Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leicester vs Tottenham (22h00 ngày 11/2): Không dễ cho Spurs

Thứ Sáu 10/02/2023 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Leicester vs Tottenham nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để Spurs giành trọn vẹn 3 điểm trên sân King Power.

Leicester vs Tottenham: Đừng đùa với “Bầy cáo”

Sau chuỗi trận thất vọng, Tottenham đã bắt đầu tìm lại sự ổn định. Ở trận đấu gần nhất, Spurs đã chơi tuyệt hay trước Man City. Đó là trận đấu mà đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số ở phút 15 do công của Harry Kane, sau đó họ kiên cường chống đỡ những pha lên bóng của đội khách. Man City dứt điểm 15 lần ở trận đấu này, 5 lần bóng đi trúng đích nhưng không thể ghi bàn.

Nhận định Leicester vs Tottenham (22h00 ngày 112) Không dễ cho Spurs 1
 Tottenham vừa đánh bại Man City 1-0 trên sân nhà

Tottenham hiện đang có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 2 chiến thắng ở Ngoại hạng Anh và trận thắng 3-0 trước Preston ở vòng 4 FA Cup. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp Spurs vào vòng 5 FA Cup. Ở Ngoại hạng Anh, họ mở ra hy vọng chen chân vào nhóm 4 đội dẫn đầu. Mặc dù đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng nhưng Tottenham chỉ ít hơn đội xếp thứ 4 là Newcastle có 1 điểm. 

Khi mà Newcastle đang có dấu hiệu chững lại khi hòa 2 trận gần nhất thì Tottenham hoàn toàn có thể hy vọng vượt qua đối thủ. “Gà trống” hiểu rõ cục diện bảng xếp hạng và họ cần phải nắm bắt mọi cơ hội để vươn lên soán ngôi "Chích choè". 

Tại vòng 23 Ngoại hạng Anh, Tottenham làm khách trên sân của Leicester. Spurs nhận tin vui khi HLV Conte đã có thể trở lại trực tiếp chỉ đạo các học trò. Trước đó, ông thầy người Italia đau bụng dữ dội và phải nhận viện khẩn cấp. Cựu HLV Chelsea sau đó phải phẫu thuật cắt túi mật. Sau một khoảng thời gian điều trị, ông đã ra viện và trở lại làm việc bình thường. 

Leicester vs Tottenham
Leicester vs Tottenham vòng 23 Ngoại hạng Anh 2022/23

Tuy nhiên, Tottenham cũng nhận tin buồn về mặt lực lượng. Theo đó thủ môn Hugo Lloris dính chấn thương và nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần. Tờ Daily Telegraph tiết lộ Lloris dính chấn thương đầu gối. Theo đó, cầu thủ người Pháp bị tổn thương dây chằng đầu gối và sẽ phải ngồi ngoài một thời gian khá dài. Nhiều khả năng Fraser Forster sẽ thay thế Lloris đứng trong khung thành của Spurs. 

Trong 6 lần đụng độ Leicester gần đây, Tottenham giành tới 5 chiến thắng. Xa hơn, 10 lần đụng độ, “Gà trống” thắng 8 lần. 2 lần làm khách gần nhất trên sân King Power đội khách đều giành trọn 3 điểm. Nếu như Spurs đang xếp thứ 5 trên BXH thì Leicester lại chơi không tốt ở mùa giải năm nay. Trên Ngoại hạng Anh mùa này, “Bầy cáo” mới thắng 6, hòa 3 và thua tới 12 trận. Họ là đội có trận thua nhiều thứ 2 giải đấu. Những kết quả không tốt khiến đội bóng này xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng.

Dù đang xếp thứ 14 nhưng Leicester chỉ hơn vị trí xuống hạng của Everton khoảng cách đúng bằng một trận thắng. Để có thể tiếp tục thi đấu ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa tới, thầy trò Brendan Rodgers vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều. Có nhiều lý do dẫn đến việc Leicester sa sút ở mùa giải năm nay, trong đó có việc đầu tư hạn chế. Ở Hè 2022, họ thậm chí không chi một xu nào để nâng cấp đội hình. 

Nhận định Leicester vs Tottenham (22h00 ngày 112) Không dễ cho Spurs 2
Leicester có thể gây khó khăn cho Tottenham

Không chỉ hạn chế chi tiền nâng cấp đội hình, Leicester còn để một vài trụ cột rời đi. Trong đó phải kể đến đội trưởng Kasper Schmeichel. Xét một cách tổng thể, đội khách được đánh giá cao hơn hẳn. Nhận định Leicester vs Tottenham nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng Leicester cũng có những lý do để hy vọng có thể giành điểm.

Theo đó, James Maddison và các đồng đội được thi đấu trên sân nhà. Họ cũng đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây. 2 trận gần nhất Leicester đều thắng, trong đó có thắng lợi với tỷ số 4-2 trước Aston Villa ngay trên sân của đối thủ. 3 điểm có được tại Villa Park đang tiếp thêm sự tự tin cho Leicester trước trận đấu với Tottenham.

Nhận định Leicester vs Tottenham

Tỷ lệ châu Á trận Leicester vs Tottenham đã giảm từ 0.5 xuống còn 0.25 nghiêng về đội khách, điều đó cho thấy giới chuyên môn nghi ngờ khả năng Spurs có thể vượt khó thành công. Theo thống kê, Leicester thua cả 4 trận đối đầu vừa rồi trước Tottenham. Họ cũng chỉ thắng tỷ lệ châu Á ở 2/7 trận gần đây, trong khi đó Spurs thắng tỷ lệ châu Á ở 3 trận gần nhất.

Nhận định Leicester vs Tottenham (22h00 ngày 112) Không dễ cho Spurs 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Leicester vs Tottenham
Nhận định Leicester vs Tottenham (22h00 ngày 112) Không dễ cho Spurs 4
Tỷ lệ phạt góc trận Leicester vs Tottenham

Mọi thứ đang nghiêng hẳn về phía Tottenham, nhưng Leicester cũng đang có phong độ tốt. Và lợi thế sân nhà mang đến hy vọng giành điểm cho họ trước Spurs.

Dự đoán tỷ số: Leicester 2-2 Tottenham

Nhiều bàn thắng (Trên 2.75)

Những trận đấu giữa Leicester và Tottenham thường có rất nhiều bàn thắng, bất kể diễn ra ở sân của Leicester hay Spurs. Theo đó, trong 6 lần đối đầu gần nhất, chỉ có 1 lần trận đấu kết thúc ít hơn 3 bàn. Nhìn rộng hơn, 10/12 trận đối đầu gần nhất giữa Leicester và Tottenham có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. 

2 trận đấu vừa qua của Leicester tại Ngoại hạng Anh có tổng số bàn thắng vượt mốc 2.75 bàn. Lần đối đầu gần nhất vào tháng 9 năm ngoái, Tottenham đã thắng Leicester với tỷ số 6-2. Nhiều khả năng trận đấu trên sân King Power sẽ có nhiều bàn thắng.

Nhiều phạt góc (Trên 10)

Trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa Leicester và Tottenham trên sân King Power, đều xuất hiện ít nhất 10 tình huống phạt góc. Hai đội chủ động chơi ăn miếng trả miếng, điều đó khiến trận đấu xuất hiện nhiều bàn thắng và cả nhiều phạt góc. Tottenham tất nhiên muốn giành 3 điểm, họ sẽ chơi tấn công. Trong khi đó Leicester sẽ không chơi tử thủ.

Nhận định Leicester vs Tottenham (22h00 ngày 112) Không dễ cho Spurs 5

5 trận gần nhất giữa hai đội trên sân King Power đều có nhiều phạt góc

Khung thành của hai đội sẽ liên tục bị đặt vào tình trạng báo động, và trận đấu này được dự đoán sẽ tiếp tục có nhiều phạt góc. 

Thông tin bên lề Leicester vs Tottenham

  • Leicester bất bại 3 trận liên tiếp gần đây, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa
  • Trên sân nhà, Leicester không thắng 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • 2 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh của Leicester đều có từ 4 bàn thắng trở lên
  • Tottenham toàn thắng 3 trận gần đây nhất, trong đó có 2 trận trên sân khách
  • Hàng thủ Tottenham giữ sạch lưới cả 3 trận đã đấu vừa qua
  • Leicester: James Justin, Ryan Bertrand chấn thương. 
  • Tottenham: Romero nhận án treo giò. Lloris chấn thương. 

Phong độ gần đây của Leicester

Phong độ gần đây của Tottenham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Leicester vs Tottenham

Nhận định Leicester vs Tottenham (22h00 ngày 112) Không dễ cho Spurs 6
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X