Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leeds vs Southampton (22h00 ngày 25/2): Chung kết ngược

Thứ Sáu 24/02/2023 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Leeds vs Southampton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để họ có được chiến thắng trước một Southampton cũng rất khát điểm.

Leeds vs Southampton: Khó lường

Mùa giải năm nay, Leeds thi đấu không tốt. Chấn thương của các trụ cột ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích thi đấu của đội bóng này. Ở trận đấu gần nhất, đội chủ sân Elland Road để thua 0-1 trên sân của Everton. Tính ra họ đang có chuỗi 10 vòng đấu không thắng ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 6 thất bại. Thắng lợi gần nhất của Leeds ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này đã từ đầu tháng 11 năm ngoái, khi đó họ đánh bại Bournemouth trên sân nhà với tỷ số 4-3.

Nhận định Leeds vs Southampton (22h00 ngày 252) Chung kết ngược 1
Leeds chơi không tốt ở mùa giải năm nay

Những kết quả tệ hại gần đây đẩy Leeds xuống vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với nhóm xuống hạng đang chỉ là 2 điểm. Nếu đội bóng này chơi tốt trong phần còn lại của mùa giải, họ hoàn toàn có cơ hội trụ hạng thành công. Leeds cần phải cải thiện khả năng phòng thủ. Họ đã nhận 39 bàn thua sau 23 vòng đấu ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, chỉ có Bournemouth và Southampton là nhận nhiều bàn thua hơn họ.

15 ngày sau khi sa thải Jesse Marsch, Leeds xác nhận việc bổ nhiệm Javi Gracia làm huấn luyện viên trưởng mới của họ, chấm dứt chuỗi 3 trận trên cương vị là HLV tạm quyền của Michael Skubala. HLV 52 tuổi đã ký hợp đồng ngắn hạn với Leeds, nhiệm vụ của ông là giúp đội bóng trụ hạng thành công. Leeds sẽ hy vọng rằng kinh nghiệm dẫn dắt Watford của Gracia sẽ giúp đội chủ sân Elland Road trụ hạng thành công. 

Gracia nhiều khả năng sẽ kịp xin giấy phép lao động để có thể ra mắt Leeds ở trận đấu với Southampton ở vòng 25 Ngoại hạng Anh 2022/23. Thật trùng hợp là Southampton cũng là đối thủ trong trận đầu tiên dẫn dắt Watford của HLV Gracia. Cựu HLV Watford sẽ phải giúp đội bóng mới cải thiện thành tích trên sân nhà. Theo đó, Leeds chỉ thắng một trong 10 trận gần nhất tại Premier League trên sân Elland Road, không ghi bàn trong hai trận gần nhất trước Brentford (0-0) và Manchester United (0-2).

Nhận định Leeds vs Southampton (22h00 ngày 252) Chung kết ngược 2
Leeds vs Southampton vòng 25 Ngoại hạng Anh 2022/23

 

Gặp Southampton là cơ hội để Leeds chấm dứt chuỗi 10 trận không thắng ở Ngoại hạng Anh. Theo thống kê, họ chỉ thua 1 trong 14 lần gặp nhau gần đây nhất trước Southampton và bất bại trong 8 trận gần nhất kể từ trận thua 0-1 trên sân nhà vào tháng 2 năm 1998. 3 lần tiếp đón Southampton gần nhất trên sân Elland Road, Leeds có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. 

Sau khi sa thải Nathan Jones, huấn luyện viên tạm quyền Ruben Selles hy vọng sẽ được dẫn dắt Southampton lâu dài. Ông vừa cùng các học trò gây sốc khi đánh bại Chelsea ngay tại sân Stamford Bridge với tỷ số 1-0. James Ward-Prowse là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, pha lập công được ghi từ chấm đá phạt trực tiếp.

Đánh bại Chelsea, Southampton đã chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua. Mặc dù chiến thắng đó không giúp họ thoát khỏi vị trí bét bảng, nhưng đội bóng này đã thu hẹp khoảng cách với nhóm an toàn xuống chỉ còn 3 điểm. Southampton đang có phong độ khá tốt trên sân khách. Theo đó, 3 lần hành quân xa nhà gần nhất ở Premier League họ có 2 chiến thắng. HLV tạm quyền Selles tự tin vào khả năng giành điểm tại Elland Road.

Nhận định Leeds vs Southampton (22h00 ngày 252) Chung kết ngược 3
Leeds hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trước Southampton

Southampton đã thi đấu tốt hơn nhiều trên sân khách cho đến thời điểm này của mùa giải này, khi tích lũy được 12 trong số 18 điểm trên sân khách, nhiều hơn 9 đội hàng đầu khác bao gồm cả Liverpool (11). Ở trận lượt đi, Southampton để Leeds dẫn trước 2-0 ngay trên sân nhà, nhưng 2 bàn thắng của Joe Aribo và Kyle Walker-Peters trong 20 phút cuối cùng giúp họ có được trận hòa 2-2. Bây giờ Southampton cũng phải chơi như vậy nếu muốn có điểm trên sân của Leeds.

Nhận định Leeds vs Southampton

Nhận định Leeds vs Southampton (22h00 ngày 252) Chung kết ngược 4
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Leeds vs Southampton

Tỷ lệ châu Á trận Leeds vs Southampton ở mức 0.5 nghiêng về phía đội chủ nhà. Đúng là Leeds luôn chơi tốt trước Southampton, đặc biệt khi được chơi tại Elland Road, nhưng đối thủ của họ đang có tinh thần tốt sau chiến thắng trước Chelsea. Phong độ tốt trên sân khách cũng giúp đội chủ sân ST Mary hy vọng giành điểm ở vòng đấu này.

Dự đoán tỷ số: Leeds 1-1 Southampton

Ít bàn thắng (Dưới 2.5)

Ở trận lượt đi hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2, nhưng 3/4 trận đối đầu vừa qua giữa Leeds và Southampton có dưới 2.5 bàn thắng. Tại Ngoại hạng Anh, 4/5 trận đấu mới nhất của Leeds và trận đấu gần đây của Southampton có không quá 2 bàn/trận. Với tính chất quan trọng của trận chung kết ngược, hai đội sẽ ưu tiên bảo toàn mành lưới trước khi nghĩ đến việc ghi bàn. Nhiều khả năng kết quả trận đấu chỉ được định đoạt bằng những khoảnh khắc xuất thần của cầu thủ hai đội.

Thông tin bên lề

  • Leeds đã không thắng 10 trận gần nhất ở Premier League.
  • 3/4 trận đối đầu vừa qua giữa Leeds và Southampton có dưới 2.5 bàn thắng.
  • Southampton thắng 2 trong 3 trận làm khách gần nhất ở Premier League.
  • 4/5 trận đấu mới nhất của Leeds không có nhiều hơn 2 bàn/trận.
  • Leeds: Rodrigo, Archie Gray, Adam Forshaw và Stuart Dallas chấn thương
  • Southampton: Juan Larios, Tino Livramento và Alex McCarthy chấn thương

Phong độ gần đây của Leeds

Phong độ gần đây của Southampton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Leeds vs Southampton (22h00 ngày 252) Chung kết ngược 5
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X