoạt danh hiệu Cúp quốc gia Đức vào mùa trước sau khi lên nắm quyền vào tháng 12/2021.

Từ đầu mùa 2022/23 đến giờ, Leipzig mới thắng 2/8 trận chính thức đã chơi (trong đó có 1 trận ở cúp quốc gia Đức trước đối thủ siêu yếu đang chơi tận hạng 4) và tthua 4. HLV Marco Rose với kinh nghiệm làm việc tại Bundesliga (trước khi dẫn dắt Dortmund còn từng ngồi ghế thuyền trưởng Monchengladbach trong 2 năm 2019-2021) được kỳ vọng sẽ giúp Leipzig hồi sinh.

Một điểm khá thú vị là trước khi tạo dựng sự nghiệp tại nước Đức, HLV Rose có quãng thời gian khá dài gắn bó với RB Salzburg của Áo từ đội trẻ cho đến đội 1 mà ai cũng biết Salzburg là đội bóng "anh em" với Leipzig (vì cả hai cùng chung chủ sở hữu là tập đoàn đồ uống Red Bull). Đó dường như cũng là một lý do quan trọng khiến Leipzig lựa chọn chiến lược gia này bởi sự am hiểu văn hóa và quan điểm làm việc của chủ sở hữu.

Sẽ chẳng có gì ngọt ngào hơn nếu Marco Rose ra mắt Leipzig bằng một chiến thắng trước đội bóng cũ từng hắt hủi ông. Gương mặt được lựa chọn thay thế Rose ở Dortmund, Edin Terzic tuy kém danh tiếng hơn nhưng đã gia nhập Die Borussen từ năm 2018, trải qua nhiều vị trí (trợ lý đội 1, HLV tạm quyền rồi giám đốc kỹ thuật) nên được đánh giá là phương án hợp lý.

Quả thực ban lãnh đạo không sai khi đặt niềm tin vào vị HLV 39 tuổi này. Từ đầu mùa 2022/23, Dortmund đã chơi tương đối tốt Ngoài trận thua bất ngờ ngay trên sân nhà trước Bremen thì ông lớn vùng Ruhr toàn thắng 6 trận chính thức còn lại trên mọi đấu trường mà mới nhất là thắng lợi 3 sao trên sân nhà ở trận mở màn vòng bảng Champions League.

Dortmund cũng không hề ngán Leipzig khi 4/5 chuyến hành quân gần nhất đến sào huyệt Red Bull Arena của đối thủ, họ đều ca khúc khải hoàn. Nhưng chính vì Leipzig tỏ ra thua kém về nhiều chỉ số chuyên môn mà vẫn nằm cửa trên (chấp 1/4) ở trận tới lại được nhìn nhận là hết sức lạc quan. Dường như giới chuyên môn nhận định rằng vốn kiến thức của tân HLV Rose về đội bóng cũ là thứ vũ khí lợi hại giúp Leipzig đánh bại được Dortmund.

Ty le Leipzig vs Dortmund
Tỷ lệ Leipzig vs Dortmund

Phân tích tài xỉu (3)

Theo thống kê, Leipzig ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 4 trận sân nhà mới nhất tại Bundesliga. Cộng thêm việc 5 lần gặp nhau gần đây giữa 2 đội đều xuất hiện không dưới 3 lần lưới rung thì khả năng cao trận này sẽ nổ Tài.

Thông tin đáng chú ý Leipzig vs Dortmund

  • 5 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội đều có trên 2 bàn
  • Dortmund thắng 6/7 trận gần nhất ở Bundesliga
  • Leipzig bất bại 9/10 trận sân nhà gần nhất ở Bundesliga
  • Dortmund giữ sạch lưới ở cả 3 trận gần nhất
  • Leipzig ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 4 trận sân nhà gần nhất tại Bundesliga
  • Leipzig: Klostermann, Olmo chấn thương, Gulácsi, Orbán, Gvardiol, Poulsen chấn thương
  • Dortmund: Hazard, Dahoud, Morey, Kobel, Bynoe-Gittens chấn thương, Haller vắng mặt, khả năng ra sân của Adeyemi, Malen không rõ ràng.

Đội hình dự kiến Leipzig vs Dortmund

  • RB Leipzig: Gulasci, Simakan, Orban, Halstenberg, Henrichs, Kampl, Laimer, Raum, Nkunku, Silva, Werner.
  • Borussia Dortmund: Kobel, Sule, Hummels, Schlotterbeck, Meunier, Can, Bellingham, Guerreiro, Adeyemi, Modeste, Reus.

Dự đoán kết quả Leipzig vs Dortmund: 3-2

Thống kê Leipzig vs Dortmund

Leipzig VS Dortmund
Đối đầu Leipzig VS Dortmund
Leipzig VS Dortmund
Thành tích gần đây của Leipzig
Leipzig VS Dortmund
Thành tích gần đây của Dortmund

 

Lịch thi đấu - BXH Bundesiga 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X