Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leeds vs Cardiff (02h45 ngày 19/01): Vớt vát chút niềm tin

Thứ Tư 18/01/2023 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leeds được đánh giá cao hơn hẳn Cardiff, và họ cần một chiến thắng trong trận đá lại vòng 3 FA Cup để chấm dứt chuỗi trận tệ hại trong thời gian gần đây.

Leeds vs Cardiff: Chủ nhà bước tiếp

Cách đây hơn một tuần, Leeds United đã gây thất vọng rất lớn trong chuyến làm khách trên sân của Cardiff City ở vòng 3 FA Cup. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng các học trò của Jesse Marsch lại thi đấu hết sức nhạt nhòa và bị đối thủ dẫn 2 bàn trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao. Tự đưa mình vào thế khó, đại diện của Premier League sau đó phải nỗ lực rất nhiều để có được 2 bàn thắng trong hiệp 2, qua đó sống lại hy vọng đi tiếp nhờ trận đá lại.

Nhận định Leeds vs Cardiff (02h45 ngày 1901) Vớt vát chút niềm tin 1
Leeds hòa 2-2 trước Cardiff ở vòng 3 FA Cup

Sau trận hòa đại diện đang thi đấu ở giải Hạng nhất Anh, Leeds tiếp tục có một trận đấu tệ hại khi để thua 1-2 trên sân của Aston Villa. Đó là vòng đấu thứ 5 liên tiếp mà đội bóng này không thắng ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, trong đó có 3 trận thua và 2 trận hòa. Xa hơn, đội chủ sân Elland Road đang có chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường.

Những kết quả không tốt khiến Leeds tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, khoảng cách với nhóm xuống hạng chỉ còn là 2 điểm. Nếu cứ đá thế này, đội bóng của Jesse Marsch hoàn toàn có thể rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ. Ngoài ra, họ còn để Wolves loại ở cúp Liên đoàn Anh, cùng với đó là phải đá lại trước Cardiff ở vòng 3 FA Cup. 

nhan dinh bong da soi keo Leeds vs Cardiff FA Cup hom nay
 Leeds vs Cardiff đá lại vòng 3 FA Cup

Ở trận đá lại với đại diện của giải Hạng nhất Anh, Leeds được chơi trên sân nhà. Nhận định Leeds vs Cardiff nghiêng hẳn về phía đội chủ sân Elland Road, và họ cần một chiến thắng để chấm dứt chuỗi trận tệ hại trong thời gian gần đây.

Bên kia chiến tuyến, Cardiff cũng không khá hơn Leeds là mấy. 9 trận gần nhất trên mọi mặt trận đội bóng này không thắng, trong đó có 3 thất bại và 6 trận hòa. Chiến thắng gần nhất của đội bóng này đã từ đầu tháng 11 năm ngoái, khi đó họ đánh bại Sunderland với tỷ số 1-0.

Nhận định Leeds vs Cardiff (02h45 ngày 1901) Vớt vát chút niềm tin 2
Leeds quyết tâm đánh bại Cardiff trên sân nhà

Hàng loạt những kết quả thất vọng khiến Cardiff tụt xuống vị trí thứ 21/24 ở giải Hạng nhất Anh, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 3 điểm. Mục tiêu của đội bóng này là trụ lại ở Championship thay vì tiếp tục rớt xuống các giải đấu thấp hơn. Có cố gắng đi tiếp ở FA Cup, cơ hội để họ làm nên bất ngờ cũng là không cao.

Phong độ sân nhà của Leeds không quá nổi bật, thể hiện qua việc chỉ một lần ca khúc khải hoàn ở 7 trận gần đây, còn lại hòa 3, thua 3. Tuy nhiên, trước một Cardiff không được đánh giá cao, đội chủ nhà hoàn toàn có thể hy vọng vào tấm vé đi tiếp.

Nhận định châu Á Leeds vs Cardiff

Tỷ lệ châu Á trận Leeds vs Cardiff ở mức 1.5 nghiêng về phía đội chủ nhà. Cả hai đội đều không có phong độ tốt, nhưng đội bóng của Jesse Marsch được chơi trên sân nhà, và sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn. Họ cũng thực sự cần một chiến thắng để xua tan bầu không khí u ám trong thời gian gần đây. Sẽ không bất ngờ nếu đội chủ nhà chơi nỗ lực và quyết tâm giành chiến thắng cách biệt. 

Nhận định Leeds vs Cardiff (02h45 ngày 1901) Vớt vát chút niềm tin 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Leeds vs Cardiff

Ở trận đấu cách đây một tuần, Leeds bị cầm hòa 2-2 trên sân của Cardiff. Đó là trận đấu mà đội chủ sân Elland Road chỉ tung ra sân phần lớn những gương mặt trẻ và dự bị. Và sau khi biết đội bóng của Xứ Wales không phải đối thủ quá dễ bắt nạt, HLV Jesse Marsch sẽ phải tung ra sân những cầu thủ chất lượng hơn ở màn tái đấu này. 

Họ muốn giải quyết trận đấu từ sớm, sau đó rút những trụ cột ra nghỉ để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Khả năng hiệp 1 xuất hiện bàn thắng là cực cao. 

Dự đoán tỷ số: Leeds 3-1 Cardiff

Có nhiều bàn thắng (Trên 3)

Khác với trận lượt đi, Cardiff chắc chắn sẽ ưu tiên mặt trận phòng ngự với mục tiêu buộc trận đấu phải đá thêm giờ, song đội chủ nhà không muốn điều đó xảy ra. Leeds sẽ chơi tấn công với hy vọng có bàn thắng sớm, và nếu phải nhận bàn thua kế hoạch của Cardiff sẽ bị phá sản, và họ có thể buộc phải thay đổi lối chơi.

5 trận gần nhất giữa hai đội, có 4 lần trận đấu kết thúc với nhiều hơn 3 bàn thắng. Ở trận đá lại vòng 3 FA Cup, nhiều khả năng kịch bản sẽ lặp lại.

Thống kê đáng chú ý Leeds vs Cardif

  • Leeds không thắng 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Cardiff không thắng trong 9 trận gần đây trên mọi mặt trận
  • Cardiff đã ghi ít nhất 2 bàn trong 6 trận gần nhất gặp Leeds trên mọi đấu trường.
  • Cardiff bất bại 10 trong 11 trận sân khách gần nhất gặp Leeds trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của Leeds

Phong độ gần đây của Cardiff

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến Leeds vs Cardiff

Nhận định Leeds vs Cardiff (02h45 ngày 1901) Vớt vát chút niềm tin 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X