Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leicester vs Aston Villa (01h45 ngày 5/4): Thay tướng liệu có đổi vận?

Thứ Ba 04/04/2023 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leicester tiếp Aston Villa trong trận đấu đầu tiên sau khi sa thải Brendan Rodgers, đội chủ nhà thực sự cần điểm để thoát khỏi nhóm nguy hiểm.

Leicester vs Aston Villa: Ở thế đường cùng

Ở trận đấu gần nhất, Leicester đã chơi đầy quả cảm trên sân của Crystal Palace, đội vừa bổ nhiệm trở lại Roy Hodgson thay thế Patrick Vieira. Trong hiệp 1, “Bầy cáo” phải hứng chịu 20 cú dứt điểm từ đối phương, nhưng không phải nhận bàn thua nào. Thậm chí họ còn vượt lên dẫn trước ở phút 56 do công của Ricardo Pereira, nhưng chỉ sau đó 3 phút Iversen đã cân bằng tỷ số. Những tưởng trận đấu này sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì ở những giây bù giờ cuối cùng, Jean-Philippe Mateta đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà.

Nhận định Leicester vs Aston Villa (01h45 ngày 54) Thay tướng liệu có đổi vận 1
Leicester vừa để thua 1-2 trước Crystal Palace khiếnBrendan Rodgers bị sa thải

Crystal Palace vỡ òa trong niềm vui chiến thắng, trong khi đó Leicester tụt xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Sau trận đấu này, Leicester đã quyết định sa thải HLV Brendan Rodgers. Cựu HLV Liverpool từng giúp đội chủ sân King Power vô địch FA Cup và giành Siêu cúp nước Anh, thế nhưng thành tích tệ hại ở mùa giải năm nay khiến ông mất việc. BLĐ Leicester đã kiên nhẫn, nhưng Brendan Rodgers không thể giúp đội bóng thoát khỏi tình cảnh khó khăn.

Bây giờ bộ đôi Adam Sadler và Mike Stowell sẽ đảm nhiệm vai trò tạm quyền trước khi Leicester tìm được HLV mới. Rạng sáng ngày 5/4, Leicester sẽ tiếp Aston Villa trên sân nhà ở trận đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh. Với việc Everton cầm hòa 1-1 Tottenham trên sân nhà, Leicester đã bị đẩy xuống vị trí thứ 19 trên BXH. Một chiến thắng sẽ giúp đội chủ nhà vươn lên vị trí thứ 14 trên BXH, đó chắc chắn là động lực rất lớn để “Bầy cáo” hướng đến 3 điểm. 

Nhận định Leicester vs Aston Villa nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng để giành chiến thắng trước Aston Villa là không hề dễ dàng. Phong độ của Leicester gần đây không tốt, 6 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh họ không thắng, trong đó có 5 trận thua và 1 trận hòa. Đặc biệt, Leicester là đội duy nhất ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này không giữ sạch lưới kể từ sau VCK World Cup 2022, 13 trận gần nhất họ đều thủng lưới ít nhất 1 bàn. Trên sân King Power, “Bầy cáo” không thể giữ sạch lưới trong 7 trận gần đây nhất. 

nhan dinh bong da soi keo Leicester vs Aston Villa ngoai hang anh premier league hom nay
Leicester vs Aston Villa đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh 2022/23

Bên kia chiến tuyến, Aston Villa đang hưng phấn sau chiến thắng 2-0 trên sân của Chelsea. Ollie Watkins dứt điểm tinh tế qua đầu của Kepa mở tỷ số cho đội bóng của Unai Emery, trước khi John McGinn sút xa ấn định chiến thắng cho đội khách. 3 điểm có được trước Chelsea giúp Aston Villa vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, khoảng cách với nhóm dự cúp châu Âu bây giờ chỉ là 2 điểm. Nếu tiếp tục chơi tốt trong phần còn lại của mùa giải, đội chủ sân Villa Park hoàn toàn có hy vọng kết thúc mùa giải trong Top 7.

Trong 5 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Aston Villa đã giành 13 trong tổng số 15 điểm tối đa. Trong cùng khoảng thời gian, chỉ có Arsenal là giành được nhiều điểm hơn. Unai Emery đã dẫn dắt đội chủ sân Villa Park trong 17 trận, và trong tất cả các trận đấu này Aston Villa đều ghi bàn. Hàng thủ của Villa cũng chơi tốt, họ chỉ nhận 1 bàn thua trong 450 phút gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

Phong độ sân khách của Aston Villa cũng khá ổn, họ chỉ thua 1 trong 7 chuyến hành quân xa nhà mới nhất, đó là thất bại trên sân của Man City. Ở trận lượt đi, Leicester đã gây sốc khi đánh bại Aston Villa với tỷ số 4-2, ngoài ra đội chủ sân Villa Park cũng chỉ giành 1 chiến thắng trong 4 trận gần nhất đối đầu với “Bầy cáo”. Lịch sử đối đầu cộng thêm việc Leicester vừa thay đổi HLV có thể mang đến những rắc rối cho đội khách. 

Nhận định Leicester vs Aston Villa (01h45 ngày 54) Thay tướng liệu có đổi vận 2
 Aston Villa vừa đánh bại Chelsea 2-0 ngay tại Stamford Bridge

Về mặt lực lượng, bên phía Leicester cả Harry Souttar và Victor Kristiansen đều có trạng thái tốt và sẵn sàng đá chính. Jonny Evans đã trở lại tập luyện sau chấn thương đùi, nhưng Youri Tielemans (mắt cá chân), James Justin (đầu gối) và Ryan Bertrand (đầu gối) vẫn ngồi ngoài cùng với Jannik Vestergaard. Bên kia chiến tuyến, Aston Villa sẽ không có Matty Cash, Jed Steer và Philippe Coutinho. Watkins đã ghi bàn trong 5 trận sân khách liên tiếp cho Aston Villa ở Ngoại hạng Anh, anh là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử CLB làm được điều này. Ngôi sao 27 tuổi được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ trước Leicester. 

Nhận định châu Á Leicester vs Aston Villa

Tỷ lệ châu Á trận Leicester vs Aston Villa ở mức 0.25 nghiêng về phía đội chủ nhà. Đúng là Aston Villa đang có thứ hạng và phong độ tốt hơn, nhưng Leicester có lợi thế sân nhà. “Bầy cáo” cũng vượt trội về thành tích đối đầu trong thời gian gần đây. Trong bối cảnh rất cần điểm để trụ hạng, Leicester sẽ nỗ lực hết sức trên sân King Power. Việc có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện cũng có thể mang đến một làn gió mới cho lối chơi của Leicester.

Nhận định Leicester vs Aston Villa (01h45 ngày 54) Thay tướng liệu có đổi vận 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Leicester vs Aston Villa

Leicester để thua ở 6/7 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á. Trong khi đó, Aston Villa thắng 3 và hòa 1 theo TLCA ở 4 trận gần nhất. Nhưng mọi thứ có thể thay đổi ở trận đấu trên sân King Power, Leicester đủ khả năng để vượt khó thành công.

Dự đoán tỷ số: Leicester 3-2 Aston Villa

Nhiều bàn thắng (Trên 2.5)

Cả 7 trận trên sân nhà gần nhất, Leicester đều không thể giữ sạch lưới. Xa hơn, 13 trận gần đây họ đều phải nhận những bàn thua. Bên kia chiến tuyến, đội khách Aston Villa ghi bàn trong cả 17 trận dưới thời Unai Emery. Ở trận lượt đi đã có tổng cộng 6 bàn thắng được ghi. Với tình hình hiện tại, khả năng trận đấu trên sân King Power có số bàn thắng nhiều hơn con số 2 là cực cao.

Thông tin bên lề Leicester vs Aston Villa

  • Leicester không thắng trong 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 5 trận thua và 1 trận hòa.
  • Leicester để thủng lưới trong 13 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
  • Leicester không thể giữ sạch lưới trong 7 trận gần nhất trên sân King Power
  • Aston Villa ghi bàn trong cả 17 trận dưới thời Unai Emery.
  • Aston Villa đã giành 13/15 điểm gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

Phong độ gần đây của Leicester

Phong độ gần đây của Aston Villa

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Leicester vs Aston Villa

Nhận định Leicester vs Aston Villa (01h45 ngày 54) Thay tướng liệu có đổi vận 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X