Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leeds vs Leicester (02h00 ngày 26/4): Chung kết ngược

Thứ Hai 24/04/2023 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leeds và Leicester đều đang trong cuộc chiến trụ hạng ở Ngoại hạng Anh mùa này, đội nào thắng sẽ có cơ hội bứt ra khỏi nhóm cuối bảng.

Leeds vs Leicester: Căng thẳng tột độ

Giai đoạn đầu tháng 3 đến đầu tháng 4, Leicester có dấu hiệu hồi sinh. Họ thắng, 2 hòa 1 và chỉ thua 1 ở Ngoại hạng Anh. Những kết quả ấn tượng giúp đội bóng này bứt lên trong cuộc đua trụ hạng. Tuy nhiên, 3 vòng đấu gần nhất thầy trò Javi Gracia không giành được điểm nào. Ở trận đấu gần nhất, đội chủ sân Elland Road thua 1-2 trên sân của Fulham. 

Nhận định Leeds vs Leicester (02h00 ngày 264) Chung kết ngược 1
Leeds vừa thua 1-2 trước Fulham

Trước đó, Leeds United để thua với những tỷ số cách biệt 1-6 trước Liverpool và 1-5 trước Crystal Palace. Những kết quả tồi tệ gần đây khiến Patrick Bamford và các đồng đội lại rơi vào cuộc chiến trụ hạng. Leeds bây giờ đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn vị trí xuống hạng của Everton duy nhất 1 điểm. Trong bối cảnh mùa giải vẫn còn 6 vòng đấu nữa mới khép lại, thầy trò trò Javi Gracia hoàn toàn có thể đối mặt với viễn cảnh phải chơi ở giải Hạng nhất Anh mùa tới. 

Leeds đang là đội bóng có hàng thủ tệ nhất Premier League - để thủng lưới 62 bàn sau 32 vòng đấu, nhiều hơn 3 bàn so với đội xếp thứ 2 là Bournemouth. Trong 7 trận gần nhất, có 6 trận đội bóng này để đối phương chọc thủng lưới ít nhất 2 bàn. Hai trận gần đây nhất trên sân Elland Road chứng kiến Leeds nhận 11 bàn thua trước Crystal Palace và Liverpool. 

Tại vòng 33 Ngoại hạng Anh 2022/23, Leeds sẽ có trận tiếp Leicester trên sân nhà. Nhận định Leeds vs Leicester nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, họ cần nỗ lực giành chiến thắng ở những trận đấu như thế này trước khi đối mặt với lịch thi đấu khủng khiếp sắp tới. Leeds sẽ đối đầu với Man City, Newcastle và Tottenham trong chặng đường còn lại, bởi vậy để hy vọng trụ hạng đội bóng của Garcia phải giành điểm trước những đối thủ đồng cân đồng lạng là Leicester hay sau đó là Bournemouth. Có một điều khích lệ với Leeds trước trận đấu với Leicester, đó là việc họ ghi bàn trong 7 trận gần nhất ở Premier League. 

nhan dinh bong da soi keo Leeds vs Leicester ngoai hang anh premier league hom nay
 Leeds vs Leicester vòng 33 Ngoại hạng Anh 2022/23

Bên kia chiến tuyến, sau thất bại 1-3 trước Man City tại Etihad, Leicester vừa có chiến thắng cực kỳ quan trọng trên sân nhà trước Wolves. Matheus Cunha là người mở tỷ số cho đội khách, nhưng pha lập công của Kelechi Iheanacho trên chấm 11m cùng siêu phẩm của Timothy Castagne giúp đội chủ nhà ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Với 3 điểm có được trước Wolves, “Bầy cáo” đã chấm dứt chuỗi 10 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. 

Leicester hiện đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng, họ có cùng 28 điểm như Everton, đội xếp thứ 18 nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Leicester chỉ ít hơn Leeds United 1 điểm, bởi vậy cuộc đọ sức giữa hai đội có thể xem là trận chung kết ngược. Leeds và Leicester đều đang trong cuộc chiến trụ hạng, đội nào thắng sẽ có cơ hội bứt ra khỏi nhóm cuối bảng.

Hàng thủ Leicester đang chơi rất tệ, họ không giữ sạch lưới trận nào trong 13 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Phong độ sân khách của thầy trò Smith cũng thực sự thảm họa, theo đó “Bầy cáo” chỉ giành 1 điểm trong 5 chuyến làm khách gần nhất ở Premier League. Tuy nhiên, Leicester lại thường có những kết quả tốt mỗi khi đối đầu Leeds. Theo đó, họ chỉ thua 1 trong 9 trận gần nhất đối đầu với Leeds, 2 trận gần đây phần thắng đều thuộc về phía đội chủ sân King Power. 

Nhận định Leeds vs Leicester (02h00 ngày 264) Chung kết ngược 2
 Leicester vừa ngược dòng đánh bại Wolves 2-1

Về mặt lực lượng, Leeds chỉ vắng Tyler Adams và Stuart Dallas. Ngược lại, Leicester đã bị giáng một đòn nặng nề trước trận thắng Wolves khi James Maddison phải nghỉ thi đấu vì ốm, nhưng HLV Smith hy vọng rằng cầu thủ này sẽ trở lại và kịp thời đá chính trên sân của Leeds. Thêm một tin vui cho đội khách, Harvey Barnes, người đã ghi bàn trong cả 5 trận gần nhất gặp Leeds có thể trở lại thi đấu sau một vấn đề về gân khoeo. Đội khách sẽ vẫn thiếu vắng vài cái tên đáng chú ý như Ricardo Pereira (đùi), James Justin (bắp chân), Jannik Vestergaard (bắp chân) và Ryan Bertrand (thể lực), Jonny Evans gặp vấn đề về thể lực, nhưng Soyuncu sung sức và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu.

Nhận định Leeds vs Leicester

Nhận định Leeds vs Leicester (02h00 ngày 264) Chung kết ngược 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Leeds vs Leicester

Tỷ lệ châu Á trận Leeds vs Leicester ở mức 0.25 nghiêng về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, sân Elland Road không giúp ích quá nhiều cho Leeds, bởi họ thua 2 trận gần nhất ở đây và nhận 11 bàn thua. Không những vậy Leeds còn thua 2 trận gần nhất trước Leicester. Thầy trò Javi Gracia rất khó để giành trọn vẹn 3 điểm trước Leicester. Trong 9 trận gần nhất tiếp đón Leicester trên sân nhà, Leeds chỉ thắng được đúng 1 lần theo tỷ lệ châu Á.

Dự đoán tỷ số: Leeds 2-2 Leicester

Nhiều bàn thắng (Trên 2.75)

Leeds ghi bàn trong cả 7 trận gần nhất, nhưng họ đang là đội bóng sở hữu hàng thủ tệ nhất giải đấu. Tính ra, cả 7 trận vừa qua của Leeds đều có ít nhất 3 bàn thắng được ghi. Cùng với đó, 4/5 trận gần nhất của Leicester cũng có kịch bản tương tự. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn ở trận đấu này là rất cao, theo đó Leeds ghi bàn ở cả 7 trận vừa qua. Hàng công của Leicester cũng thể hiện sự ổn định tương tự khi nổ súng ở 6/7 trận gần nhất. Nhiều khả năng số bàn thắng ở trận đấu này có thể vượt qua con số 2. 

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi trong 7 trận gần đây của Leeds ở Premier League.
  • Leeds đã thua 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Leeds đã để thủng lưới ít nhất 2 bàn ở 6 trên 7 trận gần đây ở Premier League.
  • Leeds là đội có hàng thủ tệ nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

Phong độ gần đây của Leeds

Phong độ gần đây của Leicester

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Leeds vs Leicester (02h00 ngày 264) Chung kết ngược 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X